Tổng tư lệnh quân đội Ukraine tiết lộ chiến lược bí mật đằng sau cuộc xâm nhập Kursk ở Nga - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng tư lệnh quân đội Ukraine tiết lộ chiến lược bí mật đằng sau cuộc xâm nhập Kursk ở Nga
Tổng tư lệnh quân đội Ukraine đă chia sẻ về chiến lược quân sự đằng sau cuộc xâm nhập Kursk ở Nga và những thách thức mà quân đội Ukraine đang phải đối mặt. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN ngày 5/9, Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Tướng Oleksandr Syrsky, đă chia sẻ về chiến lược quân sự đằng sau cuộc đột kích vào khu vực Kursk ở Nga, đồng thời tiết lộ những thách thức mà quân đội nước này đang phải đối mặt.

Theo Tướng Syrsky, Nga đă lên kế hoạch mở một cuộc tấn công lớn từ khu vực Kursk trước khi lực lượng Ukraine thực hiện cuộc đột kích bất ngờ vào khu vực này. Động thái của Ukraine đă ngăn chặn kế hoạch tấn công của Nga và đẩy cuộc chiến vào lănh thổ đối phương, tạo ra áp lực lên chính Moskva. “Chúng tôi chuyển cuộc chiến sang lănh thổ của đối phương để họ có thể cảm nhận những ǵ chúng tôi đang chịu đựng mỗi ngày”, Tướng Syrsky nói.

Cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk, diễn ra tháng trước, đă gây bất ngờ cho cả các quan chức Mỹ, đánh dấu một bước đi táo bạo của Kiev. Bất chấp lợi thế về quân số và thiết giáp của Nga, cuộc tấn công này cho thấy quân đội Nga vẫn tồn tại những hạn chế.

Tướng Syrsky nêu rơ các mục tiêu chính của chiến dịch Kursk: Thứ nhất, ngăn chặn Nga sử dụng khu vực này làm bàn đạp cho các cuộc tấn công mới. Thứ hai, chuyển hướng lực lượng Nga khỏi các khu vực khác. Thứ ba, tạo ra một vùng an ninh (vùng đệm) và ngăn chặn việc pháo kích vào các mục tiêu dân sự tại Ukraine. Ngoài ra, chiến dịch c̣n nhằm bắt giữ tù binh Nga và nâng cao tinh thần cho quân đội Ukraine cùng toàn thể quốc gia.

Thách thức và áp lực trên chiến trường miền Đông

Trong khi Ukraine giành được thành công bước đầu tại Kursk, Tướng Syrsky thừa nhận áp lực lớn mà quân đội Ukraine đang đối mặt, đặc biệt là xung quanh Pokrovsk, thành phố chiến lược đang là tâm điểm của cuộc chiến ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, ông khẳng định chiến lược của Ukraine đang phát huy hiệu quả khi đă ngăn chặn được bước tiến của Nga trong khu vực này.

“Trong sáu ngày qua, đối phương không tiến thêm về hướng Pokrovsk. Chúng tôi đă tước đi khả năng cơ động và triển khai lực lượng tăng viện của họ từ các hướng khác… và sự suy yếu này đă được cảm nhận rơ rệt ở các khu vực khác”, Tướng Syrsky lưu ư.

Ông Syrsky cũng thẳng thắn thừa nhận rằng quân đội Ukraine đang bị áp đảo về hỏa lực và quân số trước lực lượng Nga. Nga có lợi thế vượt trội về không quân, tên lửa, pháo binh và đạn dược. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng điều này đă buộc Ukraine phải trở nên thông minh hơn và sáng tạo hơn trong chiến lược quân sự.

“Chúng tôi không thể chiến đấu theo cách giống như họ. Chúng tôi phải sử dụng cách tiếp cận hiệu quả nhất, tận dụng tối đa địa h́nh và kỹ thuật, cũng như các loại vũ khí công nghệ cao”, Tướng Syrsky giải thích, đồng thời đề cao chương tŕnh thiết bị bay không người lái tiên tiến của Ukraine.

Những thách thức về nhân lực và tinh thần chiến đấu

Tướng Syrsky nhậm chức Tổng tư lệnh các lực lượng vũ tran Ukraine vào tháng 2 năm nay trong bối cảnh Ukraine đang gặp nhiều khó khăn. Sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ quân sự từ Mỹ đă dẫn đến t́nh trạng thiếu hụt đạn dược nghiêm trọng, cùng với đó là vấn đề tuyển quân khi lực lượng đă suy yếu sau nhiều năm chiến đấu.

Để đối phó, Ukraine đă thông qua luật động viên bắt buộc đối với nam giới từ 18 đến 60 tuổi nhằm tăng cường nguồn nhân lực. Tuy nhiên, việc huấn luyện nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu chiến trường đă dẫn đến t́nh trạng nhiều tân binh chưa sẵn sàng chiến đấu.

Tướng Syrsky cũng thừa nhận rằng sự chậm trễ trong việc nhận hỗ trợ quân sự từ phương Tây đă gây ra những thất bại và làm suy giảm tinh thần chiến đấu của binh sĩ. Tuy vậy, ông cho biết, việc thường xuyên ra tiền tuyến và đồng hành cùng binh lính đă giúp ông hiểu rơ những khó khăn họ đang đối mặt.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Tướng Syrsky bày tỏ ḷng biết ơn tới các đồng minh phương Tây v́ sự hỗ trợ của họ. Ông nhấn mạnh, dù đang đối mặt với nhiều thách thức, Ukraine không đơn độc trong cuộc chiến này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 43963


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,443
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,268 Times in 5,243 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07545 seconds with 14 queries