Leo cầu thang: Những lợi ích có thể khiến bạn bất ngờ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Leo cầu thang: Những lợi ích có thể khiến bạn bất ngờ
Chọn đi cầu thang thay vì đi thang máy có thể cải thiện đáng kể thể lực và sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy, leo cầu thang hơn 5 tầng mỗi ngày giúp giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Leo cầu thang thường xuyên còn giúp giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe tinh thần và tăng cường sức bền. Leo cầu thang cũng thúc đẩy sức khỏe tim mạch và xương, bên cạnh việc cải thiện tâm trạng và chất lượng giấc ngủ.

Sau đây là những lợi ích của việc leo cầu thang thường xuyên 15 phút, theo The Times of Indian (Ấn Độ).


Leo cầu thang có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giảm cân

Khi so sánh với việc đi bộ, leo cầu thang được coi là bài tập cường độ cao hơn và có thể hỗ trợ đốt cháy nhiều calo hơn. Tăng tốc độ leo cầu thang có thể làm tăng thêm số lượng calo bị đốt cháy. Theo một nghiên cứu của Hội đồng Thể dục Mỹ, leo cầu thang có thể đốt cháy khoảng 8 đến 11 calo mỗi phút.

Kiểm soát huyết áp
Leo cầu thang có thể giúp tăng cường cơ tim. Nó cũng hỗ trợ hạ huyết áp và cholesterol. Leo cầu thang thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn khắp cơ thể, có thể làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông, xơ vữa động mạch và tăng huyết áp.

Tốt cho sức khỏe tâm thần
Leo cầu thang có thể cải thiện các triệu chứng lo âu và trầm cảm vì quá trình này hỗ trợ giải phóng endorphin, được gọi là hormone hạnh phúc. Theo một bài báo của NCBI, leo cầu thang thường xuyên sẽ giúp ích cho sức khỏe tâm thần tốt hơn.

Quản lý bệnh tiểu đường
Thậm chí chỉ cần đi cầu thang 10 phút mỗi ngày cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin của bạn. Theo một nghiên cứu, những người leo cầu thang nhiều hơn ở nhà có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn.

Sức khỏe tim mạch
Thói quen đi cầu thang có thể thúc đẩy đáng kể sức khỏe tim mạch của bạn. Nó có thể giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim. Theo nghiên cứu, những người leo cầu thang thường xuyên giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch so với những người không sử dụng cầu thang.

Sức khỏe xương
Leo cầu thang có thể giúp xương và cơ của bạn được rèn luyện tốt và giúp chúng khỏe mạnh hơn. Leo cầu thang được cho là bài tập chịu trọng lượng có thể giúp duy trì mật độ và khả năng phục hồi của xương, giảm nguy cơ loãng xương và viêm xương khớp.

Tăng sức bền
Đặc biệt đối với những người có lối sống ít vận động, quá trình leo cầu thang có thể giúp tăng sức bền. Lên xuống cầu thang có thể tăng sức bền và giúp tăng cường thể lực.

Giảm mỡ bụng
Leo cầu thang có thể giúp bạn giảm mỡ hiệu quả. Đây không chỉ là bài tập tốt để loại bỏ mỡ bụng mà còn giúp săn chắc mông, đùi và bắp chân.

Sức khỏe não bộ
Leo cầu thang có liên quan đến việc tăng cường chức năng não. Nếu bạn muốn tránh xa bệnh Alzheimer và chứng mất trí, hãy leo cầu thang thường xuyên để cải thiện chức năng nhận thức và sức khỏe não bộ.

Ngủ ngon
Hoạt động thể chất cũng có liên quan đến chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Nếu bạn đang theo lối sống ít vận động, leo cầu thang trong 15 phút có thể giúp cải thiện giấc ngủ.

Xây dựng cơ bắp
Quá trình leo cầu thang tác động đến các nhóm cơ chính ở phần thân dưới của bạn - cơ mông, cơ gân kheo, cơ bụng, cơ tứ đầu và bắp chân, cũng như phần lõi của bạn. Nó cải thiện khả năng vận động và phục hồi của cơ xương. Leo cầu thang thường xuyên cũng có thể giúp cơ thể bạn săn chắc.

Leo bao nhiêu bậc cầu thang mỗi ngày để có hiệu quả?
Theo một nghiên cứu của Đại học Tulane (Mỹ), leo hơn 5 tầng cầu thang mỗi ngày, hoặc 50 bậc, có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 6323


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,825
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	45.3 KB
ID:	2419390  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,691 Times in 2,275 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07049 seconds with 14 queries