Sau 40 tuổi, nguy cơ tiểu đường, đột quỵ đều tăng: Chăm ăn 6 thực phẩm này thì cơ thể sẽ biết ơn vô cùng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau 40 tuổi, nguy cơ tiểu đường, đột quỵ đều tăng: Chăm ăn 6 thực phẩm này thì cơ thể sẽ biết ơn vô cùng
Theo chuyên gia dinh dưỡng, đây là 6 loại thực phẩm mọi người nên ăn nhiều hơn sau tuổi 40 để cơ thể khỏe mạnh hơn, phòng ngừa tiểu đường, đột quỵ và bệnh tim mạch.

Theo thông tin từ chuyên trang sức khỏe Well and Good, khi bạn bắt đầu bước vào độ tuổi 40, nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ và loãng xương đều tăng lên. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể giúp bạn tránh xa được các căn bệnh này và giúp bạn già hóa khỏe mạnh hơn.

Ashley Larsen, một chuyên gia về tiểu đường và dinh dưỡng người Mỹ, cho biết: “Thực phẩm là thuốc và chúng có thể giúp chúng ta có một sức khỏe tốt hơn khi về già”.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm mà nữ chuyên gia này gợi ý mọi người nên ăn nhiều hơn khi bắt đầu bước vào độ tuổi 40.

1. Thực phẩm giàu chất xơ


Chăm tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp bạn tránh xa đột quỵ, bệnh tim, tiểu đường,... (Ảnh minh họa)

Ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ là những loại thực phẩm giàu chất xơ mà chuyên gia Larsen gợi ý mọi người nên tăng cường tiêu thụ sau tuổi 40. Chất xơ là một chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm viêm nhiễm, giúp duy trì mức cholesterol ở mức khỏe mạnh. Ngoài ra, tăng cường bổ sung chất xơ còn giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, đồng thời tăng cảm giác no, từ đó tránh được mệt mỏi.

Bổ sung chất xơ còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường, hội chứng ruột kích thích và ung thư đại tràng.

2. Thực phẩm giàu axit béo omega-3

Ăn cá vào bữa tối, ăn hạt óc chó vào các bữa xế hoặc sử dụng dầu hạt cải mỗi ngày là cách đơn giản để bạn bổ sung axit béo omega-3. Đây là loại axit béo rất quan trọng đối với sức khỏe của các tế bào, đặc biệt là các tế bào não bộ. Một số nghiên cứu còn chỉ ra thường xuyên tiêu thụ omega-3 có thể giúp tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và nhiều bệnh mạn tính khác.

Omega-3 có nhiều trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá cơm. Theo chuyên gia Larsen, một số thực phẩm có nguồn gốc thực vật như hạt óc chó, hạt lanh, dầu đậu nành, dầu cải cũng rất giàu omega-3.

3. Thực phẩm giàu canxi

Canxi là một khoáng chất rất quan trọng đối với cơ thể, cần thiết cho việc phát triển và duy trì hệ xương chắc khỏe. Canxi cũng là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình đông máu, truyền tín hiệu thần kinh và sự co bóp của cơ bắp. Canxi cũng có nhiệm vụ giữ cho nhịp tim đều đặn và giúp phòng ngừa một số bệnh mạn tính. Sự thiếu hụt canxi trong chế độ ăn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như loãng xương, đặc biệt khi bạn bắt đầu bước vào độ tuổi 40.

Các thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua; rau lá xanh đậm như cải xoăn, cải bó xôi, súp lơ xanh; cá hồi, cá mòi; các loại đậu; một số loại hạt như hạnh nhân;...

4. Thực phẩm giàu protein

Protein rất quan trọng cho cơ thể vì nó là thành phần cơ bản của tất cả các tế bào. Protein cần thiết cho quá trình xây dựng và sửa chữa mô, sản xuất các enzyme và hormone và là một phần của quá trình miễn dịch. Protein cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể khi cần thiết. Chúng ta cần cung cấp protein đều đặn qua chế độ ăn uống vì cơ thể không lưu trữ protein một cách hiệu quả như chất béo hoặc carbohydrate.

Một điều đáng lưu ý đó là khối lượng cơ giảm dần theo tuổi tác. Chính vì thế, tiêu thụ đủ protein là điều quan trọng để bạn duy trì độ dẻo dai, linh hoạt. Protein có nhiều trong thịt nạc, hải sản, trứng, các loại đậu, các loại quả hạch,...

5. Thực phẩm giàu vitamin D

Theo Kristin Kirkpatrick, một chuyên gia dinh dưỡng của Cleveland Clinic (Mỹ), vitamin D là một chất quan trọng, đặc biệt đối với những người ngoài 40 tuổi. Thiếu hụt vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, bệnh đa xơ cứng, ung thư vú và ung thư đại tràng. Thêm vào đó, vitamin D rất cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách tốt nhất để cơ thể tổng hợp vitamin D. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa vitamin D như trứng gà, các loại cá béo, nấm, nước cam, sữa và các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc,...

6. Thực phẩm giàu phytoestrogen

Phytoestrogen là một hóa chất có trong các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các loại hạt, đậu nành, trái cây và rau củ. Chuyên gia Larsen cho biết: “Phytoestrogen có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim, viêm nhiễm và bệnh Alzheimer. Hóa chất này cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da và hệ miễn dịch”.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-06-2024
Reputation: 7843


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,419
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-06 at 15.50.48.jpg
Views:	0
Size:	159.8 KB
ID:	2408494  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,417 Times in 2,968 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06464 seconds with 14 queries