Nguyên nhân ít ngờ gây khó thở - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân ít ngờ gây khó thở
Lo lắng, thiếu máu, nhiễm trùng, bệnh nhược cơ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, có thể dẫn đến khó thở.

Thiếu máu

Sắt là nguyên tố cấu tạo nên tế bào hồng cầu. Chức năng quan trọng của tế bào hồng cầu là vận chuyển oxy đến các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng nạp đủ chất sắt qua thức ăn hoặc cơ thể khó hấp thụ chất sắt dẫn đến thiếu máu.

Ngoài khó thở và đau ngực, người thiếu máu có thể cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt, chóng mặt, làn da nhợt nhạt, tay chân lạnh. Để cải thiện tình trạng, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt nạc, đậu, rau lá xanh đậm hoặc bổ sung thêm vitamin C giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất sắt hơn.

Lo lắng

Khi căng thẳng hoặc lo lắng, các cơ có thể căng cứng, khiến thở nhanh hơn bình thường. Lúc này, cơ thể không nhận đủ không khí, khiến nhịp thở nông hơn. Tình trạng lo lắng cũng gây đổ mồ hôi, đau ngực, một số ít trường hợp như có khối u ở cổ họng.

Khi gặp tình trạng này, bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh, ngồi hoặc nằm xuống và thư giãn. Bạn hít vào bằng mũi trong 4 giây và thở ra bằng đôi môi mím lại trong 8 giây để hơi thở trở lại bình thường.

Tác nhân dị ứng

Phấn hoa, nấm mốc, các chất dị ứng gây ngứa mắt, sổ mũi, kích ứng đường thở, dẫn đến cơn hen suyễn, khiến khó thở bình thường. Ngoài khó thở, các triệu chứng khác có thể xuất hiện như nôn mửa, nổi mề đay hoặc phát ban, ho, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, khó nuốt, sưng lưỡi, chóng mặt, mệt mỏi, khò khè, tức ngực. Các triệu chứng có thể kéo dài vài phút hoặc vài ngày.

Nhiễm trùng

Nếu vi trùng xâm nhập vào cơ thể qua mũi, miệng, chúng có thể di chuyển đến phổi, gây nhiễm trùng. Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh này, người có hệ thống miễn dịch yếu, mắc bệnh phổi, hút thuốc thường có nguy cơ cao hơn. Dấu hiệu cảnh báo gồm đau ngực, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, tiết ra chất nhầy đặc khi ho.

Bệnh nhược cơ

Bệnh nhược cơ làm gián đoạn sự giao tiếp giữa cơ và dây thần kinh. Triệu chứng bệnh thường gặp gồm sụp hai mi mắt tăng dần, liệt các cơ nhai, cơ vùng hầu họng, nói khó, cảm thấy mệt mỏi, yếu tay và chân. Triệu chứng đáng lo ngại, nguy hiểm nhất của bệnh nhược cơ là suy hô hấp do yếu hoặc liệt cơ hô hấp.

Bệnh ung thư

Một số loại ung thư khiến chất lỏng tích tụ trong khoảng trống giữa phổi, thành ngực. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy đau, khó thở khi hít một hơi sâu. Một số người có cảm giác như có vật nặng đè lên ngực, đồng thời ho, sốt, kiệt sức, mệt mỏi. Bác sĩ có thể kê toa thuốc loại bỏ chất lỏng dư thừa để cải thiện triệu chứng. Ngoài thực hiện các bài tập thở tại chỗ, uống nước ấm có thể giúp làm loãng chất nhầy trong phổi và dễ dàng đưa ra ngoài.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 17187


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kt.jpg
Views:	0
Size:	189.4 KB
ID:	2417792  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,148 Times in 2,763 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05647 seconds with 14 queries