Chủ nhà hàng ở Quảng Ninh dù mất hàng chục tỷ đồng sau băo Yagi và những bữa cơm miễn phí "khổng lồ" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chủ nhà hàng ở Quảng Ninh dù mất hàng chục tỷ đồng sau băo Yagi và những bữa cơm miễn phí "khổng lồ"
"Sau băo, anh chị bị sốc khi ra kiểm tra t́nh h́nh nhà hàng. Gần 30 tỷ đồng bay sạch chỉ sau mấy tiếng cơn băo đi qua. Mất th́ cũng mất rồi, lấy lại tinh thần làm điều cần làm thôi".

Đó là chia sẻ của chị Ngô Thị Hải Yến - đồng chủ đầu tư và cũng là Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch T&Y Group (T&Y Group) – đơn vị quản lư kinh doanh Nhà hàng Green Restaurant trên đường Hoàng Quốc Việt – Khu ĐTM Cái Dăm, Ha Long. Nhà hàng này đang thực hiện nấu những bữa cơm nghĩa t́nh mang tên "Lá rách ít đùm lá rách nhiều".

Mới gần 18 giờ 30 phút tối ngày 10/9 - bữa cơm thứ 3 được thực hiện tính từ tối ngày 9/9, đă có hơn 300 người đến dùng bữa tối nay. Hai chị em t́m măi mới được góc bàn c̣n trống, để ngồi tṛ chuyện cùng với nhau.


Mới 18h30 tối ngày 11/9, đă có hơn 300 người đến Green dùng bữa tối miễn phí. Ảnh: Thu Lê.

"Hôm đầu, mọi người chưa biết đến nhiều, chỉ có khoảng 200 người đến ăn cơm thôi. Bữa đó, vừa dọn dẹp lại bếp, và nhà hàng, vừa chuẩn bị nấu nướng nên chỉ có mấy món như cá kho, thịt rang, gà rang và 2 món canh rau thôi em à. Nhưng đến trưa nay (trưa 11/9 – PV) th́ anh chị em trong bếp đă kịp chuẩn bị được nhiều món hơn và phục vụ kiểu buffet. Mọi người có nhiều món hơn để ăn rồi, đảm bảo dinh dưỡng", chị Yến cho biết.

Nh́n những khay thức ăn đang nóng hổi và liên tục được thêm mới, nhưng chắc ít ai biết, 5 người đầu bếp và 3 phục vụ đang làm việc không lương. C̣n môi trường làm việc là căn bếp khá rộng, sạch sẽ, ngăn nắp nhưng mái th́ đă thủng lỗ chỗ, vết thủng khá to. "Trưa qua, bọn anh mặc áo mưa nấu cơm đấy cô nhà báo", một anh đầu bếp nói với ra khi thấy tôi đi vào thăm bếp.

Không chỉ căn bếp của nhà hàng Green, toàn bộ tầng 2 của Hội trường Sun ngay cạnh nhà hàng cũng đă may hết nóc và thủng toàn bộ trần thạch cao. Phía bên kia đường là Trung tâm tiệc cưới The One Palace lớn và hiện đại nhất nh́ trong khu vực Băi Cháy, với sức chưa lên tới gần 1000 khách đă chỉ c̣n là đống đổ nát. Cũng may, khách sạn Green Suites trong chuỗi cơ sở kinh doanh của T&Y Group chỉ bị hư hỏng nhẹ.

"The One được bọn chị xây dựng và mới đưa vào hoạt động từ tháng 7 năm ngoái thôi. Riêng bên đó đă thiệt hại hơn 20 tỷ đồng rồi em", chị nói mà như nghẹn lại.

Nếu tính tổng thiệt hại của chị Yến và người đồng nghiệp là anh Toàn Alex đă gần 30 tỷ đồng, chưa kể thiệt hại về doanh thu khi chuỗi nhà hàng chưa thể hoạt động ngay lại được. "Sau băo, anh chị bị sốc khi ra kiểm tra t́nh h́nh nhà hàng. Gần 30 tỷ đồng bay sạch chỉ sau mấy tiếng cơn băo đi qua. Mất th́ cũng mất rồi, lấy lại tinh thần làm điều cần làm thôi. Ngồi thẫn thờ nh́n đống đổ nát chắc được tầm 2 tiếng, bọn chị bảo nhau sốc lại tinh thần, rồi gọi điện hỏi thăm anh em nhân viên xem có ổn không, rồi cùng nhau bắt tay dọn dẹp lại", chị Yến trải ḷng.

Và bữa cơm miễn phí ấm t́nh đồng bào
Nơi chị Yến ở là 1 căn hộ tại chung cư Chung cư New Life Tower, ngay trên đường Hoàng Quốc Việt, gần nhà hàng. Sau băo, cửa kính vỡ hết, nhà đúng kiểu vườn không nhà trống. Không điện, không nước, không mạng, không thể làm ǵ chứ đừng nói đến nấu ăn. "Dân cư chỗ chị ở đông quá, mà nhà ai cũng bị ảnh hưởng sau băo cả. Rồi nhiều người lao động từ nơi khác đến, họ ở các khu trọ, mà nhiều khu nhà đă bay mất mái. Nhiều ngày nay đă phải ăn ḿ tôm để đi làm….", chị Yến chia sẻ về nguyên nhân khiến chị và mọi người trong công ty cùng thực hiện những bữa cơm nghĩa t́nh này.

"Bữa đầu đến, nhiều người đă khóc. Họ nói, từ sau băo, đây là bữa cơm đầu tiên họ được ăn", kể lại mà nước mắt chị cũng đă rơm rớm ở khoé mi. Chị vội quay mặt đi, như thể muốn giấu đi cảm xúc này…


Chị Ngô Thị Hải Yến xúc động khi nhắc lại t́nh cảm của mọi người khi đến ăn bữa cơm nghĩa t́nh đầu tiên vào tối ngày 10/9. Ảnh: Thu Lê.

Bàn kế bên cạnh bàn chúng tôi là bàn mà bác Phạm Văn Sơn đă 70 tuổi, cùng vợ đang sống tại tổ 5 khu 9A phường Băi Cháy đang ngồi dùng cơm tối. Nghe thấy câu chuyện chị Yến kể mà cũng khóc theo. "Cảm động quá cháu ơi. Cảm ơn các cháu. Đồ ăn ở đây ngon lắm cháu à. Nhà chú cũng bị thiệt hại nặng. Căn bếp đă không c̣n, nên không thể nấu ăn. May mà có các cháu giúp đỡ", Bác nói mà ngắt quăng bởi đang vội lau đi giọt nước mắt.

Chị và anh Toàn cùng mọi người sẽ duy tŕ bếp và những bữa ăn này đến ngày 13/9. Nếu t́nh h́nh khu vực này chưa có điện, nhà hàng sẽ tiếp tục cho đến khi nào điện có trở lại.

"C̣n người cần đến những bữa ăn th́ anh chị sẽ vẫn chạy máy phát điện để nấu cơm và phục vụ mọi người. Mất cũng đă mất rồi, giờ là lúc mọi người cùng d́u nhau qua cơn bĩ cực, chờ ngày thái lai em ạ. Sau cơn mưa, trời lại sáng thôi. C̣n sống là c̣n làm lại được phải không em?".

Cùng chung sức với tấm ḷng hảo tâm của chị Yến, anh Toàn, rất nhiều người muốn chuyển tiền ủng hộ nhưng anh chị đều từ chối nhận hết. Ai muốn đóng góp th́ anh, chị chỉ nhận nước, hoa quả, hoặc thực phẩm sống để nhà hàng chế biến phục vụ mọi người. "Có nhà cung cấp của bên chị vừa gửi đến một thùng thịt ḅ ḱa. Mai mọi người có thêm thịt ḅ để ăn rồi", chị Yến kể, nụ cười cũng thoáng hiện trên gương mặt nhỏ nhắn của chị.

"Khó khăn này sẽ lại qua thôi!", chị Yến nói vậy khi chào tạm biệt tôi rồi vội quay lại bếp hộ mọi người. Bên ngoài, đường phố tối mịt, nhưng Green th́ vẫn đang sáng đen nhờ máy phát. Mọi người vẫn đang ra vào Green để hưởng một chút ấm áp của t́nh người sau cơn băo. Mong cho T&Y Group chỉ mới bước sang tuổi thứ 3 của chị Yến và anh Toàn sẽ sớm khắc phục được những hậu quả sau băo, để lại là điểm đến thân thuộc của du khách và của các cặp đôi trong ngày hạnh phúc nhất của đời ḿnh.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 6 Days Ago
Reputation: 36341


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,044
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	521.jpg
Views:	0
Size:	403.3 KB
ID:	2426217   Click image for larger version

Name:	522.jpg
Views:	0
Size:	233.1 KB
ID:	2426218  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,709 Times in 6,846 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 104 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06843 seconds with 14 queries