Chuyên gia: Đừng mong đợi giá nhà ở Mỹ sẽ sớm hạ xuống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia: Đừng mong đợi giá nhà ở Mỹ sẽ sớm hạ xuống
Theo như có những người mua nhà lần đầu đang chờ đợi lâu hơn để mua nhà. Năm ngoái, độ tuổi trung bình của những người mua này là 35. Trong khi một số người vẫn đang chờ giá hoặc lãi suất thế chấp giảm, bà Lautz tin rằng lãi suất có thể duy trì ở mức 6% đến 7% cho đến cuối năm, vì vậy các chuyên gia, tình trạng thiếu hàng tồn kho và lãi suất cao sẽ tiếp tục đẩy giá nhà ở Mỹ lên cao đến năm 2025.

Khi thị trường nhà ở của người bán (thị trường cung không đủ cầu và đẩy giá lên cao) vẫn tiếp diễn dai dẳng trên khắp Hoa Kỳ, giá nhà tiếp tục tăng và những ngôi nhà giá vừa túi tiền dường như đang tuột khỏi tầm tay của những người Mỹ bình thường.

Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia (NAR) đã báo cáo mức giá bán trung bình toàn quốc cao kỷ lục là 419.300 USD cho một ngôi nhà dành cho một gia đình vào tháng 5.

"Chúng tôi thực sự đang dự báo rằng giá nhà sẽ tiếp tục tăng dựa trên tình trạng thiếu hàng tồn kho và nhu cầu sở hữu nhà", bà Jessica Lautz, phó kinh tế trưởng và phó chủ tịch về nghiên cứu của NAR, nói với tờ The Epoch Times.

Mức giá 400.000 USD tương đương với khoản thanh toán ban đầu là 40.000 USD - với mức quy định thông thường là 10% giá nhà.

"Đó là một số tiền lớn đối với những người mua nhà lần đầu, điều đó có nghĩa là đôi khi họ có thể phải vay tiền từ cha mẹ hoặc bạn bè để thực hiện điều đó", bà Lautz cho biết.

NAR báo cáo rằng doanh số bán nhà hiện có trong tháng 5 đã giảm 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng nhà hiện có chưa bán được tăng 6,7% so với tháng trước.

Ngoài ra, 30% nhà được bán với giá cao hơn giá chào bán và cuộc chiến về đấu giá vẫn tiếp diễn, với các bất động sản thường nhận được 3 lời đề nghị.

Chỉ có vùng Trung Tây chứng kiến ​​doanh số bán nhà tăng nhẹ vào tháng 5 với mức tăng 1% so với một năm trước. Vùng Trung Tây cũng có giá bán trung bình thấp nhất là 317.100 USD - tăng 6% so với năm ngoái.

Doanh số bán nhà hiện có ở vùng Đông Bắc chứng kiến ​​mức giảm lớn nhất, ở mức 4%, so với tháng 5/2023. Giá bán trung bình tăng lên 479.200 USD, tăng 9,2% so với năm ngoái.

Doanh số bán nhà ở cả miền Nam và miền Tây đều giảm lần lượt 1,6% và 1,3%. Giá bán trung bình ở miền Nam tăng 3,6% so với năm ngoái lên 375.300 USD, trong khi giá bán ở miền Tây tăng 5,5% từ năm 2023 lên mức trung bình là 632.900 USD.

Những người mua nhà lần đầu đang chờ đợi lâu hơn để mua nhà. Năm ngoái, độ tuổi trung bình của những người mua này là 35. Trong khi một số người vẫn đang chờ giá hoặc lãi suất thế chấp giảm, bà Lautz tin rằng lãi suất có thể duy trì ở mức 6% đến 7% cho đến cuối năm.

Theo Freddie Mac, lãi suất thế chấp cố định 30 năm hiện tại là khoảng 6,95%.

"Nếu lãi suất thế chấp giảm đáng kể, điều đó cũng có thể tạo ra nhiều cuộc chiến đấu giá hơn khi nhiều người mua tham gia thị trường hơn", bà Lautz cho biết. "Tôi nghĩ rằng lãi suất 2 đến 3% đó là trải nghiệm chỉ xảy ra một lần trong đời và tôi không mong đợi sẽ thấy điều đó xảy ra lần nữa trong thời gian sắp tới. Nhưng nếu bạn xem xét lãi suất trong lịch sử, chúng ta vẫn đang ở mức thấp".

Nhiều người đang bán nhà của họ đang thực hiện giao dịch mua tiếp theo hoàn toàn bằng tiền mặt. Trên thực tế, 28% trong số tất cả người mua nhà vào tháng trước đã không sử dụng việc vay thế chấp, NAR cho biết.

Công nhân xây dựng làm việc tại một ngôi nhà mới xây ở Austin, Texas, Mỹ, vào ngày 19/3/2024. (Ảnh: Brandon Bell/Getty Images)

Ông Dutch Mendenhall, người sáng lập RAD Diversified, một quỹ ủy thác đầu tư vào bất động sản có trụ sở tại Tampa, Florida, cũng tin rằng giá nhà sẽ vẫn ổn định, xét đến thị trường hiện tại.

“Tôi không tin giá nhà cuối cùng sẽ giảm mạnh như năm 2008”, ông nói với The Epoch Times. “Chúng ta hiện có nhiều quy định hơn và có ít việc cho vay lỏng lẻo hơn. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ thấy bất kỳ sự sụp đổ hay chậm lại nào của thị trường”.

Đồng tình với mối lo ngại của bà Lautz, ông Mendenhall lưu ý rằng sự thiếu hụt trong xây dựng mới cũng góp phần vào tình trạng thiếu hàng tồn kho, từ đó khiến giá nhà tiếp tục tăng.

“Lãi suất cao hơn cũng ảnh hưởng đến các khoản vay xây dựng và nhiều nhà xây dựng không đủ khả năng thực hiện các dự án phát triển nhà ở lớn”, ông nói. “Các dự án phát triển mới không làm tăng giá nhà - chúng tạo ra nhiều nhà ở vừa túi tiền hơn”.

Trong khi chi phí nhà ở và lãi suất tăng cao khiến người mua nhà phải trả gấp đôi số tiền họ đã trả cách đây 2 năm, người dân vẫn đang mua nhà.

"Những hình thức mua nhà phổ biến nhất là các cặp đôi đã lập gia đình và những người đã nghỉ hưu đang thu hẹp quy mô [nhà ở] hoặc chuyển đến một địa điểm mới", ông cho biết.

"Doanh số chắc chắn đã chậm lại trong nửa đầu năm nay, nhưng tôi nghĩ thị trường bất động sản sẽ bắt đầu tiến lên khi chúng ta tiến tới năm 2025".

Ông Matt Willer, giám đốc điều hành và là cộng sự tại Phoenix Capital Group Holdings, LLC ở Denver, cũng đồng ý rằng "bong bóng vỡ" là điều khó có thể xảy ra, ngay cả trong thị trường bất động sản thắt chặt này.

"Tôi nghĩ rằng cuối cùng chúng ta có thể thấy một sự suy yếu khiêm tốn ở một số thị trường, và ở những thị trường khác có thể không hề có", ông nói với The Epoch Times.

Hiện tại, ông Willer cho biết, tất cả vấn đề là về khả năng chi trả.

“Mọi người đã bị làm hư với lãi suất 3% đến 4%, và tư duy hiện tại là những người không muốn bán và mua lại với lãi suất cao hơn sẽ ở lại và nâng cấp ngôi nhà của họ”.

Ông Willer cho biết ông tin rằng lãi suất sẽ duy trì trong khoảng 6% đến 7% trong thời gian còn lại của năm 2024 và có thể kéo dài đến đầu năm 2025.

“Tôi không nghĩ rằng bất cứ điều gì đáng kể sẽ xảy ra trước cuộc bầu cử, và chúng ta có thể thấy một sự sụt giảm không đáng kể khi hướng đến cuối năm,” ông nói.

Một tấm biển "Nhà mới" bên cạnh khu vực phát triển KB Home ở Petaluma, California, Mỹ, vào ngày 2/5/2024. Nhiều người mua nhà lần đầu đang chờ giá hoặc lãi suất vay thế chấp giảm. (Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images)

Đề cập đến tình trạng thiếu nhà ở, ông Willer cho rằng ngành xây dựng là theo chu kỳ nhưng các nhà xây dựng cũng cảnh giác với số tiền nợ mà họ phải gánh và có thể không muốn vượt quá ngân sách của mình.

“Tôi không thấy cách nào mà chúng ta có thể vượt qua điều đó ngay bây giờ,” ông lưu ý.

Trong khi đó, thị trường cho thuê đang bùng nổ ở nhiều thành phố, vì nhiều người mua nhà tiềm năng đang chơi trò chơi chờ đợi trước khi lao vào việc sở hữu nhà.

“Nó chắc chắn là thách thức đối với những người mua nhà lần đầu và một số người hiện đang hài lòng với việc thuê nhà”, ông Willer cho biết. “Họ coi việc này ít căng thẳng hơn, ít chi phí chung hơn và tự do hơn so với việc bị ràng buộc vào một địa điểm cụ thể”.

NAR dự đoán thị trường của người bán có khả năng sẽ tiếp tục đến năm 2025.

“Nhiều người có lãi suất vay thế chấp thấp vẫn ở trong tình trạng ‘bị khóa’ mà họ không muốn hoặc không đủ khả năng vay tiền với lãi suất cao hơn. Thêm vào đó, có một sự thiếu hụt nhà ở mới đến mức chúng ta thực sự cần nhiều năm xây dựng nhà để tạo ra một sân chơi bình đẳng”, bà cho biết.

Ông Mendenhall gợi ý rằng những người mua nhà tiềm năng nên dựa vào nhiều nghiên cứu hơn để tìm các lựa chọn vừa túi tiền.

“Tất nhiên, bạn phải xem xét những thứ như tỷ lệ tội phạm, nhưng có thể nếu bạn không có con, bạn không cần phải ở một khu vực trường học hàng đầu hoặc có thể bạn sẽ tìm một ngôi nhà hoặc căn hộ nhỏ hơn”, ông cho biết.

“Nếu bạn sẵn sàng đi lại xa hơn khỏi khu vực đô thị, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều lựa chọn hơn”.

Lời khuyên của ông dành cho những người có khả năng mua bất động sản là hãy thực hiện nó ngay bây giờ.

“Nếu bạn chờ đợi, ngôi nhà có thể mất đi hoặc lãi suất có thể tăng trở lại”, ông nói. “Tôi tin rằng cuối cùng các khoản vay sẽ trở nên dễ chi trả hơn và tại thời điểm đó, chủ nhà có thể đảo nợ để có được lãi suất thấp hơn”.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-23-2024
Reputation: 68074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,945
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-screenshot-2024-07-23-at-150445-1024x681.jpg
Views:	0
Size:	111.7 KB
ID:	2402623  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,960 Times in 10,348 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08558 seconds with 14 queries