Mãi đến sau khi nghỉ hưu, tôi mới nhận ra bi kịch lớn nhất của gia đình là người già đã đánh mất 5 'con át chủ bài' này quá sớm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mãi đến sau khi nghỉ hưu, tôi mới nhận ra bi kịch lớn nhất của gia đình là người già đã đánh mất 5 'con át chủ bài' này quá sớm
Cuộc sống hối hả khiến con người luôn khao khát được nghỉ hưu, mong muốn có được khoảng thời gian yên bình và thư giãn sau bao năm lao động. Thế nhưng, thực tế lại phũ phàng hơn những gì họ từng mơ ước. Họ phải đối mặt với cảm giác vô dụng, mất đi mục đích sống, và nỗi lo về sức khỏe, tài chính…

Quân bài đầu tiên: Một cơ thể khoẻ mạnh
"Thân thể là vốn liếng cuộc sống" - câu nói này mang ý nghĩa sâu sắc, nhất là đối với những người đã bước vào tuổi nghỉ hưu.

Sau bao năm miệt mài với công việc, chúng ta rời xa nơi công sở, nhưng việc giữ gìn sức khỏe lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, sức khỏe dồi dào là nền tảng để chúng ta tận hưởng cuộc sống, theo đuổi những đam mê và ước mơ.


Mãi đến sau khi nghỉ hưu, tôi mới nhận ra bi kịch lớn nhất của gia đình là người già đã đánh mất 5 "con át chủ bài" này quá sớm (Ảnh minh họa)

Tuổi già, chúng ta có nhiều thời gian và tự do hơn, nhưng không nên bỏ qua việc tập luyện thể dục. Mỗi buổi sáng thức dậy, hãy dậy sớm để đón bình minh, hít thở không khí trong lành, cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống.

Sức khỏe dồi dào không chỉ giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống mà còn là nền tảng vững chắc để chúng ta đối mặt với thử thách, theo đuổi hạnh phúc trong cuộc sống.

Quân bài thứ hai: Mối quan hệ gia đình hòa thuận
Gia đình, bến bờ bình yên của cuộc đời, càng trở nên quan trọng sau khi chúng ta nghỉ hưu. Nó không chỉ là nơi ở, còn là điểm tựa tinh thần vững chắc.

Trong giai đoạn này, chúng ta càng nên trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh gia đình. Hãy cố găng tổ chức và tham gia nhiều hoạt động gia đình như đi du lịch, cùng nhau nấu ăn... Điều này không chỉ giúp tăng cường tình cảm sâu sắc giữa cha mẹ và con cái, mà còn khiến bầu không khí gia đình thêm phần hòa hợp và gắn bó.

Một gia đình hòa thuận, các thành viên hỗ trợ lẫn nhau, động viên lẫn nhau, không chỉ giúp cuộc sống nghỉ hưu thêm phần nhẹ nhàng và vui vẻ, mà còn trở thành điểm tựa vững chắc nhất khi gặp khó khăn và thử thách.

Sau khi nghỉ hưu, chúng ta càng nên trân trọng khoảng thời gian đoàn tụ quý giá này, dùng mối quan hệ gia đình hòa thuận để làm phong phú thêm thế giới tinh thần của mình.

Quân bài thứ ba: Cuộc sống tinh thần trọn vẹn
Thời gian trôi nhanh, năm tháng như thoi đưa, khi sự nghiệp khép lại, chúng ta bước vào một chương mới của cuộc sống. Sau khi nghỉ hưu, thời gian dường như trở nên rất dài, dành tặng cho chúng ta vô số thời gian rảnh rỗi.

Chúng ta có thể gác lại những ồn ào của xã hội, tập trung vào những hoạt động thực sự nuôi dưỡng tâm hồn như là đọc sách, vẽ tranh, nghe nhạc.

Người xưa có câu: "Đọc vạn quyển sách, đi vạn dặm đường". Câu này không chỉ là sự theo đuổi tri thức, mà còn là khát vọng về cuộc sống tinh thần. Sau khi nghỉ hưu, chúng ta có nhiều thời gian và không gian hơn để hiện thực hóa khát vọng ấy.

Tham gia các hoạt động văn hóa cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm và quan điểm của bản thân với mọi người, đồng thời cũng có thể thu nhận những cảm hứng và kiến thức mới từ những người khác.

Sau khi nghỉ hưu, chúng ta không nên để bản thân rơi vào tình trạng nhàm chán và trống rỗng, mà nên chủ động tìm kiếm những điều khiến bản thân vui vẻ, để theo đuổi sự thoải mái riêng của mình.

Quân bài thứ tư: Những mối quan hệ xã hội ổn định
Con người, vốn là loài động vật xã hội, khi về hưu nên tìm kiếm những mối quan hệ xã hội tích cực. Cho dù là thường xuyên gặp gỡ bạn bè cũ, kết bạn mới, đều làm cho bức tranh cuộc sống thêm phần rực rỡ.

Có câu tục ngữ: "Nhiều bạn, nhiều đường". Trong xã hội hiện đại, câu nói này vẫn đúng. Sau khi nghỉ hưu, một mối quan hệ xã hội ổn định không chỉ mang đến tiếng cười và sự đồng hành, mà còn có thể giúp đỡ chúng ta khi cần. Hãy nghĩ về những phong tục dân gian từ xưa đến nay, cho dù là đoàn tụ vào dịp Tết Nguyên đán hay ngắm trăng vào dịp Trung thu, đều thể hiện sự khao khát đoàn kết và hòa hợp của con người.

Sau khi nghỉ hưu, có những mối quan hệ xã hội ổn định, giống như có được một tấm khiên vững chắc, khiến chúng ta thêm phần mạnh mẽ, thêm phần sức mạnh.

Quân bài thứ năm: Thái độ học hỏi liên tục
Nghỉ hưu, đối với nhiều người, không phải là điểm dừng học hỏi, mà là một điểm khởi đầu mới cho việc học.

Chúng ta có thể học hỏi từ những câu chuyện về nhân vật nổi tiếng xưa nay. Albert Einstein, nhà khoa học vĩ đại, với khát vọng tìm kiếm tri thức và trí tuệ từ khi còn nhỏ. Sự khao khát tri thức và tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ ấy cuối cùng đã giúp ông trở thành một nhà kinh học uyên bác.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 6323


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,831
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	48.0 KB
ID:	2419860  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,691 Times in 2,275 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08588 seconds with 14 queries