Bé 13 tuổi đă suy thận, bác sĩ cảnh báo thức uống cần bỏ ngay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bé 13 tuổi đă suy thận, bác sĩ cảnh báo thức uống cần bỏ ngay
TRUNG QUỐC - Bệnh nhi suy thận có nhiều thói quen sống không lành mạnh, đặc biệt sử dụng thường xuyên đồ uống có ga chứa nhiều đường suốt 4 năm.

Nếu sức khỏe thận bị đe dọa, thể chất của con người sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn. Gần đây, một bé gái 13 tuổi ở Trung Quốc được chẩn đoán suy thận dẫn tới bất tỉnh. Bệnh nhi bị tăng ure máu, buộc phải lọc máu định kỳ.

Sau khi t́m hiểu về thói quen sinh hoạt của trẻ, bác sĩ phát hiện cô bé thường xuyên ăn những thực phẩm không lành mạnh như thịt gà rán và dùng đồ uống có ga liên tục trong 4 năm. Những thực phẩm này có nhiều protein và đường, tiêu thụ nhiều sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến thận.

Theo Quỹ Thận Mỹ, một nghiên cứu gần đây ghi nhận uống nước có ga mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính, liên quan đến sự h́nh thành sỏi thận.

Theo Aboluowang, dùng thường xuyên loại đồ uống nhiều đường sẽ dẫn đến lượng đường dư thừa trong cơ thể, gây ra một loạt các vấn đề về thể chất như béo ph́ và các t́nh trạng nghiêm trọng như bệnh tiết niệu và tiểu đường.

Ngoài ra, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều phốt pho vô cơ trong đồ uống có ga dễ dẫn đến t́nh trạng tăng phốt pho máu. Ở giai đoạn nặng, người bệnh sẽ có một số triệu chứng như kiến ḅ khắp người, ngứa ngáy dẫn đến phát ban hoặc đau nhức cơ xương khớp.


Xét nghiệm Creatinine giúp kiểm tra chức năng thận. Ảnh minh họa: Pro Lab's

Suy thận là ǵ?

Thận là cơ quan h́nh hạt đậu có kích thước bằng nắm tay của bạn. Hầu hết mọi người đều có 2 quả thận, nhưng vẫn có thể sống tốt chỉ với 1 quả thận hoạt động tốt.

Một trong những chức năng quan trọng nhất của thận là đào thải độc tố. Thận lọc máu và đưa các chất thải ra ngoài qua nước tiểu. Khi thận bất ổn, các chất thải sẽ tích tụ trong cơ thể gây ra t́nh trạng mệt mỏi.

Theo Cleveland Clinic, suy thận là t́nh trạng một hoặc cả hai quả thận của người bệnh không c̣n hoạt động b́nh thường nữa. Đôi khi đó là t́nh trạng cấp tính nhưng cũng có thể là mạn tính kéo dài, dần trở nên tồi tệ.

Suy thận là giai đoạn nghiêm trọng nhất của bệnh thận, có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Triệu chứng của suy thận

Nhiều người gặp ít hoặc không có triệu chứng trong giai đoạn đầu của bệnh thận. Ở giai đoạn sau, các triệu chứng của bệnh thận mạn tính và suy thận khác nhau ở mỗi người bao gồm:

- Mệt mỏi cực độ

- Buồn nôn và nôn

- Lú lẫn hoặc khó tập trung

- Sưng (phù nề) xung quanh tay, mắt cá chân hoặc mặt

- Đi tiểu thường xuyên hơn

- Chuột rút

- Da khô hoặc ngứa

- Chán ăn hoặc thức ăn có vị kim loại.

Nguyên nhân

Bệnh tiểu đường và huyết áp cao là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh thận mạn tính và suy thận. Các nguyên nhân khác bao gồm bệnh thận đa nang thường di truyền từ cha mẹ, viêm cầu thận, lupus.

Suy thận cấp có thể phát triển trong ṿng vài giờ hoặc vài ngày, chỉ mang tính tạm thời. Nguyên nhân bao gồm bệnh thận tự miễn, một số loại thuốc, mất nước nghiêm trọng, tắc nghẽn đường tiết niệu, bệnh tim gan không được điều trị.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 13728


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,644
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ddbfc0fea0b149ef10a0.jpg
Views:	0
Size:	52.5 KB
ID:	2412132  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,635 Times in 1,482 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06571 seconds with 14 queries