Ukraine nhận tin cực xấu từ đồng minh thân thiết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine nhận tin cực xấu từ đồng minh thân thiết
Tin rất xấu từ đồng minh thân thiết gửi tới Ukraine. Đức buộc phải cắt giảm viện trợ quân sự cho Ukraine do các hạn chế ngân sách. Viện trợ này sẽ c̣n giảm đáng kể trong những năm tới, với dự đoán giảm xuống dưới một phần mười số tiền hiện tại vào năm 2027.

Quyết định hạn chế viện trợ quân sự được quy cho các cắt giảm ngân sách do văn pḥng Thủ tướng và Bộ Tài chính yêu cầu. Theo bài viết ngày 17/8 từ cổng thông tin Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ), các yêu cầu bổ sung cho viện trợ quân sự từ Bộ Quốc pḥng, theo khuyến nghị của Thủ tướng Olaf Scholz, sẽ bị từ chối.

Bài viết của FAZ trích dẫn một bức thư từ Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner gửi Bộ trưởng Quốc pḥng Boris Pistorius, ngày 5/8, nêu rơ các hạn chế đối với viện trợ quân sự. Báo cáo cho biết thêm rằng viện trợ quân sự dự kiến cho Ukraine có khả năng giảm đáng kể trong những năm tới, với dự đoán giảm xuống dưới một phần mười số tiền hiện tại vào năm 2027.

Bức thư của ông Lindner cho thấy Bộ Tài chính không dự đoán việc ngừng đột ngột viện trợ cho Ukraine. Tuy nhiên, các quỹ dự kiến sẽ đến không phải từ ngân sách Đức, mà từ tài sản bị đóng băng của các ngân hàng Nga. Các tác giả nhắc nhở rằng tài sản của Nga được ước tính là 300 tỷ USD. Theo quyết định của các nước G-7, lăi suất từ số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho khoản vay 50 tỷ USD cho Ukraine.

Các nhà báo của FAZ lưu ư rằng việc sử dụng tài sản của Nga là "không chắc chắn và gây tranh căi về mặt pháp lư." "Có thể nghi ngờ liệu các quỹ của Nga có thể được sử dụng trong tương lai hay không," các tác giả Carstens và Schuller viết.

Tác động của việc hạn chế ngân sách đă rất rơ ràng. Một số khoản mua sắm, chẳng hạn như hệ thống pḥng không IRIS-T do Diehl Defence đề nghị cung cấp cho Ukraine, đă không được tài trợ. Bài viết của FAZ nhấn mạnh rằng các quỹ được phân bổ cho viện trợ quân sự cho Ukraine trong năm nay (khoảng 8 tỷ euro) đă cạn kiệt, và mức chi tiêu cho năm tới (4 tỷ euro) đă vượt quá hạn mức.

Theo FAZ, đă xuất hiện những chỉ trích về quyết định của chính phủ cả trong liên minh cầm quyền và trong các đảng đối lập CDU và CSU. Nghị sĩ CDU Ingo Gaedechens đă cáo buộc thủ tướng "giả dối," nói rằng ông Scholz hứa hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong khi muốn trở thành "thủ tướng của ḥa b́nh."

Nghị sĩ SPD Andreas Schwarz đă nhấn mạnh rằng việc hạn chế viện trợ của Đức đă đặt Ukraine vào một t́nh thế khó khăn. Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể xem điều này là dấu hiệu rằng Đức đang rút hỗ trợ cho Ukraine, làm cho việc đạt được giải pháp ngoại giao trở nên khó khăn hơn.

"Nếu Ukraine thua cuộc chiến, lên tới 15 triệu người tị nạn có thể rời khỏi đất nước. Có bao nhiêu người trong số họ sẽ đến Đức?" - nghị sĩ Schwarz hỏi.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-17-2024
Reputation: 136171


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,625
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	561.jpg
Views:	0
Size:	132.0 KB
ID:	2413573  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,464 Times in 6,625 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 124 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05602 seconds with 14 queries