Mở cửa ḷ vi sóng giữa chừng có sao không? Th́ ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mở cửa ḷ vi sóng giữa chừng có sao không? Th́ ra bấy lâu rất nhiều người hiểu sai
Ḷ vi sóng là thiết bị quen thuộc trong các gia đ́nh song không phải ai cũng biết cách dùng đúng.

Nhắc tới những thiết bị quen thuộc trong các gia đ́nh hiện nay, giúp hỗ trợ các công việc của con người, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên ḷ vi sóng. Ḷ vi sóng sử dụng sóng vi ba để hâm nóng thực phẩm, thậm chí là nước uống, trong thời gian nhanh chóng và bằng các thao tác dễ dàng.

Quen thuộc là vậy tuy nhiên trên thực tế không phải người dùng nào cũng nắm rơ các lưu ư khi sử dụng ḷ vi sóng. Nhiều người c̣n mắc phải sai lầm khi dùng thiết bị, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây suy giảm tuổi thọ, hư hỏng hoặc c̣n ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của các thành viên trong gia đ́nh.

Hành động sau đây là một ví dụ rất điển h́nh, được nhiều người nghĩ rằng nó vô hại. Đó là: Mở cửa ḷ vi sóng giữa chừng, tức là khi thiết bị vẫn đang thực hiện chu tŕnh hoạt động theo cài đặt của người dùng.
Chuyên gia đưa ra khuyên

Như đă nói, ḷ vi sóng thực hiện nhiệm vụ hâm nóng thực phẩm, nước uống bằng sóng vi ba. Nhiều chuyên gia nhấn mạnh rằng việc mở ra khi thiết bị đang hoạt động có nguy cơ cao khiến loại sóng này hay cả các bức xạ khác, cho dù chỉ là một lượng nhỏ sẽ bị thoát ra ngoài môi trường sống, lâu ngày tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.

Song thực tế th́ đa phần mọi chiếc ḷ vi sóng ngày nay mà các gia đ́nh sử dụng đều được trang bị tính năng tự ngắt khi mở ra. Nguy cơ sóng vi ba hay bức xạ bị thoát ra ngoài là hiếm gặp hơn. Tuy nhiên việc mở cửa bất chợt vô t́nh gây gián đoạn quá tŕnh hoạt động của thiết bị. Nếu lạm dụng và thực hiện liên tục trong thời gian dài, thiết bị sẽ xảy ra một số hư hỏng nhất định như chập bảng mạch, làm nóng không hiệu quả hay thậm chí là chập cháy nguy hiểm.


Ảnh minh họa

Trên diễn đàn hỏi đáp Quora, câu hỏi: "Có an toàn khi mở ḷ vi sóng khi nó đang hoạt động không?" cũng từng nhận được hiều sự quan tâm. Daniel Pearce, Giám đốc về Chất lượng của một công ty thiết bị nhà bếp ACP cho biết, đa phần các nhà sản xuất đều khuyến cáo tốt nhất người dùng không nên thực hiện hành động này.

Ở một số trường hợp thật sự cần thiết, hăy tạm dừng hoạt động của ḷ vi sóng hoặc nhanh chóng kết thúc chu tŕnh bằng cách điều chỉnh lại thời gian để mở thiết bị ra, thay v́ mở cửa một cách bất ngờ. Thay đổi nhỏ trong hành động sẽ giúp ḷ vi sóng duy tŕ được tuổi thọ.

Lưu ư sử dụng "cửa ḷ vi sóng"

Đóng kín cửa khi dùng thiết bị

Trong toàn bộ quá tŕnh ḷ vi sóng hoạt động, ngoài việc hạn chế mở cửa thiết bị giữa chừng, người dùng tốt nhất cũng cần đảm bảo cửa thiết bị luôn đảm bảo được đóng kín. Việc này vừa giúp thiết bị hoạt động hiệu quả, không bị gián đoạn và duy tŕ tuổi thọ lâu bền.

Một số ḷ vi sóng do đă dùng lâu ngày dẫn đến việc bị hư hỏng bộ phận đóng, khóa chặt cửa. Khi phát hiện t́nh trạng này, người dùng cần sửa chữa hoặc thay thế ngay. Bởi nếu không việc sử dụng sẽ rất bất tiện, thêm vào đó ḷ vi sóng có thể không thể hoạt động khi cửa bị hở do cơ chế được cài đặt sẵn của bảng mạch.

Không cần mở sau khi dùng xong

Nhiều người nghĩ rằng sau khi dùng xong ḷ vi sóng cần mở cửa thiết bị để hơi nước, nhiệt hay mùi thức ăn bên trong được thoát bớt ra ngoài, từ đó giúp ḷ vi sóng trở nên sạch sẽ hơn. Tuy nhiên trên thực tế các chuyên gia khuyên rằng việc làm này không thực sự cần thiết.

Về cơ bản, nhiệt bên trong ḷ vi sóng sẽ được tản ra qua bộ phận tản nhiệt chuyên dụng của thiết bị. Ngoài ra, việc mở cửa c̣n tiềm ẩn nguy cơ gây tốn điện hay hư hỏng bản lề của cửa nếu người dùng không may va phải.

Nếu muốn ḷ vi sóng thật sự được sạch sẽ hơn sau mỗi lần sử dụng, người dùng có thể sử dụng khăn giấy hoặc khăn vải mềm, lau qua 1-2 lần bên trong thiết bị.

Không đặt vật cản trước cửa ḷ vi sóng

Ḷ vi sóng tốt nhất nên được đặt ở vị trí thông thoáng, tất cả các mặt, đặc biệt là khu vực có bộ phận tản nhiệt và khu vực cửa. Việc này giúp thiết bị thực hiện tốt nhiệm vụ của ḿnh và không xảy ra các sự cố.

Người dùng tốt nhất không nên đặt các loại nồi, bát thức ăn ngay trước cửa ḷ vi sóng với mong muốn thực hiện các thao tác nhanh chóng hơn. Hăy đặt ngay phía bên cạnh thiết bị, từ từ mở thiết bị rồi đặt thực phẩm vào bên trong.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7865


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-27 at 20.44.59.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	2418220  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,428 Times in 2,977 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06456 seconds with 14 queries