EU tính ‘phong toả vô thời hạn’ tài sản của Nga - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default EU tính ‘phong toả vô thời hạn’ tài sản của Nga
EU đang cân nhắc việc "gia hạn vô thời hạn" lệnh trừng phạt đối với tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga nhằm xoa dịu mối lo ngại của Mỹ về kế hoạch cấp khoản vay 50 tỷ USD cho Ukraine, theo Financial Times (FT).
Theo một tài liệu mà FT có được, các đại sứ từ 27 quốc gia thành viên của EU sẽ nhóm họp vào ngày 24/7 để thảo luận về đề xuất của Ủy ban châu Âu (EC) về việc "phong tỏa vô thời hạn tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga".

Theo EC, động thái này sẽ "cung cấp cho các đối tác G7 mức độ dự đoán cao nhất" liên quan đến việc hoàn trả khoản vay 50 tỷ USD mà các nhà lănh đạo của nhóm này đă kư kết vào tháng trước.Hiện nay, các lệnh trừng phạt được áp dụng liên tục sau mỗi 6 tháng, khiến các đồng minh của EU lo ngại rằng khoản vay sẽ không được hoàn trả đầy đủ.

Việc thiếu khả năng dự đoán như vậy đă trở thành rào cản lớn trong việc đạt được sự chấp thuận cho khoản vay từ Mỹ bởi nước này muốn có sự đảm bảo mạnh mẽ hơn từ châu Âu rằng họ sẽ tiếp tục đóng băng số tài sản trị giá 190 tỷ euro mắc kẹt tại trung tâm lưu kư chứng khoán Euroclear của Bỉ cho đến khi khoản vay được hoàn trả hoặc Nga đồng ư bồi thường để trang trải chi phí vay.Động thái này diễn ra trước thềm cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11, nơi ứng cử viên hàng đầu là cựu tổng thống Donald Trump đă đặt câu hỏi về việc có cần tiếp tục viện trợ cho Ukraine hay không.

Trước đó, vào tháng 6, các nhà lănh đạo G7 đă nhất trí sẽ cấp cho Ukraine khoản vay lên tới 50 tỷ USD, khoản vay này sẽ được hoàn trả từ ḍng lợi nhuận phát sinh từ các tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga bị đóng băng theo lệnh trừng phạt. Những tài sản được nắm giữ tại Euroclear dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 3 tỷ euro lợi nhuận mỗi năm.

Mặc dù phương án thứ hai là kéo dài thời hạn gia hạn lệnh trừng phạt từ sáu tháng lên đến ba năm cũng được đề cập trong tài liệu, các quan chức thừa nhận rằng chỉ có phương án đầu tiên mới có khả năng nhận được sự chấp thuận của Mỹ.

“Phương án một là phương án duy nhất. Phương án này khó, nhưng là phương án duy nhất mang lại sự chắc chắn và khả thi”, một người tham gia đàm phán cho biết về hai đề xuất.Cả hai lựa chọn đều cần có sự chấp thuận của 27 nước EU và đây được xem là một yêu cầu khó khăn v́ đặc phái viên của Hungary trước đây đă ám chỉ rằng vấn đề này cần phải được đưa ra ở cấp lănh đạo EU.

Hungary thường xuyên chặn các quyết định về việc viện trợ cho Ukraine, bao gồm cả việc hoàn trả khoảng 6,5 tỷ euro viện trợ quân sự.

Các nước G7 cũng đang thảo luận về cách phân chia trách nhiệm cho khoản vay 50 tỷ USD, vấn đề này sẽ lại được nêu ra tại cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G7 bên lề hội nghị G20 tại Rio de Janeiro vào giữa tuần này.

Ư tưởng phổ biến là các quốc gia sẽ vay một phần khoản vay tương ứng với GDP của họ, trong đó EU và Mỹ đóng góp 20 tỷ USD mỗi bên, và Canada, Anh và Nhật Bản đóng góp 10 tỷ USD c̣n lại.

Theo hai quan chức EU, nếu các nước EU không ủng hộ việc gia hạn lệnh trừng phạt, Ủy ban châu Âu ban đầu có thể cấp một khoản vay lớn hơn "lên tới 40 tỷ euro".

Sau đó, tỷ lệ này có thể được điều chỉnh xuống mức thấp hơn khi các quốc gia khác đă đưa ra cam kết.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-24-2024
Reputation: 344041


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,750
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,307 Times in 5,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 157 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04215 seconds with 14 queries