3 loại cây dụ rắn vào nhà, muốn cả nhà bình an thì nên sớm dẹp bỏ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 loại cây dụ rắn vào nhà, muốn cả nhà bình an thì nên sớm dẹp bỏ
Tên gọi của hoa này đã gợi ý về màu sắc trắng tinh khôi và hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn của nó, khiến nhiều người yêu thích và trồng loại hoa này trước sân để làm đẹp không gian.

Tuy nhiên, hoa bạch hoa xà lại vô tình thu hút rắn do mùi hương đặc biệt của nó. Hoa này nở quanh năm, đặc biệt nhiều vào tháng 5 và 6, khi hương thơm lan tỏa xa, dễ dàng khiến rắn bị thu hút. Do đó, nếu bạn đang trồng bạch hoa xà, tốt nhất nên nhổ bỏ ngay để tránh nguy cơ rắn xâm nhập vào nhà, nhằm bảo đảm an toàn cho gia đình.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Mặc dù tên gọi "bạch hoa xà thiệt thảo" có thể gây nhầm lẫn với bạch hoa xà, nhưng thực tế, đây là hai loại hoa hoàn toàn khác nhau. Bạch hoa xà thiệt thảo, còn được gọi là lưỡi rắn trắng, phát triển tốt ở nơi ẩm ướt và có hoa nhỏ màu trắng với đài hình giáo nhọn và ống đài hình cầu rất đẹp. Tuy nhiên, theo quan niệm cổ xưa, nơi nào có loại hoa này thường dễ xuất hiện rắn, vì vậy, không nên trồng hoa này để tránh thu hút rắn.

Sa nhân tím

Mặc dù sa nhân tím không nổi bật về vẻ đẹp, nhưng nó lại được đánh giá cao vì giá trị dược liệu của nó. Loại thảo dược này có khả năng chữa trị nhiều triệu chứng phổ biến như đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy và đau nhức răng, do đó được nhiều người ưa chuộng trồng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng sa nhân tím có vị ngọt, làm thức ăn hấp dẫn đối với chuột, sóc và nhím. Rắn thường săn mồi là những động vật này, vì vậy chúng có thể bị thu hút đến nơi có sa nhân tím để tìm kiếm con mồi.

3 loại cây giúp đuổi rắn

1. Hoa bảy lá (thất diệp nhất chi)

Đầu tiên là loại thảo dược có tên Aesculus, được biết đến rộng rãi với công dụng vượt trội trong điều trị vết rắn cắn. Trong nhân gian có câu tục ngữ “Giấu hoa bảy lá trong nhà, rắn độc không dám vào nhà”.

Điều này không có nghĩa là Aesculus có quyền lực tối cao mà bởi vì nó có thể xua đuổi rắn và là một dược liệu tuyệt vời để chữa trị các vết rắn độc cắn.


Hơn nữa, lá của loài cây này mọc vòng và sắp xếp rất đẹp mắt. Hoa của nó giống với lá, có màu xanh ngọc lục bảo rất đẹp mắt. Nếu trồng ngoài sân có giá trị làm cảnh rất cao.

2. Cúc vạn thọ

Những bông hoa màu cam và vàng tươi này mang lại sự ấm áp cho sân nhà bạn đồng thời xua đuổi rắn và các loài gây hại khác một cách hiệu quả. Chúng phát ra mùi hăng nồng do chất độc quang học mà rắn ghét có tên là sulfenyl gây ra.

Hơn nữa, rễ cúc vạn thọ ăn sâu vào đất và phát triển um tùm. Mùi hăng còn có thể thấm sâu vào đất, nơi rắn có thể đào hang và ẩn náu. Chỉ riêng điều này thôi cũng sẽ ngăn chặn rắn quay trở lại sân nhà bạn một cách hiệu quả.

Cúc vạn thọ thích ánh nắng đầy đủ và yêu cầu điều kiện khô ráo và đất thoát nước tốt. Chúng cũng là loại cây đuổi muỗi tốt nhất để đuổi chúng ra khỏi nhà bạn.

3. Sắn dây

Sắn dây cũng là một trong số những loại thực vật có tác dụng xua đuổi rắn. Nó còn gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây, bạch cát… Nhựa tiết ra từ cây sắn dây có thể khiến rắn sợ và tránh xa.

Vậy nên với gia đình nào có sân vườn rộng, um tùm hoặc trồng nhiều loại cây trồng thì nên có thêm cây sắn dây. Không những có được loại thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mùa hè mà đây còn là loại cây đuổi rắn rất đáng trồng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24766


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vs.jpg
Views:	0
Size:	56.2 KB
ID:	2418984  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,839 Times in 3,373 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06203 seconds with 14 queries