Mất cân bằng pH cơ thể - Khởi nguồn của mọi bệnh tật - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mất cân bằng pH cơ thể - Khởi nguồn của mọi bệnh tật
Mọi người thường nhắc đến việc ăn uống đủ chất và tập luyện thể thao thường xuyên để tăng sức đề kháng nhưng lại ít khi chú ư đến yếu tố tác động tới sự khỏe mạnh từ sâu bên trong - đó chính là độ pH.

Nhất là khi, các loại thực phẩm tiêu thụ hàng ngày, hay các vấn đề về tâm lư, stress, cường độ vận động... đều sẽ gây ra các phản ứng tạo axit và kiềm trong chính cơ thể chúng ta.

Trong đó, các nghiên cứu khoa học đă chỉ ra rằng, pH của máu và dịch cơ thể thường được duy tŕ ở mức kiềm nhẹ, trong khoảng 7.35 đến 7.45 - mức nồng độ tốt nhất để hệ thống sinh lư và các tế bào bên trong hoạt động b́nh thường. Thế nên, khi pH cơ thể bị xáo trộn, sẽ dẫn đến t́nh trạng mất cân bằng cơ thể, gây ra một số bệnh từ lượng axit dư như: Gout (dư axit uric), đau mỏi cơ sau luyện tập (do axit lactic), hay trào ngược dạ dày... V́ vậy, việc hiểu rơ và duy tŕ mức pH cơ thể trong phạm vi khỏe mạnh là điều vô cùng quan trọng để pḥng ngừa bệnh tật một cách toàn diện nhất.

Và một trong những phương pháp để lấy lại sự cân bằng pH cơ thể theo khuyến cáo của các chuyên gia thực dưỡng đó chính là tái cung cấp các nguyên tố kiềm đă mất bằng con đường thực phẩm (theo Herman Aihara – trong sách "Axit và kiềm trong thực dưỡng").

Điều chỉnh bổ sung các nhóm thực phẩm tạo kiềm vào mỗi bữa ăn

Thực tế, phần lớn các món chính quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày đều ít nhiều có tính axit. Đầu tiên là những thực phẩm có tính axit nhẹ như: cá hồi (pH 6.2), bơ (pH 6.3), tôm (pH 6.9). Tiếp đó là các thực phẩm có tính axit trung b́nh như: bánh mỳ trắng (5.5), phô mai (5.6), bột mỳ (pH 6.0). Và cuối cùng là nhóm thực phẩm có tính axit cao: rượu (pH 3.3), đường (pH 5.0), thịt đỏ (pH 5.4).


Một số thực phẩm tạo axit và kiềm (Nguồn: Sách Axit và Kiềm trong thực dưỡng - Herman Aihara)

Trong đó, các thực phẩm tạo axit mạnh sau tiêu hóa - nhất là những món được chế biến theo kiểu chiên rán, dầu mỡ hay có nhiều đường như nước ngọt, trà sữa và cả các loại thịt đỏ đang là thói quen ăn uống phổ biến của rất nhiều người. Kéo theo đó sẽ là khả năng mất cân bằng pH đang ngày một gia tăng. Không những vậy, cơ thể c̣n phải đối mặt với rất nhiều tác động tới từ thực trạng ô nhiễm môi trường xung quanh (như khói bụi, khí thải độc, tia UV...) hay các vấn đề căng thẳng, stress, từ đó gây ra các gốc tự do có hại.

Do vậy, để chủ động chăm sóc sức khỏe, mỗi người có thể bắt đầu từ việc bổ sung thêm rau củ quả, trái cây tươi vào mỗi bữa ăn hay nạp thêm các protein lành mạnh từ các loại đậu, dầu oliu, dầu hạt lanh, muối, miso... Đồng thời, việc rèn luyện lối sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể thao và giữ cho ḿnh một tinh thần sảng khoái, tỉnh táo cũng sẽ giúp quá tŕnh đào thải độc tố khỏi cơ thể diễn ra tốt hơn.

Sống khỏe mỗi ngày từ nguồn nước ion kiềm hydrogen giàu khoáng chất

Ngoài việc nạp thêm các thực phẩm tốt cho cơ thể, nước ion kiềm hydrogen cũng sẽ là nguồn bổ sung kiềm và hydrogen được nhiều chuyên gia khuyên dùng, để cân bằng pH lư tưởng và loại bỏ được các gốc tự do có hại. Với công nghệ tạo nước ngày càng tiên tiến như hiện nay, không khó để t́m mua một chiếc máy lọc nước ion kiềm hydrogen ở Việt Nam. Thế nhưng, để đánh giá được chất lượng nguồn nước một cách chuẩn xác, người dùng cần dựa vào 3 chỉ số chính bao gồm: độ pH, chỉ số oxy hóa khử ORP và hàm lượng hydrogen.

Theo đánh giá của Chuyên gia dinh dưỡng - Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Hải, nguồn nước ion kiềm hydrogen tốt nhất được khuyên dùng trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày nên được duy chỉ ở mức: pH 8.5 - 9.5, ORP -400 đến -600mV và hydrogen 800 – 1200ppb. Đây đồng thời cũng là bộ chỉ số nước khỏe được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm hydrogen của Mutosi!

Với thế mạnh tái tạo được nguồn nước kiềm có độ pH cao vượt trội, nước khỏe giàu ion kiềm tự nhiên như rau xanh không chỉ tốt cho tiêu hóa, giảm các triệu chứng dạ dày mà c̣n giúp cân bằng độ pH máu hiệu quả, làm giảm tác hại của việc tăng nồng độ axit trong cơ thể, ngăn ngừa t́nh trạng rối loạn chuyển hóa, góp phần tái tạo năng lượng sống.

Đồng thời độ ORP âm sâu kết hợp cùng việc bổ sung một hàm lượng lớn hydrogen vào trong nước, c̣n mang lại khả năng chống oxy hóa rất mạnh, giúp trung ḥa các gốc tự do có hại, đẩy lùi được nhiều loại bệnh tật để cơ thể khỏe mạnh hơn

Máy lọc nước từ Mutosi cũng đă trực tiếp thông qua thử nghiệm về khả năng tạo nguồn nước đầu ra giàu kiềm với độ pH 8.5 - 9.5, chỉ số ORP từ -400 đến -600mV theo kết quả từ trung tâm kiểm định Vinacontrol. Nước không chỉ khỏe mà c̣n đảm bảo chuẩn sạch nhờ hệ thống màng lọc RO đạt chứng nhận Quốc tế NSF/ANSI58 bởi tổ chức NSF (tổ chức hợp tác về an toàn thực phẩm và nước uống trực thuộc WHO). Nhờ đó, có thể lọc sạch tới 99,99% vi khuẩn tạp chất, để tái tạo được nguồn nước sạch uống trực tiếp tại ṿi theo QCVN6-1:2010/BYT của Bộ Y tế, đồng thời loại bỏ được tới 13+6 chất độc hại chính yếu trong nước, theo tiêu chuẩn JIS S3201 & JWPA Nhật Bản.

Có thể nói, trước những nhân tố gây ra bệnh tật, mất cân bằng pH đang tồn tại trong chính môi trường sống xung quanh, nước ion kiềm hydrogen dần trở nên quan trọng hơn bao giờ hết nhờ những lợi ích vượt trội mà nó mang lại. Và với chất lượng nguồn nước bền bỉ đang không ngừng được cải tiến, nước ion kiềm hydrogen từ Mutosi nên là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu để cùng mỗi gia đ́nh Việt an tâm sống khỏe mỗi ngày.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 25586


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,557
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.png
Views:	0
Size:	430.0 KB
ID:	2418939  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,764 Times in 5,000 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05778 seconds with 14 queries