Một ngày Ukraine mất 2000 quân, lực lượng Nga thần tốc đánh chiếm Pokrovsk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một ngày Ukraine mất 2000 quân, lực lượng Nga thần tốc đánh chiếm Pokrovsk
Moscow tuyên bố, Ukraine mất hơn 2000 binh sĩ trong một ngày, trong khi chính quyền Pokrovsk sơ tán dân v́ quân Nga c̣n cách thành phố vẻn vẹn 10km.

Ukraine mất hơn 2000 quân

Bộ Quốc pḥng Nga ngày 17/8 công bố, đối với các hoạt động chiến đấu trên bộ (không tính đến t́nh h́nh chiến sự đang xảy ra ở khu vực Kursk của Nga), lực lượng Nga đă giành được những thắng lợi to lớn trên thực địa, tổng số thương vong của quân Ukraine lên tới 2.010 quân nhân.

Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga đă phá hủy 2 tàu cao tốc không người lái của Hải quân Ukraine vào ngày 17/8.

Nhóm quân “Phía Bắc” trên các khu vực Volchansk và Liptsy của mặt trận ở khu vực Kharkov đă gây thiệt hại đáng kể cho các lữ đoàn 36, 43, 57, 82, 92 của Lực lượng Vũ trang Ukraine và đẩy lùi một cuộc tấn công của đối phương.

Lực lượng của nhóm quân “Phía Tây” đă chiếm các vị trí thuận lợi hơn trên tiền tuyến và đánh bại các đơn vị của các lữ đoàn 14, 30, 44, 67, 110, 116 và 117 của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực Kharkov, Lugansk và Donetsk ở khu vực Donbass.

Nhóm quân “Phía Nam” đă cải thiện ưu thế chiến thuật và đánh bại các Sư đoàn 10, 23, 46, 54, 56, 59, 81 và 144 tại các khu vực Seversk, Chasov Yar, Krasnogorovka, Konstantinovka và một số khu định cư khác của Donetsk.C̣n nhóm quân “Trung tâm” chiếm được các vị trí thuận lợi hơn trên chiến tuyến, đánh bại các lữ đoàn 32, 53, 68, 100, 111 và 150 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực Toretsk, Artemovo, Novgorodsky, Zhelanny, Kalinovo và Novoekonomichny ở Donetsk, đẩy lùi cuộc phản công của lữ đoàn “Lyut” của Bộ Nội vụ Ukraine.

Các đơn vị của cụm quân “Phía Đông” của Nga đă đánh thiệt hại nặng các lữ đoàn 58, 72 và 123 của Lực lượng vũ trang Ukraine gần Prechistovka và Neskuchnoye ở Donetsk, đẩy lùi một đợt phản công của đối thủ.Các đơn vị chủ lực của nhóm quân “Dnepr” đă đánh bại đội h́nh của các lữ đoàn 65, 128 và 126 của Lực lượng vũ trang Ukraine gần Malaya Tokmachka, Pyatikhatka ở vùng Zaporozhye và Ivanovka ở vùng Kherson.

Tổn thất nặng nề về trang bị, vũ khí

Sự tổn thất về trang bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng rất nặng nề. Tổng số bị phá hủy, bao gồm cả trong quá tŕnh phản pháo gồm: 26 xe thiết giáp, 4 pháo tự hành M777; 8 pháo D-30; 2 xe bọc thép chở quân M113; 2 xe chiến đấu bọc thép MaxxPro; 1 pháo tự hành Krab; 1 pháo tự hành M198; 2 lựu pháo FH-70; 1 lựu pháo D-20; 1 lựu pháo Msta-B; 5 pháo tự hành Gvozdika; 1 lựu pháo L-119; 1 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe chiến đấu bọc thép’ 5 xe bán tải; 1 trạm tác chiến điện tử Polonaise, 1 Trạm tác chiến điện tử Enklav-N, 1 tổ hợp trinh sát điện tử “Plastun”, 1 trạm tác chiến điện tử “Garant”, 1 trạm tác chiến điện tử “Bukovel-AD”.

Ngoài ra, c̣n có tới 9 kho đạn bị phá hủy, trong đó có 4 kho dă chiến, khiến lực lượng vũ trang Ukraine cạn nguồn cung cấp đạn dược cho các mặt trận.

Điểm đặc biệt là Nga đă phá hủy hàng loạt máy bay chiến đấu và trực thăng của Ukraine ngay tại các sân bay của chúng, gồm: 1 máy bay ném bom tiền tuyến Su-24; 2 máy bay trực thăng Mi-8 và 1 máy bay trực thăng Mi-17.Hàng loạt hệ thống vũ khí khác cũng bị vũ khí tầm xa tấn công phá hủy gồm: 2 bệ phóng và một phương tiện vận tải của tổ hợp HIMARS; 4 bệ phóng và 2 trạm radar AN/MPQ-65 của hệ thống tên lửa pḥng không Patriot; 1 bệ phóng và Trạm radar 4D TRML của hệ thống tên lửa pḥng không IRIS-T và 1 bệ phóng tên lửa pḥng không S-125.

Ngoài ra lực lượng pḥng không Nga đă bắn hạ 2 quả bom dẫn đường Hammer, 10 tên lửa HIMARS và 35 máy bay không người lái, trong đó có 10 chiếc nằm ngoài vùng pḥng không.

Những thiệt hại nặng nề về nhân lực và trang bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở vùng Donbass đă khiến giới chuyên gia và truyền thông Ukraine vô cùng bất măn và nêu ra những ư kiến nghi ngờ về những quyết định đưa quân vào vùng Kursk của giới chính trị Kiev và Bộ chỉ huy Quân sự nước này.

Pokrovsk nguy ngập, quân Ukraine tức giận v́ thiếu bổ sung

Theo các nhà phân tích, trong khi Kiev đang cố gắng vẽ nên một bức tranh đẹp cho các nhà tài trợ phương Tây về việc lực lượng dự bị chính của Lực lượng vũ trang Ukraine đang thành công mỹ măn ở Kursk, th́ các nhóm quân khác của Ukraine đang lâm vào t́nh trạng nguy ngập, đặc biệt là ở hướng Pokrovsk.

Theo đó, việc thiếu lực lượng và trang bị bổ sung đă khiến lực lượng pḥng thủ của Quân đội Ukraine ở khu vực Pokrovsk - một trong những trung tâm hậu cần quan trọng nhất của Lực lượng Vũ trang Ukraine, đă không c̣n khả năng kiềm chế bước tiến của Lực lượng vũ trang Nga.

Theo chính quyền địa phương khu vực này, lực lượng Nga ở khu vực này không hề bị ảnh hưởng của cuộc tấn công ở khu vực Kursk, mở các cuộc tấn công đột phá quá nhanh, đánh chiếm hàng loạt khu định cư và đă tiếp cận thành phố ở khoảng cách vẻn vẹn 10-12 km.

Người đứng đầu chính quyền địa phương là ông Sergei Dobryak đă kêu gọi người dân thành phố sơ tán do các vị trí tiền phương của Lực lượng vũ trang Nga cách Pokrovsk (trước đây là Krasnoarmeysk) chỉ tầm 10 km và thành phố này thực sự đang nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của quân Nga.

Nhà khoa học chính trị đến từ Kiev là ông Andrey Zolotarev hôm 17/8 đă bàn luận về các vấn đề khó hiểu của quân đội Ukraine ở Pokrovsk.

Ông tuyên bố rằng lực lượng đồn trú địa phương đă đưa ra “nhiều câu hỏi khó chịu” cho bộ chỉ huy quân sự Ukraine.

Những người lính ở hướng Donetsk đang giận dữ và không thể hiểu nổi tại sao lực lượng dự bị lại được điều động tiến vào khu vực Kursk của Nga, trong khi nguồn cung cấp của họ bị cắt giảm và quân tiếp viện không được gửi đến chống lại sức tấn công ngày càng mạnh hơn của quân Nga.

Nếu Lực lượng Vũ trang Ukraine có được những lữ đoàn được huấn luyện bài bản, được xây dựng theo nguyên tắc lữ đoàn trinh sát và tấn công với hệ thống tác chiến điện tử, với đủ số lượng máy bay không người lái, trang bị hạng nặng tốt, các chiến binh được trang bị cá nhân tốt, tại sao lại không tăng cường pḥng thủ theo hướng Pokrovsk, nơi mà t́nh h́nh thực sự rất rất tồi tệ?

Chuyên gia Ukraine lưu ư rằng, việc mất Pokrovsk không chỉ là đ̣n giáng mạnh vào hoạt động hậu cần của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực mặt trận Donetsk nói riêng, Donbass nói chung, mà c̣n là một “phát súng hạng nặng” đánh vào ngành luyện kim Ukraine.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43947


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,260 Times in 5,237 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04551 seconds with 14 queries