7 gia đình giàu nhất thế giới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 gia đình giàu nhất thế giới
Khối tài sản và cuộc sống của những người giàu nhất thế giới luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm.

Cuộc sống của giới nhà giàu là một chủ đề thú vị, được nhiều người quan tâm. Trong đó, một số người thường tìm hiểu về các khoản đầu tư của những người giàu có, một số khác lại tò mò về khối tài sản kếch xù của những người này. Forbes đã công bố thông tin về 7 gia đình giàu nhất thế giới.

Gia đình Bernard Arnault - 233 tỷ USD

Đứng đầu danh sách những gia đình giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault và gia đình ông, với khối tài sản ròng trị giá 233 tỷ USD. Gia đình Arnault được coi như một thế lực thống trị trong ngành thời trang. Trong nhiều thập kỷ, tập đoàn hàng xa xỉ LVMH của gia đình tiếp tục đứng vững như một trong những đế chế có ảnh hưởng nhất.


Gia đình ông Bernard Arnault, người đứng đầu đế chế thời trang LVMH. (Ảnh: People)

Công ty hùng mạnh này sở hữu danh mục đầu tư ấn tượng gồm 75 thương hiệu thời trang và làm đẹp nổi tiếng, bao gồm những cái tên mang tính biểu tượng như Louis Vuitton, Sephora và Tiffany & Co.

Hành trình vươn lên dẫn đầu ngành thời trang của ông Arnault bắt đầu vào năm 1984 khi ông mua lại Christian Dior, đặt nền móng cho một đế chế toàn cầu thịnh vượng. Ngày nay, di sản của ông mở rộng, cả 5 người con của ông đều tích cực tham gia vào hoạt động của LVMH.

Gia đình Carlos Slim Helu - 102 tỷ USD

Là người giàu nhất Mexico, Carlos Slim Helu tạo ra phần lớn giá trị tài sản ròng của mình từ công ty viễn thông di động lớn nhất Mỹ Latinh có tên là América Móvil. Ngoài ra, nguồn tài sản của gia đình ông còn tích lũy từ cổ phần trong các công ty khai khoáng, bất động sản, xây dựng.

Slim và gia đình trước đây sở hữu 17% cổ phần của The New York Times. Gần đây, gia tộc này tiếp tục nắm giữ tới 76% cổ phần của Grupo Carso hay còn được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Mỹ Latinh.

Gia đình Francoise Bettencourt Meyers - 99,5 tỷ USD

Francoise Bettencourt Meyers là gia đình giàu thứ ba trên thế giới với phần lớn tài sản đến từ việc thừa kế thương hiệu L'Oreal. Francoise là cháu gái của người sáng lập và đã phục vụ trong hội đồng quản trị của L'Oreal từ năm 1997.

Ngày nay, Bettencourt Meyers sở hữu 1/3 cổ phần của L'Oreal được giao dịch công khai, giúp Francoise trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới..

Gia đình Jim Walton - 78,4 tỷ USD

Jim Walton là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Arvest Bank Group với giá trị tài sản ròng đạt 78,4 tỷ USD tính đến năm 2024. Ông là con trai người sáng lập Walmart, Sam Walton, đây cũng là một trong những nguồn tài chính lớn nhất của Jim Walton. Năm 2016, Jim giao lại vị trí chủ tịch hội đồng quản trị của Walmart cho con trai mình là Steuart.

Ngoài Walmart, ông sở hữu khối tài sản hơn 20 tỷ USD thuộc Arvest Bank Group.

Gia đình Rob Walton - 77,4 tỷ USD

Rob Walton là một trong những gia đình giàu nhất thế giới nhờ khối tài sản khổng lồ mà họ sở hữu tại Walmart. Được thành lập vào năm 1962, Walmart đã trở thành biểu tượng của giá bán lẻ phải chăng, điều hành hơn 10.500 cửa hàng trên toàn cầu.

Tính đến năm 2024, Jim, Rob và Alice Walton cùng gia đình họ tiếp tục thống trị vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, với tổng giá trị tài sản ròng gần 210 tỷ USD, cho thấy vị thế của họ trong số những gia đình giàu có nhất.

Gia đình David Thomson - 67,8 tỷ USD

Là chủ tịch của Thomson Reuters Corporation, giá trị tài sản ròng của David Thomson vào khoảng 67,8 tỷ USD. Ông thừa kế Thomson Reuters Corporation, một đế chế truyền thông và xuất bản, từ ông nội của mình là Roy Thomson.

Ngoài cổ phần trị giá hàng triệu USD của gia đình tại Thomson Reuters, tài sản của David Thomson còn xuất phát từ khoản cổ phần tích lũy tại công ty viễn thông Bell Canada và tờ báo Globe and Mail có trụ sở tại Toronto.

Gia đình Julia Koch - 64,3 tỷ USD

Julia Koch là góa phụ của David Koch, người đã để lại cho bà và ba người con của họ 42% cổ phần tại Koch Industries, giúp gia đình này trở thành gia đình giàu thứ 7 trên thế giới.

Theo Forbes, gia đình Julia Koch đã ký một thỏa thuận để có được 15% cổ phần tại Brooklyn Nets của NBA với giá 700 triệu USD.

Hầu hết các gia đình giàu nhất thế giới đều tích lũy tài sản của mình từ việc thừa kế quyền sở hữu doanh nghiệp.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 33754


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,072
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-31 at 20.37.47.jpg
Views:	0
Size:	76.3 KB
ID:	2420131  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,357 Times in 5,661 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06264 seconds with 14 queries