4 loại cây 'mê' giấm, thỉnh thoảng cho một chén là hoa nở kín cành - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 loại cây 'mê' giấm, thỉnh thoảng cho một chén là hoa nở kín cành
Giấm có tác dụng điều chỉnh độ pH của đất nên thích hợp với nhiều loại cây trồng trong vườn nhà, đặc biệt giúp một số loài hoa nở nhiều, rực rỡ.

Giấm trắng không chỉ giúp cân bằng độ pH của đất mà còn giúp tăng cường khả năng kháng bệnh, thúc đẩy sự phát triển của rễ cây. Chỉ cần pha giấm loãng với nước để tưới cây là chúng ta đã có một loại nước dưỡng an toàn.

Bên cạnh đó, một số loại hoa còn rất ưa giấm, chỉ cần mỗi tháng bạn tưới một chút nước giấm là có thể giúp cây kéo nụ, nở hoa nhanh hơn. Sau đây là một số loại cây rất thích hợp để tưới giấm trắng pha loãng:

Đỗ quyên


Đỗ quyên là loại cây 'mê' giấm, thỉnh thoảng cho một chén là hoa nở rộ. (Ảnh: Getty)

Hoa đỗ quyên được nhiều người yêu thích vì màu sắc đẹp, lại mang ý nghĩa may mắn. Đỗ quyên thích hợp với môi trường đất hơi chua; do đó việc dùng giấm sẽ điều chỉnh độ pH của đất về mức phù hợp hơn cho sự phát triển của nó.

Bạn có thể tưới lên gốc đỗ quyên dung dịch giấm pha loãng (tỷ lệ 1:100) mỗi tháng một lần có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của rễ và làm cho hoa có nhiều màu sắc và căng mọng hơn. Cách này vừa cải thiện môi trường đất vừa ngăn ngừa hiện tượng kiềm hóa đất, đảm bảo cây đỗ quyên phát triển khỏe mạnh. Nếu kiên trì lâu dài, thời gian ra hoa của hoa đỗ quyên sẽ kéo dài hơn và hoa nở dày đặc hơn.

Cây dành dành

Dành dành được yêu thích bởi màu sắc trắng tinh khôi như bông tuyết và hương thơm rất tươi mát. Tương tự đỗ quyên, loài cây này thích đất chua nên bạn cần tưới giấm pha loãng mỗi tháng một lần để làm tăng độ chua của đất và giúp cây hấp thụ sắt tốt hơn, tránh bị vàng lá.

Nên pha loãng giấm theo tỷ lệ 1:200, tránh để nồng độ quá cao có thể làm hỏng rễ cây. Cây dành dành ưa môi trường ẩm ướt nhưng không chịu được úng nên khi tưới, bạn phải kiểm soát lượng nước để tránh đọng nước trong chậu. Nếu kiên trì dùng giấm và nước để điều chỉnh độ pH của đất thì lá cây dành dành sẽ xanh hơn và trở hoa to hơn, thơm hơn.

Cẩm tú cầu

Màu sắc hoa cẩm tú cầu thay đổi theo độ pH của đất. Nếu bạn muốn hoa cẩm tú cầu có màu xanh rực rỡ, sử dụng giấm là một cách đơn giản và hiệu quả. Hàng tháng tưới cho cẩm tú cầu một cốc giấm pha loãng, bạn sẽ làm tăng tính axit của đất, giúp hoa có màu xanh đẹp mắt.

Tỷ lệ pha loãng giấm với nước là 1:100. Nồng độ quá cao có thể gây tổn hại cho hệ thống rễ của cẩm tú cầu. Cần tưới rải đều trên bề mặt đất và để nước thấm từ từ vào rễ cây. Ngoài việc dùng giấm và nước để điều chỉnh độ chua của đất, bạn còn có thể bổ sung muối nhôm để làm đậm thêm màu xanh của hoa cẩm tú cầu, giúp hoa nở dày hơn.

Cây ông lão

Clematis hay cây ông lão là loại cây hoa leo có nguồn gốc Trung Quốc. Chúng được mệnh danh là “Nữ hoàng các loài hoa” vì chủng loại đa dạng và màu sắc hoa phong phú. Loại cây này cũng ưa đất chua nên nước giấm có tác động tích cực đến sự phát triển của chúng. Việc tưới một cốc giấm pha loãng mỗi tháng có thể cải thiện độ chua của đất và thúc đẩy sự phát triển, hình thành chồi khỏe mạnh của cây.

Tỷ lệ giấm phù hợp là 1:150, nếu cao hơn sẽ làm hỏng cây. Cây ông lão có nhu cầu nước cao nhưng không nên tưới quá nhiều để tránh thối rễ.

Nước giấm không chỉ giúp cây hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn mà còn ngăn lá chuyển sang màu vàng và duy trì sự khỏe mạnh của cây. Nếu kiên trì lâu dài, thời gian ra hoa của cây sẽ dài hơn và hoa nở đẹp hơn.

Đối với những người thích trồng hoa, phương pháp sử dụng giấm rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn không được sử dụng giấm chứa muối vì sẽ khiến cây bị hỏng, héo úa nhanh chóng.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-31-2024
Reputation: 6279


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,639
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	34.0 KB
ID:	2405980  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,669 Times in 2,255 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08205 seconds with 14 queries