Một trào lưu xuất phát từ Tây Ban Nha đang gây sốt trên mạng xă hội, đó là t́m người yêu hoặc bạn đời nhờ việc đặt một quả dứa lật ngược trong xe đẩy hàng ở siêu thị.
Những người độc thân đă t́m đến các chi nhánh của chuỗi siêu thị Mercadona, nơi họ tin rằng ḿnh có thể t́m thấy "nửa kia" của ḿnh bằng cách đặt một quả dứa lật ngược trong xe đẩy.
Những người độc thân cũng được khuyến khích đến các quầy hàng để t́m người cũng đặt quả dứa theo cách như vậy. Nếu thích người đó, họ sẽ va xe đẩy vào xe của đối phương, thể hiện rằng họ muốn bắt đầu cuộc tṛ chuyện. Nếu có cảm t́nh, đối phương có thể quay lại chuyện tṛ.
Trên tài khoản TikTok chính thức của ḿnh, chuỗi siêu thị Mercadona đă đăng một quả dứa với chú thích: "Quả dứa trên kệ của Mercadona đang chờ bạn hẹn ḥ."
Cơn sốt này đă thu hút được nhiều sự chú ư đến mức ở một số cửa hàng, dứa bỗng dưng "cháy hàng," đồng thời một số siêu thị bị quá tải.
Tại thành phố Bilbao, miền bắc Tây Ban Nha, người ta đă phải gọi cảnh sát đến khi đám đông những người độc thân chen chúc tại một siêu thị của Mercadona vào lúc 19-20h với hy vọng có thể t́m được một nửa của ḿnh nhờ cách đơn giản như vậy.
Cửa hàng nằm trên phố Rodriguez Arias đă chật kín các thanh niên. Lượng người đổ đến đột ngột vượt quá sức chứa của cửa hàng, làm gián đoạn hoạt động tại đây.
Nhân viên cửa hàng lo lắng trước số lượng người quá đông và khả năng xảy ra hỗn loạn nên đă gọi cảnh sát để được hỗ trợ. Rất may không có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra và cũng không có vụ bắt giữ nào.
Theo trang tin Olive Press, một số người đă bị cuốn vào cơn sốt này và đă đăng video về trải nghiệm của họ trên TikTok. Nhiều người cho rằng giới trẻ Tây Ban Nha đă chán các ứng dụng hẹn ḥ nên chọn cách t́m nửa kia ở siêu thị.
Cũng theo trang tin này, những đồ để trong xe đẩy cũng thể hiện ư đồ của đối phương. Chẳng hạn, nếu trong xe chở hàng có chocolate hoặc đồ ngọt th́ có thể đối phương đang t́m kiếm một mối quan hệ lâu dài, nghiêm túc, c̣n nếu trong xe đẩy chở hàng là một loại đậu hoặc rau diếp th́ điều đó có nghĩa là họ đang t́m kiếm một mối quan hệ b́nh thường.
Chuỗi siêu thị Lidl cũng đă tham gia "tṛ chơi hẹn ḥ" này bằng cách khuyến khích khách hàng làm điều tương tự, nhưng thay v́ một quả dứa th́ họ sử dụng quả dưa hấu. Theo surinenglish.com, Lidl đă gửi một thông điệp đến tất cả khách hàng tại Tây Ban Nha có tiêu đề: "La hora del amor" (giờ t́nh yêu).
Theo thông điệp này, "công ty mời những khách hàng đang t́m kiếm t́nh yêu đến vào khoảng từ 6 đến 7 giờ tối với một quả dưa hấu trong xe đẩy" như một dấu hiệu cho thấy họ đang t́m kiếm "đối tác"./.
|