4 điều cha mẹ càng "nhẫn tâm" th́ con cái càng có tiền đồ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 điều cha mẹ càng "nhẫn tâm" th́ con cái càng có tiền đồ

Theo như việc dạy con nên nằm trong một mức độ nhất định, không quá chiều chuộng con nhưng cũng không nên nghiêm khắc quá mức như muốn con cái có tương lai xán lạ, tiền đồ rộng mở, cha mẹ nên "nhẫn tâm" trong một số t́nh huống nhất định th́ con cái càng có tiền đồ.


Cha mẹ luôn mong con ḿnh có thể thành đạt sau này nhưng trong quá tŕnh dạy dỗ con cái họ có những mâu thuẫn không biết lư nên xử lư như thế nào. Trên thực tế, việc dạy con nên nằm trong một mức độ nhất định, không quá chiều chuộng con nhưng cũng không nên nghiêm khắc quá mức. Đặc biệt, có 4 điều dưới đây cha mẹ nên "nhẫn tâm", con cái sẽ có triển vọng và thành công trong tương lai.

1. "Nhẫn tâm" với việc để trẻ tự lập

Đứa trẻ nào rồi cũng phải lớn lên, rời xa ṿng tay cha mẹ, sống tự lập ngoài xă hội. Nếu muốn con cái có thể sống tốt một ḿnh, cha mẹ nên rèn cho con khả năng tự lập càng sớm càng tốt, chẳng hạn như để con tự mặc quần áo, tự soạn sách vở, tự ăn cơm, tự vệ sinh cá nhân, tự làm việc nhà trong khả năng... Điều này không chỉ giúp trẻ học cách tự chăm sóc bản thân mà c̣n phát triển sự tự tin và tinh thần trách nhiệm.

Tuy nhiên, có nhiều trẻ không thể sống tự lập, tiêu tiền bừa băi, không tự ḿnh giải quyết được những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống. Trong trường hợp này, cha mẹ cần áp dụng phương pháp giáo dục "nhẫn tâm" để con học cách tự ḿnh học cách xử lư vấn đề.

Ví dụ:

Khi đối mặt với vấn đề trẻ tiêu tiền một cách phung phí, cha mẹ có thể đặt ra một số quy định, chẳng hạn như tiền tiêu vặt cố định hàng tháng, phần chi tiêu quá mức cần phải tự chịu. Bằng cách này, trẻ học cách lập kế hoạch và quản lư tài chính của riêng ḿnh.

Khi con gặp khó khăn, cha mẹ có thể hướng dẫn, giúp đỡ nhưng không nên giải quyết vấn đề cho con.
2. "Nhẫn tâm" trong việc học của trẻ

Học tập là một phần quan trọng trong quá tŕnh phát triển của trẻ nhưng nhiều trẻ thiếu hứng thú, động lực học tập và không thích học tập.

Cha mẹ nên có những yêu cầu khắt khe đối với việc học tập của con, đôn đốc con hoàn thành bài tập, ôn tập một cách nghiêm túc, đồng thời hướng dẫn con t́m ra nhiều vui và ư nghĩa của việc học.

Chẳng hạn, cha mẹ nên đặt mục tiêu học tập rơ ràng cho con, quy định thời gian học và đưa ra h́nh phạt thích đáng đối với việc lơ là khi học.

Bằng cách này, cha mẹ có thể giúp trẻ h́nh thành thái độ, thói quen học tập đúng đắn, giúp chúng hiểu tầm quan trọng của việc học, đặt nền tảng vững chắc cho việc học tập và làm việc trong tương lai.

3. "Nhẫn tâm" với việc rèn luyện tinh thần trách nhiệm

Trách nhiệm là một phẩm chất quan trọng để trẻ trở thành những tài năng xuất sắc. Tuy nhiên, nhiều trẻ thiếu tinh thần trách nhiệm, điều này đ̣i hỏi cha mẹ phải trau dồi tinh thần đức tính này trong cuộc sống hàng ngày.

Hăy để trẻ hiểu được trách nhiệm mà ḿnh phải gánh càng sớm càng tốt, đồng thời hướng dẫn trẻ học cách tôn trọng, quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Chẳng hạn, trong gia đ́nh cha mẹ nên để con cái làm việc nhà, chăm sóc em nhỏ, để trẻ học cách gánh vác trách nhiệm cùng với cha mẹ. Đồng thời, cha mẹ cũng nên hướng dẫn con quan tâm đến xă hội và người khác, nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm xă hội.

4. "Nhẫn tâm" với việc cho con tiền tiêu xài

Cha mẹ cần giáo dục con cái hiểu đúng về tiền bạc, cách chi tiêu hợp lư. Kiểu "nhẫn tâm" này không có nghĩa là khiến trẻ trở nên tiết kiệm hay khắc nghiệt quá mức mà là để rèn luyện cho trẻ h́nh thành những quan niệm đúng đắn về tiền bạc và kỹ năng quản lư tài chính.

Đồng thời, cha mẹ cũng phải giáo dục con cái ḿnh không theo đuổi sự hưởng thụ vật chất thái quá mà tập trung vào sự phát triển nội tâm và làm giàu tinh thần.

Chẳng hạn, cha mẹ có thể cùng con lập ngân sách để giúp con hiểu cách phân bổ tiền hợp lư, bao gồm các chi phí học tập, giải trí, sinh hoạt, v.v. Đồng thời, cha mẹ cũng phải giáo dục con cái quư trọng đồng tiền, để trẻ hiểu rằng tiền khó kiếm được và cần được trân trọng, sử dụng hợp lư.

Bằng cách này, trẻ có thể quản lư tài chính tốt hơn khi lớn lên, tránh lăng phí và nợ nần không cần thiết.

Nếu muốn tốt cho tương lai của con cái, việc "nhẫn tâm" là một phần không thể thiếu trong quá tŕnh dạy dỗ con.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 68110


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,026
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6-17234540801341476441610-1723534243402-172353424345817397117-1723546806952-17235468073516260666.jpg
Views:	0
Size:	84.3 KB
ID:	2412287  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,978 Times in 10,363 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06718 seconds with 14 queries