Kế hoạch tranh luận tổng thống bị đảo lộn, liệu sẽ có màn đối đầu Trump-Harris? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kế hoạch tranh luận tổng thống bị đảo lộn, liệu sẽ có màn đối đầu Trump-Harris?
Các cuộc tranh luận tổng thống năm 2024 đă được lên kế hoạch là cuộc đối đầu giữa Tổng thống Joe Biden và ứng viên đảng Cộng ḥa Donald Trump. Nhưng hiện giờ mọi việc đă trở nên hỗn loạn.
Cuộc chạy đua của các kênh truyền h́nh
Ban tranh cử của ông Donald Trump và bà Kamala Harris đang thảo luận về việc có nên tham gia tranh luận trực tiếp hay không và tần suất như thế nào, trong khi các kênh truyền h́nh Mỹ vẫn tiếp tục cạnh tranh nhau để tổ chức sự kiện này.

Bà Harris sẵn sàng tranh luận với ứng viên tổng thống của đảng Cộng ḥa. Cựu Tổng thống Trump cũng sẵn sàng tranh luận với Phó Tổng thống đương nhiệm.

Hầu như mọi mạng lưới truyền h́nh Mỹ đều muốn tổ chức sự kiện này. Tuy nhiên, khi chỉ c̣n chưa đầy 100 ngày nữa là đến ngày bỏ phiếu, vẫn chưa có sự kiện cụ thể nào được ấn định.

Đội chiến dịch của ông Trump đang do dự về cuộc tranh luận trên Đài ABC vốn được lên lịch vào ngày 10/9. Đây là cuộc tranh luận duy nhất hiện có trong lịch tŕnh của phía ông Trump nhưng có khả năng sẽ có thêm các cuộc tranh luận khác.

NBC News đang đàm phán với mỗi bên về việc tổ chức thêm một cuộc tranh luận, trong khi CBS News cũng đưa ra đề xuất tương tự. Tuần trước, Fox News đă đề xuất một cuộc tranh luận vào ngày 17/9.

Kể từ năm 1988, các ứng cử viên tổng thống đối đầu trong một số cuộc tranh luận do Ủy ban tranh luận tổng thống của bên thứ ba tổ chức. Tổng thống Biden và ông Trump đă bỏ qua ủy ban này và đồng ư tranh luận với quy tắc riêng của họ, bao gồm cả cuộc tranh luận ngày 27/6 trên CNN.

Việc ông Biden tuyên bố dừng tranh cử đă đảo lộn mọi kế hoạch ban đầu. Bà Harris vẫn chưa chính thức được đề cử làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ nhưng hiện đă hội đủ số phiếu ủng hộ cần thiết.

Ông Trump đă đưa ra những tín hiệu trái chiều về việc tranh luận với bà Harris. Ban chiến dịch của ông Trump tuần trước cho biết, cựu Tổng thống muốn cho đến khi bà Harris chính thức được đảng Dân chủ đề cử mới đưa ra quyết định và ông muốn tranh luận trên Fox News thay v́ ABC News.

Liệu có màn tranh luận Trump-Harris?
Tuần trước, ông Trump cho biết ông chưa chấp nhận bất kỳ đề xuất nào v́ cuộc tranh luận vào tháng 9 mà ông đồng ư ban đầu là với Tổng thống Biden.

“Tôi có thể quyết định sẽ tranh luận, nhưng tôi cũng có thể đưa ra lư do để không tham gia”, ông Trump nói với Fox News.

Một quan chức thân cận với cựu Tổng thống cho biết ông Trump có thể sẽ tranh luận với bà Harris nhưng do có sự thay đổi ứng viên của đảng Dân chủ nên họ cũng cần phải điều chỉnh lại. Hiện vẫn c̣n quá sớm để nói liệu ông Trump có chuẩn bị cho cuộc tranh luận với bà Harris hay bất kỳ ứng cử viên nào khác ngoài ông Biden hay không.

“Tôi nghĩ rằng sẽ có một cuộc tranh luận khác và có thể có nhiều hơn một cuộc. Cũng có khả năng phía ông Trump sẽ muốn có ít nhất một cuộc tranh luận do một cơ quan truyền thông hoặc đối tác có khuynh hướng bảo thủ tổ chức”, Mark Lukasiewicz, cựu Giám đốc điều hành của NBC News, người từng tổ chức sản xuất 10 cuộc tranh luận và diễn đàn tổng thống, cho biết.

Trong khi đó, bà Harris cáo buộc ông Trump “lùi bước” về thỏa thuận tổ chức cuộc tranh luận ngày 10/9.

“Nếu Donald Trump và nhóm của ông ấy nói bất cứ điều ǵ khác ngoài câu ‘Chúng ta sẽ gặp nhau ở đó’, th́ đó là một sự thoái lui có thể dự đoán được” Michael Tyler, phát ngôn viên chiến dịch của bà Harris cho biết.

Kế hoạch cho cuộc tranh luận phó tổng thống cũng bị đảo lộn. Bà Harris đă đồng ư tham gia cuộc tranh luận phó tổng thống của CBS News trước khi ông Biden tuyên bố dừng tranh cử. Đàm phán về cuộc tranh luận mới vẫn chưa thể diễn ra cho đến khi bà Harris chọn được người đồng hành.

Các cuộc tranh luận luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt trong mỗi kỳ bầu cử tổng thống. Một vài khoảnh khắc quan trọng, một câu nói dí dỏm hay một lỗi ngớ ngẩn cũng có thể thay đổi vị thế của một ứng cử viên gần như ngay lập tức. C̣n đối các với mạng lưới truyền h́nh, đây là sự kiện thu hút số lượng lớn khán giả.

Cuộc tranh luận do CNN tổ chức vào tháng 6 tại trường quay ở Atlanta đă cho thấy tác động của nó lớn tới mức nào. Ông Biden liên tục nói vấp, gặp khó khăn khi trả lời và màn thể hiện tồi tệ đă dẫn tới việc ông quyết định dừng tranh cử vài tuần sau đó. Theo Nielsen, có khoảng 51,3 triệu người theo dơi cuộc tranh luận này.

Sự kiện khi đó không có khán giả và micro của các ứng cử viên bị tắt tiếng khi không đến lượt họ phát biểu để hạn chế khả năng ngắt lời nhau. Các kênh truyền h́nh khác cũng chấp nhận h́nh thức tương tự nếu ban chiến dịch của các bên vẫn muốn như vậy.

Trong các cuộc đàm phán vào tuần trước với chiến dịch của ông Trump và bà Harris, Fox News cho biết họ lên kế hoạch tổ chức một cuộc tranh luận ở Pennsylvania nhưng linh hoạt về ngày, h́nh thức, địa điểm và để ngỏ khả năng có khán giả tham dự. Kênh này cũng đề xuất Martha MacCallum và Bret Baier, làm người điều phối.

Tại một sự kiện ở Virginia, ông Trump, vốn lâu nay chỉ trích gay gắt CNN, đă ca ngợi cách kênh này xử lư cuộc tranh luận vào tháng 6, nói rằng người điều phối Dana Bash và Jake Tapper “đă đối xử với chúng tôi rất công bằng”.

`VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-31-2024
Reputation: 36037


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,246
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	170.4 KB
ID:	2406249  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,397 Times in 6,563 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-01-2024   #2
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 949
Thanks: 2,872
Thanked 804 Times in 506 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
liệu sẽ có màn đối đầu Trump-Harris?
Dám nhận lời không Trump? Không nhận thì nhục, mà nhận rồi thua còn nhục hơn...đường nào củng từ chết tới bị thương...
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
djt (08-01-2024)
Old 08-01-2024   #3
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 949
Thanks: 2,872
Thanked 804 Times in 506 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
liệu sẽ có màn đối đầu Trump-Harris?
Dám nhận lời không Trump? Không nhận thì nhục, mà nhận rồi thua còn nhục hơn...đường nào củng nhục, củng từ chết tới bị thương...
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
djt (08-01-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06309 seconds with 14 queries