Elon Musk nói ông bị lừa kư giấy điều trị chuyển giới cho con trai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk nói ông bị lừa kư giấy điều trị chuyển giới cho con trai
Vivian Jenna Wilson cho biết. Tuyên bố gần đây của Elon Musk, bao gồm cả việc cô "không phải là con gái", buộc cô phải lên tiếng: "Tôi sẽ không để chuyện đó trôi qua dễ dàng".

Trong cuộc phỏng vấn với NBC News ngày 25/7, Vivian Jenna Wilson - con gái chuyển giới của Elon Musk - đă đáp trả những b́nh luận mà Musk đưa ra hôm 22/7 về bản dạng giới của cô.

Tại cuộc phỏng vấn được đăng trực tuyến với MC Jordan Peterson, Musk nói rằng Wilson (20 tuổi) "không phải là con gái" và "đă chết" từ khi chuyển giới. Tỷ phú nói rằng ông đă bị "lừa" để cho phép điều trị y tế liên quan tới quá tŕnh chuyển giới của Wlison khi cô 16 tuổi.

Wilson cho biết lời nói của Musk đă vượt quá giới hạn. "Tôi nghĩ ông ấy cho rằng tôi sẽ không nói ǵ cả và để chuyện này trôi qua mà không hề phản đối. Nhưng tôi sẽ không làm vậy. Nếu ông ấy định nói dối về tôi, trắng trợn trước hàng triệu khán giả, tôi sẽ không để chuyện đó trôi qua dễ dàng".


Lạnh lùng và vô tâm

Wilson cho biết kể từ khi cô có thể nhớ, Musk không phải là một người cha ủng hộ con cái. Cô nói ông luôn vắng mặt nên cô và các anh chị em khác chủ yếu được mẹ hoặc bảo mẫu chăm sóc.

Wilson nói trong những lần hiếm hoi xuất hiện, Musk luôn mắng cô. "Ông ấy lạnh lùng, rất dễ nổi giận. Ông ấy vô tâm và tự luyến".

Wilson nói khi ḿnh c̣n nhỏ, Musk thường quấy rối cô v́ "thể hiện những nét nữ tính". Ông cũng gây áp lực buộc cô phải trông "nam tính hơn", bao gồm cả việc ép cô nói giọng trầm ngay từ khi c̣n học tiểu học.

"Khi tôi học lớp 4, chúng tôi đă đi chung xe, mà lúc đó tôi không biết thực ra chỉ là quảng cáo cho một trong những chiếc xe nào đó. Ông ấy đă liên tục hét vào mặt tôi một cách dữ tợn v́ giọng tôi quá cao. Thật tàn nhẫn!", cô kể.

Musk không trả lời yêu cầu b́nh luận về những tuyên bố của Wilson.

Chấm dứt quan hệ cha - con

Wilson và người anh sinh đôi của cô là con của Musk với người vợ đầu tiên, tác giả Justine Wilson. Cặp đôi đă ly hôn vào năm 2008 và Wilson cho biết cha mẹ cô cùng chia sẻ quyền nuôi con giữa hai ngôi nhà của họ ở khu vực Los Angeles.

Musk (53 tuổi) là một trong những người giàu nhất thế giới thông qua cổ phần của ông tại Tesla, SpaceX. Tỷ phú này có 12 người con, bao gồm cả Wilson.

Hiện là sinh viên đại học chuyên ngành ngôn ngữ, Wilson chưa bao giờ nhận lời phỏng vấn trước đây và hầu như không xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, cô đă thu hút sự chú ư vào năm 2022 khi hộp hồ sơ lên ṭa án ở California để xin đổi họ (lấy họ mẹ thay v́ họ cha) và giới tính.

"Tôi không c̣n sống cùng cũng không muốn có quan hệ họ hàng với cha ruột của ḿnh dưới bất kỳ h́nh thức nào nữa", cô viết trong hồ sơ gửi ṭa án.

Wilson chia sẻ với NBC News rằng vào thời điểm đó, cô rất ngạc nhiên khi giới truyền thông chú ư đến hồ sơ cô nộp cho ṭa án khi mới 18 tuổi. Hiện tại, cô vẫn giữ nguyên những ǵ ḿnh từng viết, mặc dù cho biết muốn diễn đạt lưu loát hơn nếu biết trước mức độ phủ sóng của hồ sơ.

Wilson đă không nói chuyện với Musk trong khoảng 4 năm và từ chối để ông định nghĩa về ḿnh. "Tôi muốn nhấn mạnh một điều: Tôi là người lớn. Tôi 20 tuổi. Tôi không phải là trẻ con. Cuộc sống của tôi phải được định nghĩa bởi chính những lựa chọn của tôi", cô nói.

Chỉ dành 10% cho gia đ́nh

Wilson nói rằng trong nhiều năm qua, cô đă cân nhắc việc lên tiếng về hành vi của Musk với tư cách là một bậc phụ huynh. Những b́nh luận hôm 22/7 của Musk như giọt nước làm tràn ly, khiến cô không thể im lặng thêm nữa.

Cô gái 20 tuổi nói rằng việc một người cha dành rất ít thời gian cho con cái là điều kỳ lạ, nhưng Musk chưa bao giờ giải thích về việc này.

"Tôi muốn nói là ông ấy đă ở đó, có lẽ là với 10% thời gian của ḿnh. Hào phóng đấy chứ. Ông ấy có một nửa quyền nuôi con nhưng chẳng làm ǵ cả. Đó chỉ là sự thật hiển nhiên vào thời điểm đó, đến mức tôi đă không nghĩ xem nó bất thường tới mức nào".

Wilson cho biết cô đă công khai giới tính của ḿnh hai lần trong đời: một lần là người đồng tính vào lớp 8 và lần thứ hai là người chuyển giới khi cô 16 tuổi. Cô không nhớ phản ứng của Musk trong lần đầu tiên. Lần thứ hai là khoảng thời gian đại dịch. Cô chỉ ở với mẹ và có lẽ Musk đă nghe câu chuyện từ người khác.

"Mẹ rất ủng hộ tôi. Tôi yêu bà ấy rất nhiều", Wilson nói về mẹ ḿnh.

Cô cho biết đại dịch là cơ hội để thoát khỏi sự tàn nhẫn của Musk. "Khi Covid-19 tấn công, tôi đă nghĩ: 'Tôi sẽ không đến đó'. Về cơ bản, đó là thời gian rất may mắn".

Trong cuộc phỏng vấn hôm 22/7, Musk nói rằng ông đă bị "lừa" kư các văn bản cho phép điều trị y tế liên quan đến quá tŕnh chuyển giới của Wilson. Wilson phủ nhận điều này.

Musk cho biết: "Về cơ bản, tôi đă bị lừa kư các tài liệu cho một trong những cậu con trai lớn của ḿnh. Chuyện này xảy ra trước khi tôi thực sự hiểu mọi chuyện, và chúng tôi đang phải chịu ảnh hưởng của Covid-19". Ông nói thêm ḿnh được thông báo rằng Wlison có thể tự tử.

Wilson cho biết, vào năm 2020, khi cô vẫn c̣n là trẻ vị thành niên ở tuổi 16, muốn bắt đầu điều trị chứng rối loạn định dạng giới, nhưng cần sự đồng ư của cả cha và mẹ để điều trị, theo luật California. Cô cho biết mẹ ủng hộ nhưng Musk ban đầu th́ không. Cô đă nhắn tin thuyết phục ông trong một thời gian.

"Tôi đă cố gắng làm điều này trong nhiều tháng, nhưng ông ấy nói rằng tôi phải đến gặp trực tiếp. Vào thời điểm đó, cả hai chúng tôi đều có thái độ khinh thường nhau rất rơ ràng".

Cuối cùng, Wilson vẫn đến và đưa cho Musk các mẫu đơn y tế. Cô cho biết Musk đă đọc chúng ít nhất hai lần, một lần cùng cô và một lần tự ḿnh đọc, trước khi kư.

"Ông ấy không hề bị lừa", cô nói.

Cô cho biết ḿnh đă dùng thuốc ngăn dậy th́ trước khi chuyển sang liệu pháp thay thế hormone - phương pháp điều trị mà cô cho biết đă cứu sống cô và những người chuyển giới khác. "Những thứ này đă cứu mạng tôi. Đừng hiểu lầm, chúng chắc chắn đă giúp tôi phát triển".

Wilson cho biết cô cảm thấy bị Musk và MC Peterson phán xét trong cuộc phỏng vấn hôm 22/7. "Về cơ bản, tôi đă bị đưa vào t́nh thế phải chứng minh rằng ḿnh có ư định tự tử hay không để được chuyển đổi giới tính về mặt y tế. Điều đó hoàn toàn khó hiểu".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-30-2024
Reputation: 21580


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,217
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.PNG
Views:	0
Size:	429.5 KB
ID:	2405498  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,125 Times in 4,148 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09596 seconds with 14 queries