Cục nóng điều ḥa vừa bật lên đă kêu ầm ầm, làm cách này máy chạy êm ru, chẳng cần gọi thợ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cục nóng điều ḥa vừa bật lên đă kêu ầm ầm, làm cách này máy chạy êm ru, chẳng cần gọi thợ
Trong những ngày hè nóng bức, việc sử dụng máy điều ḥa thường xuyên là điều không thể tránh khỏi. Nếu bạn phát hiện máy điều ḥa phát ra tiếng ồn lạ hoặc hoạt động không như b́nh thường, đừng vội vă gọi thợ sửa chữa và tiêu tốn thêm chi phí.

Thay v́ vậy, hăy thử thực hiện một số biện pháp khắc phục đơn giản trước. Nhiều vấn đề nhỏ có thể được giải quyết dễ dàng mà không cần sự can thiệp của thợ sửa chữa, giúp máy điều ḥa hoạt động trơn tru trở lại mà không tốn kém.

Thiếu ron cao su hoặc ron cao su bị chai cứng

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tiếng ồn lớn và rung động mạnh trong máy điều ḥa là do vấn đề với ron cao su. V́ dàn nóng thường được đặt ngoài trời và phải chịu đựng các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa, nắng và gió, các ron cao su (tấm đệm dưới chân đế cục nóng) có thể trở nên cứng, chai, hoặc hỏng hóc theo thời gian. Sự hỏng hóc này tạo ra khoảng trống và gây ra tiếng kêu không mong muốn.

Bên cạnh đó, các ốc bắt chân đế có thể bị lỏng, làm cho quạt dàn nóng tạo ra lực rung mạnh. Trong trường hợp này, bạn có thể tự thay ron cao su mới hoặc siết chặt các ốc bắt chân đế để khắc phục vấn đề.

Dàn nóng không được vệ sinh định kỳ

Khi sử dụng máy điều ḥa, nhiều người chỉ chú ư đến việc vệ sinh dàn lạnh bên trong mà thường bỏ qua việc vệ sinh dàn nóng bên ngoài. Dàn nóng cũng có thể bị bẩn do hoạt động ngoài trời, dẫn đến tiếng kêu to và khó chịu. Để tránh t́nh trạng này, hăy đảm bảo vệ sinh dàn nóng định kỳ, giúp máy điều ḥa hoạt động hiệu quả hơn và giảm thiểu tiếng ồn.

Vật thể rơi vào dàn nóng

Các vật thể như chuột, thằn lằn, hoặc các đồ vật khác có thể rơi vào dàn nóng và kẹt lại trong quạt. Điều này làm quạt không thể quay trơn tru, dẫn đến tiếng ồn và mùi hôi khó chịu. Nếu nghi ngờ có vật thể kẹt trong cục nóng, hăy kiểm tra và loại bỏ chúng ngay để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Sự cố quạt gió của dàn nóng

Tiếng kêu trong dàn nóng điều ḥa có thể xuất phát từ sự cố của quạt gió, đặc biệt là trong mùa mưa. Khi phải hoạt động trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, cánh quạt gió có thể bị nhiễm nước mưa, làm khô dầu bôi trơn bên trong, gây ra tiếng kêu khó chịu. Ngoài ra, quạt cũng có thể bị hỏng, làm cho quạt quay không đồng trục, hoặc dây điện trong dàn nóng có thể tiếp xúc với quạt, dẫn đến tiếng ồn.

Lắp đặt không đúng cách bởi thợ kỹ thuật

Vấn đề tiếng ồn và rung động mạnh trong máy điều ḥa có thể xuất phát từ việc lắp đặt cục nóng không đúng cách. Trọng lượng của cục nóng chủ yếu tập trung ở phần khối, dẫn đến trọng tâm thường bị lệch sang một bên. Do đó, khi lắp đặt, thợ kỹ thuật cần phải đảm bảo rằng dàn nóng được gia cố chắc chắn ở cả hai phía để duy tŕ sự cân bằng.

Tuy nhiên, nhiều thợ kỹ thuật, do thiếu sót hoặc không đủ kỹ năng, chỉ bắt vít ở một phía và bỏ qua phía c̣n lại, dẫn đến t́nh trạng mất cân bằng và phát ra tiếng kêu lớn. Thêm vào đó, nếu giá đỡ không được lắp đặt chắc chắn, hoạt động mạnh mẽ của quạt gió ở tốc độ cao có thể làm ảnh hưởng đến giá đỡ, gây ra tiếng ồn lớn. Để khắc phục vấn đề này, người dùng nên kiểm tra độ chắc chắn của giá đỡ và yêu cầu thợ kỹ thuật thực hiện lắp đặt cục nóng một cách chính xác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 17187


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vvd.jpg
Views:	0
Size:	88.2 KB
ID:	2418285  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,148 Times in 2,763 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04839 seconds with 14 queries