MÙA THU và HOA THẠCH THẢO Kamala Harris - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default MÙA THU và HOA THẠCH THẢO Kamala Harris
02/09/2024
Trần Mộng Tú
Hoa thạch thảo
Hoa Thạch Thảo-Heather Flower


Tháng 9 dương lịch, ra vườn thấy tím một góc hàng rào, biết là trời bắt đầu trở ḿnh vào Thu. Hoa Thạch Thảo đă khoe những cành đầu tiên nhô ra giữa những cột hàng rào, giữa những tảng đá c̣n âm ấm nắng Hè.

Nếu mùa Thu chưa tới th́ suốt nguyên năm không ai biết trong khu vườn, sau những tảng đá có khóm hoa Thạch Thảo, nó im lặng chỉ một màu xanh của lá. Mùa Thu tới nó hiện ra với những bông hoa màu tím hồng, khoe tất cả vẻ đẹp mỹ miều của một loài hoa quư.

Loài hoa này làm người ta liên tưởng tới những người phụ nữ tài hoa, đă ẩn hiện đâu đó trong đám đông, một sớm một chiều khi xă hội, quần chúng cần tới, với tất cả sự tự tin họ mạnh dạn xuất hiện.

Như một nhánh hoa Thạch Thảo, Kamala Harris xuất hiện cùng với mùa Thu.

Bà Harris là ứng cử viên phù hợp vào đúng thời điểm. Bà được kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới trong nền chính trị của nước Mỹ.

Bà trẻ hơn cả hai ông Biden và Trump, đây là một lợi thế của Bà. Đảng Dân Chủ thoải mái hơn khi họ có thể giúp Bà nhiều hơn giúp Tổng Thống Biden.

Nước Mỹ cần một thay đổi mới. Cả Tổng Thống Biden và ông Trump đều có vấn đề mà người dân Mỹ khó chấp nhận. Tổng Thống Biden quá già và trên một khía cạnh nào đó, một số đông người dân nhận ra được ông Trump là người kém phẩm hạnh.

Bà Harris là ứng cử viên Tổng Thống xuất hiện đúng thời điểm, người dân Mỹ cần một điều ǵ mới mẻ hơn.

Bà là người phụ nữ da màu đầu tiên được đề cử trở thành ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ. Bà cũng đă là người phụ nữ da màu đầu tiên trong chức vụ Phó Tổng Thống Hoa Kỳ (ngày 20/1/1921).

Có Cha là người Jamaica và Mẹ là người Ấn Độ cũng là một điểm đặc biệt và làm cho mọi người Mỹ và những người ngoài nước Mỹ nhận ra sự hấp dẫn văn minh và b́nh đẳng của nước Mỹ.

“Đừng để ai nói với bạn rằng bạn là ai,” bà Harris nói.

“Bạn hăy cho họ thấy bạn là ai.”

Bà như bông hoa Thạch Thảo đă xuất hiện đúng mùa.

Bà Harris cho biết tại sao ḿnh chọn trở thành một luật sư và công tố viên. Bà coi công việc của Ṭa Án với sự nghiệp chính trị của ḿnh là một:

“Tôi chỉ có một khách hàng trong suốt sự nghiệp của ḿnh. Đó là người dân.”

Bà là phụ nữ đầu tiên và cũng là người phụ nữ da màu đầu tiên trở thành Phó Tổng Thống Hoa Kỳ. Mẹ là người Ấn Độ và cha là Một giáo sư kinh Tế người Mỹ gốc Jamaica.

Với nụ cười rất cởi mở luôn luôn xuất hiện trên khuôn mặt thân thiện bà đă mang đến một luồng gió chính trị trẻ trung năng nổ và chân t́nh cho những người ủng hộ bà và cho những người muốn biết rơ hơn về bà. Diện mạo của Bà cho người đối diện nh́n thấy một vẻ lạc quan trung thực, bà không chỉ trích, hạ bệ đối phương bằng những câu khó nghe, bằng ngôn ngữ mà một người trưởng thành, học thức không nên nói.

Người ta có thể t́m thấy nguồn gốc về: gia đ́nh, học vấn, nghề nghiệp, tiểu sử chính trị của ứng cử viên Tổng Thống ”Kamala Harris” trên mạng, trên những Bản Tin, Truyền Thanh, Truyền H́nh rất dễ dàng.

Bài viết này chỉ muốn nói đến phong cách một phụ nữ mà trong một tương lai rất gần có thể trở thành Nữ Tổng Thống đầu tiên của nước MỸ.

Là một phụ nữ da đen, khỏe mạnh, tươi tắn và b́nh dị. Không có ǵ là nổi trội đến nỗi khi đi ngang, phải ngoái đầu nh́n lại. Nhưng quả thật khi ta thấy Bà xuất hiện trên màn h́nh, ta đă thấy ngay vẻ b́nh dị, ấm áp từ bà. Bà có cặp mắt thật đẹp (cặp mắt biết cười) nên khi bà cười (mà bà rất hay cười) th́ cặp mắt cũng cười theo. Bà có vóc dáng khỏe mạnh, đầy năng nổ, bà không cố tạo vẻ “lạnh lùng” của một nhân vật cho rằng ḿnh “quan trọng”. Khi phát biểu Bà không dùng ngôn ngữ “thô thiển” và không t́m cách hạ bệ đối phương bằng ngôn ngữ mà ở cương vị của một “Nhà lănh đạo tương lai” không nên dùng. Bà cũng có một cái tài là bỏ ngoài tai những điều mà “Đối Thủ” cố t́nh hạ bệ ḿnh.

Nhưng đồng thời người ta cũng nh́n thấy rơ ràng ánh mắt long lanh và ấm áp, nụ cười lúc nào cũng tỏa nắng và đôn hậu của Bà một nghị lưc vững vàng. Bà được các con chồng yêu quư, gọi bà bằng “Mẹ”. Có phải v́ Bà đă cho các con chồng thấy phong cách lạc quan, đôn hậu, nữ tính và tự tin của ḿnh.

Bà từng nói: “Chúng ta phải tiếp nối những ǵ mà các thế hệ trước đă làm. Được dẫn dắt bằng sự lạc quan và niềm tin, chúng ta cần phải chiến đấu cho đất nước mà chúng ta yêu mến”.

Đài CNN không ngần ngại đặt cho Bà Harris một danh xưng đầy kiêu hănh: “Người phá vỡ mọi rào cản”.

Đầu tháng 9 dương lịch, Trời sửa soạn vào Thu, Rằm Tháng Tám âm lịch đang đi tới, hoa Thạch Thảo đă vươn ra từ hai kẽ đá, từ hàng rào gỗ. Những nhành hoa màu tím hồng khỏe mạnh khoe tất cả sự mỹ miều và niềm kiêu hănh của hoa. Những chùm hoa mong manh nhưng vững chăi đang phá vỡ mọi rào cản để vươn ra làm rực rỡ mùa Thu.

tmt

8/31/2024
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 3440


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	65.2 KB
ID:	2421158  
xmanaz_is_offline
Thanks: 73
Thanked 472 Times in 293 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
The Following User Says Thank You to xmanaz For This Useful Post:
hohoang (1 Week Ago)
Old 1 Week Ago   #2
hohoang
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,121
Thanks: 14,040
Thanked 3,211 Times in 1,049 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 9
hohoang Reputation Uy Tín Level 8
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
Default

Đài CNN không ngần ngại đặt cho Bà Harris một danh xưng đầy kiêu hănh: “Người phá vỡ mọi rào cản”.

hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (1 Week Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06410 seconds with 14 queries