Xu hướng không chi tiêu cho chuyện t́nh cảm của giới trẻ Trung Quốc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xu hướng không chi tiêu cho chuyện t́nh cảm của giới trẻ Trung Quốc
Lễ Thất tịch năm nay, nhiều người trẻ Trung Quốc lên mạng xă hội phàn nàn về việc thiếu quà tặng và thiếu tinh thần ngày lễ t́nh nhân, với lư do nền kinh tế tŕ trệ và thị trường việc làm khó khăn.
Trong những năm tháng phồn thịnh, Lễ Thất tịch ở Trung Quốc luôn phổ biến h́nh ảnh các cặp đôi trẻ cầm những bó hoa hồng lớn trên đường phố và mạng xă hội. Đây là ngày lễ truyền thống tôn vinh t́nh yêu và ḷng chung thủy.

Ngày này, mọi người sẽ đua nhau lên mạng xă hội khoe những chiếc iPhone mới cứng và những chiếc túi Louis Vuitton được người yêu tặng, cũng như đăng những bức ảnh chụp bữa tối tại các nhà hàng sang trọng trong ngày lễ t́nh nhân của Trung Quốc, rơi vào ngày 7/7 âm lịch hàng năm.

Đó là khi tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc khiến cả thế giới phải ghen tị. Tuy nhiên Lễ Thất tịch năm nay (10/8 dương lịch) là một câu chuyện rất khác. Mọi người lên mạng để phàn nàn về việc thiếu quà tặng và thiếu tinh thần ngày lễ, với lư do nền kinh tế tŕ trệ và thị trường việc làm khó khăn.

Người trẻ không c̣n muốn chi tiêu cho chuyện hẹn ḥ
Hashtag "tiêu dùng giảm mạnh vào ngày lễ t́nh nhân của Trung Quốc. Người trẻ có muốn trả thuế t́nh yêu không?" đă trở thành chủ đề thịnh hành số 1 trên nền tảng Weibo vào ngày 10/8, thu hút 200 triệu lượt xem.

"Lễ Thất tịch không c̣n náo nhiệt như những năm trước. Cảm giác gần như hoang vắng", một người dùng viết.

Chủ một số cửa hàng hoa đă lên mạng xă hội Tiểu Hồng Thư để than thở về t́nh trạng thiếu khách hàng, đăng tải h́nh ảnh những bông hồng ế khách xếp đầy cửa hàng của họ.

Các bài đăng khác buồn bă nhớ lại rằng các cặp đôi từng có tiền để chi tiêu khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang hoạt động tốt. Trung Quốc hiện đang phải chịu một loạt những nỗi đau từ chi tiêu tiêu dùng chậm chạp đến t́nh trạng suy thoái bất động sản dai dẳng và cuộc khủng hoảng nợ ngày càng gia tăng.

Phó giáo sư Alfred Wu tại Trường Chính sách công Lư Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho biết những người trẻ tuổi, những người từng chi tiêu mạnh tay trong dịp Lễ Thất tịch, hiện đang phải vật lộn để t́m việc làm.

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong từ công ty cung cấp dịch vụ giao dịch IG cho biết, sự sụt giảm chi tiêu có vẻ phù hợp với "xu hướng tiêu dùng yếu trong hai năm qua", đồng thời nói thêm rằng niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc "đang dao động quanh mức thấp kỷ lục".

Chi tiêu của những cặp đôi ở Trung Quốc là vấn đề đối với chính quyền Bắc Kinh cũng như các doanh nghiệp toàn cầu. Những tuần gần đây, một số công ty đa quốc gia phương Tây, từ gă khổng lồ mỹ phẩm L'Oreal đến hăng sản xuất ô tô Volkswagen, đă gióng lên hồi chuông cảnh báo về nhu cầu yếu ở Trung Quốc khi niềm tin của người tiêu dùng vẫn trong t́nh trạng ảm đạm.

Không lập gia đ́nh v́ gánh nặng tài chính
Trên mạng xă hội, nhiều người phàn nàn rằng họ không thể lập gia đ́nh v́ nợ tiền hoặc phải làm việc nhiều giờ.

"Khi những người sinh sau năm 1990 hiện đang mắc nợ (hàng chục ngh́n nhân dân tệ), khi '996007' trở thành chuẩn mực, th́ mọi người t́m đâu ra tâm trạng để hẹn ḥ?", một người dùng Weibo đặt câu hỏi.

"996" và "007" ám chỉ giờ làm việc khét tiếng mà một số tập đoàn lớn nhất Trung Quốc yêu cầu: từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, 6 ngày/tuần. "007" nghĩa là làm việc 7 ngày/tuần.

Sự bi quan chung cũng được thể hiện trong dữ liệu thương mại và các dữ liệu khác. Theo tính toán của CNN dựa trên dữ liệu hải quan chính thức, lượng kim cương trang sức nhập khẩu của Trung Quốc trong nửa đầu năm nay đă giảm 28% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhà cung cấp kim cương De Beers cho biết trong báo cáo bán niên năm 2024 rằng "những thách thức kinh tế hiện tại" ở Trung Quốc đă làm chậm lại quá tŕnh phục hồi dự kiến ​​sau sự suy giảm mạnh vào năm 2023.

Theo dữ liệu công bố vào thứ sáu tuần trước của Cục Quản lư Ngoại hối Nhà nước, các khoản nợ đầu tư trực tiếp của Trung Quốc, một thước đo đầu tư trực tiếp nước ngoài vào nước này, đă giảm gần 15 tỷ USD trong quư từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là lần thứ hai điều này xảy ra kể từ năm 1998, nhấn mạnh sự thất bại của Trung Quốc trong việc ngăn chặn ḍng vốn chảy ra.

Niềm tin người tiêu dùng thấp đáng báo động
Theo truyền thuyết Lễ Thất tịch, ngày 7/7 âm lịch là ngày duy nhất trong năm mà đôi t́nh nhân Ngưu Lang - Chức Nữ có thể gặp nhau trên một cây cầu bắc qua sông Ngân.

Trong những năm trước, đây là cơ hội màu mỡ cho các công ty Trung Quốc và phương Tây tiếp thị hàng hóa của họ. Nhưng điều đó đă thay đổi. Các CEO toàn cầu không c̣n có thể trông cậy vào Trung Quốc như một trụ cột thương mại nữa.

"Trung Quốc là nơi duy nhất trên thế giới mà ḷng tin của người tiêu dùng vẫn ở mức rất thấp", CEO L'Oreal, Nicolas Hieronimus, chia sẻ với các nhà phân tích trong lần báo cáo thu nhập vào cuối tháng trước.

Ông trích dẫn thị trường việc làm yếu kém và bất động sản là lư do gây ra t́nh trạng khó khăn. Ông nói thêm rằng tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​trong ngành làm đẹp toàn cầu năm nay phần lớn là hậu quả của việc người tiêu dùng Trung Quốc có ḷng tin thấp.

Tuần trước , công ty quảng cáo WPP cho biết doanh thu quư 2 tại Trung Quốc đă giảm gần 1/4 so với năm trước, và triển vọng cũng không khả quan hơn là bao.

"Tôi dự kiến ​​nửa cuối năm sẽ vẫn rất khó khăn ở Trung Quốc", Giám đốc tài chính Joanne Wilson nói thêm trong cuộc gọi về thu nhập. "Tôi dự kiến ​​trong cả năm, (doanh thu) sẽ giảm hai chữ số".

Volkswagen và Mercedes đều có đánh giá bi quan tương tự về nền kinh tế Trung Quốc.

"Kể từ khi thoát khỏi các hạn chế do COVID vào đầu năm ngoái, tâm lư người tiêu dùng đă không quay trở lại", Chủ tịch Tập đoàn Mercedes Benz Ola Kaellenius trả lời các nhà phân tích vào ngày 26/7. "Chúng ta không biết phải mất bao lâu để người tiêu dùng Trung Quốc lấy lại được niềm tin đó".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-16-2024
Reputation: 344111


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 123,800
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,342 Times in 5,311 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 158 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05870 seconds with 14 queries