Cựu xạ thủ SWAT tiết lộ chi tiết đặc biệt trong vụ ám sát ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu xạ thủ SWAT tiết lộ chi tiết đặc biệt trong vụ ám sát ông Trump
Theo như sát thủ trẻ Thomas Matthew Crooks nổ súng từ nóc một ṭa nhà cách nơi cựu Tổng thống Trump tại Butler ở Pennsylvania đang phát biểu chưa đầy 140 mét, khiến có phản ứng của đội bắn tỉa chống khủng bố (CS) của Sở Mật vụ Hoa Kỳ (USSS) trước và sau vụ ám sát ông Donald Trump.

Các tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ Hoa Kỳ đang đứng trên nóc của một ṭa nhà trước khi ông Trump bị ám sát. (Ảnh chụp màn h́nh video)

Vụ ám sát cựu Tổng thống Trump tại Butler ở Pennsylvania được các phương tiện truyền thông lớn trên thế giới đưa tin chuyên sâu từ hầu hết các góc độ khác nhau. Trong đó có phản ứng của đội bắn tỉa chống khủng bố (CS) của Sở Mật vụ Hoa Kỳ (USSS) trước và sau khi sát thủ trẻ Thomas Matthew Crooks nổ súng từ nóc một ṭa nhà cách nơi Trump đang phát biểu chưa đầy 140 mét.

Nhiều người cho rằng những xạ thủ bắn tỉa là những người rất thông thạo về vũ khí, thích sử dụng các súng bắn tỉa cỡ ṇng .308, thường xuyên sử dụng kính ngắm có độ phóng đại cao của Leupold để quét và giám sát các khu vực nguy hiểm tiềm ẩn. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy.

Trước khi thực hiện một phát bắn chí mạng, nhiệm vụ chính của xạ thủ bắn tỉa là quan sát và truyền đạt thông tin t́nh báo. Toàn bộ quá tŕnh này yêu cầu phải truyền tải rất nhiều thông tin. Các thành viên trong đội bắn tỉa chống khủng bố thường làm việc cùng nhau, họ thường xuyên phối hợp quét các khu vực chồng chéo để đảm bảo nắm bắt được mọi t́nh huống xảy ra xung quanh.

Video đăng tải trên mạng xă hội cho thấy trong cuộc biểu t́nh, các tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ được chia thành nhiều nhóm và quan sát t́nh h́nh xung quanh thông qua ống ngắm súng bắn tỉa trên nóc ba nhà kho phía sau ông Trump. Một nhóm nằm trên nóc của ṭa nhà ở phía bắc và nhóm c̣n lại nằm trên ṭa nhà ở phía nam.

Tầm nh́n của các xạ thủ bắn tỉa thông qua ống ngắm. (Ảnh chụp màn h́nh)

Khoảng 8 phút sau khi cuộc mít tinh bắt đầu, tiếng súng vang lên. Cựu tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ Jeff Bruggeman, người được giới truyền thông phỏng vấn, đă cố gắng sử dụng những đoạn video này để tái hiện lại t́nh h́nh lúc đó. Video từ đội bắn tỉa chống khủng bố trên nóc nhà kho phía bắc cho thấy ai đó hét lên, "Anh ta có súng! Anh ta có súng!" và sau đó chỉ vào ṭa nhà màu nâu khi Crooks đang leo lên ṭa nhà với một khẩu súng trường.

Mặc dù ông Bruggeman không phải là nhân chứng trực tiếp của vụ việc, nhưng dựa trên kinh nghiệm hơn 10 năm làm xạ thủ bắn tỉa của đội đặc nhiệm SWAT, ông nhận định rằng: Các xạ thủ bắn tỉa tuy đă nhắm vào khu vực đó, nhưng họ đang quan sát những cánh rừng và cửa sổ cách đó hàng trăm mét về phía sau ṭa nhà. V́ từ vị trí của đội bắn tỉa chống khủng bố trên nóc nhà kho phía Bắc, họ khó có thể nh́n thấy Crooks đang leo lên nóc ṭa nhà màu nâu đỏ.

Sau khi nghe thấy tiếng súng đầu tiên, tầm nh́n của các xạ thủ bắn tỉa đă bị rời khỏi ống ngắm, bởi v́ góc nh́n thông qua ống ngắm quá hẹp, chỉ khi rời khỏi ống ngắm họ mới có thể quan sát được tầm nh́n rộng hơn.

Thật đáng tiếc, khi họ đă nh́n thấy kẻ cầm súng phía trước, họ chỉ đang quan sát xem liệu y có phải là mối đe dọa hay không, cho đến khi Crooks lại bóp c̣, lúc đó vị trí chính xác và danh tính sát thủ mới hoàn toàn bị lộ.

Quan sát hành động của đặc vụ Đội bắn tỉa chống khủng bố của Sở Mật vụ từ đoạn video đăng trên mạng xă hội, đặc vụ này dường như không bắn vào tên sát thủ, v́ độ giật của phát súng không hề đẩy vai anh ta ra sau, cũng như không thấy anh ta ngẩng ṇng súng lên. Có vẻ như anh ấy đang điều chỉnh lại vị trí của ḿnh. Đoạn video không cung cấp nhiều chi tiết về hành động của đội bắn tỉa chống khủng bố trên nóc ṭa nhà phía nam và không thể xác định liệu họ có thực sự nổ súng hay không.

Ông Trump tại cuộc vận động ở Pennsylvania trước khi hung thủ ám sát ông. (Ảnh chụp màn h́nh video)

Theo những ǵ truyền thông đưa tin, Crooks đă bị đội bắn tỉa này tiêu diệt. Ông Bruggeman cho rằng, dù ai là người bóp c̣, tất cả các xạ thủ bắn tỉa đều có quyền tự quyết định hành động của ḿnh. Họ tồn tại với mục đích loại trừ mối đe dọa này, không cần phải la lên "Đứng im!" hay bất kỳ cảnh báo nào khác. Nói cách khác, họ không cần bất kỳ sự cho phép nào, có thể sử dụng vũ khí chết người để chấm dứt hành động phạm tội của nghi phạm nguy hiểm. Chỉ có một trường hợp có thể thay đổi kết quả, đó là khi kẻ tội phạm đơn giản buông vũ khí và đầu hàng. Nếu không, mọi chuyện có thể được giải quyết ngay lập tức. Bởi v́ cho dù là xạ thủ hay kẻ ám sát, mỗi lần bóp c̣ đều có thể dẫn đến cái chết, hoặc của mục tiêu bị tấn công, hoặc của chính kẻ ám sát bị phơi bày. Đặc biệt là Mật vụ, những người chịu trách nhiệm bảo vệ tổng thống hoặc cựu tổng thống, họ không hỏi hoặc bắt buộc phải đặt bất kỳ câu hỏi nào trước khi hành động.

Các sơ đồ mô phỏng được chia sẻ trên mạng xă hội đă chỉ ra vị trí tương đối giữa đội bắn tỉa và Crooks trên nóc nhà. Tuy nhiên, ông Bruggeman cho rằng những sơ đồ này không nhất thiết phản ánh chính xác tầm nh́n quan sát của các xạ thủ, cũng như phạm vi mà họ phải quét kiểm tra các mối đe dọa tiềm ẩn.

Ông Bruggeman nói, các xạ thủ bắn tỉa của Sở Mật vụ Mỹ là những người giỏi nhất thế giới. Phạm vi mà họ cần quan tâm vượt xa so với những ǵ mọi người tưởng tượng. Nếu vẽ một ṿng tṛn với bán kính 1.000 thước Anh (915 mét) xung quanh vị trí của ứng viên tổng thống đang diễn thuyết, th́ đó chính là phạm vi mà các xạ thủ cần phải giám sát. Bạn sẽ thấy rằng nó bao gồm một trang trại khác, một đại lư ô tô, một đường cao tốc và hàng chục ṭa nhà khác.

Bất chấp điều đó, việc cho phép Crooks trèo lên mái nhà bằng một khẩu súng trường là vi phạm an ninh. Theo kinh nghiệm của ông Brueggemann, có một số điều về t́nh huống này có thể gây lo ngại. Thứ nhất, trên nóc nhà mà Crooks đă bắn, không có cảnh sát hay lực lượng chấp pháp túc trực. Điều này rất có thể là trách nhiệm của cơ quan thực thi pháp luật địa phương, v́ ṭa nhà nằm ngoài phạm vi bảo vệ nội bộ của Sở Mật vụ. Nếu có lực lượng, bất kể là cảnh sát địa phương hay xạ thủ bắn tỉa của Sở Mật vụ, trên nóc nhà, th́ t́nh huống này sẽ không thể xảy ra. Kẻ ám sát có thể buộc phải thay đổi kế hoạch, hoặc không thể xây dựng một kế hoạch thực thi.

Tuy nhiên, tin tức mới nhất khiến vụ việc trở nên phức tạp hơn. Đội chiến thuật địa phương hỗ trợ Sở Mật vụ Hoa Kỳ đă triển khai ít nhất ba tay súng bắn tỉa bên trong ṭa nhà nơi Crooks thực hiện cuộc tấn công. Ở đây nhiệm vụ của những tay súng bắn tỉa là quan sát đám đông bên ngoài cửa sổ. Điều này có nghĩa là không có biện pháp an toàn nào được thực hiện ở nơi họ đang ở. Nó cũng dẫn đến sự chậm trễ trong phản ứng an ninh từ khi Crooks được phát hiện trên mái nhà cho đến khi hắn nổ súng.

Đó là một sự thật khó chấp nhận và không ai tại hiện trường hành động ngay lập tức để giải quyết vấn đề. Trên thực tế, Crooks đă xuất hiện ở nơi mà lẽ ra nhân viên an ninh phải có mặt. Không thể loại trừ khả năng rằng, các xạ thủ ở phía Bắc, phía Nam hay những vị trí khác, đă không thể tin được rằng người họ nh́n thấy trên nóc nhà chính là tên ám sát. Đây có thể là lư do khiến họ do dự hoặc chậm trễ trong hành động.

Ngày 16/7, Giám đốc Sở Mật vụ, bà Kimberly Cheatle, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng không có nhân viên an ninh nào được triển khai trên nóc ṭa nhà thuộc sở hữu của American Glass Research, Một phần lư do là do độ dốc lớn của mái nhà, họ lo ngại nhân viên có thể bị trượt ngă từ trên đó xuống, v́ vấn đề an toàn nên đă quyết định chỉ bố trí lực lượng an ninh bên trong ṭa nhà.

Các nhân viên Mật vụ chuyên nghiệp tin rằng lập luận này không có ư nghĩa ǵ. Mái nhà mà sát thủ đang bắn trông không dốc hơn mái nhà mà lính bắn tỉa Thủy quân lục chiến đang ở. Sự việc này cho thấy Sở Mật vụ ít nhất cũng phải có trách nhiệm về mặt lănh đạo.

Một vấn đề khác là thiếu máy bay không người lái để giúp giám sát khu vực. Không có cảnh quay nào về máy bay không người lái trong video đăng trên mạng xă hội. Trên thực tế, máy bay không người lái trinh sát có thể dễ dàng phát hiện ra Crooks trên mái nhà trước khi hắn kịp bắn. Cho đến nay, Sở Mật vụ Mỹ vẫn chưa đưa ra lời giải thích.

Ông Bruggeman nhận định rằng, bất kể là ai bắn những phát cuối cùng, các xạ thủ bắn tỉa đă hành động đúng trong những giây cuối cùng. Trên thực tế, việc ai là người gây ra đ̣n kết liễu cuối cùng c̣n phụ thuộc nhiều hơn vào "kẻ ám sát hoặc nghi phạm". Chính họ là những người quyết định kết cục của ngày hôm đó, chứ không phải các xạ thủ của Sở Mật vụ.

Trên thực tế, khu vực tổ chức cuộc vận động cực kỳ thách thức đối với nhiệm vụ bắn tỉa chống khủng bố, với khu vực có mối đe dọa tiềm ẩn gần như không giới hạn. Một vấn đề lớn hơn có thể nảy sinh trong việc trao đổi thông tin giữa các cơ quan thực thi pháp luật địa phương và Sở Mật vụ. Trên video thậm chí c̣n có người nh́n thấy người đàn ông cầm súng và cho biết đă leo lên mái nhà, nhưng hành động này dường như không thu hút sự chú ư của nhân viên an ninh.

FBI đang điều tra vụ việc. Theo t́nh h́nh hiện tại, không ai nghi ngờ việc các xạ thủ bắn tỉa đă sử dụng vũ lực một cách hợp lư. Tuy nhiên, vấn đề là tại sao lại mất rất nhiều thời gian, và chỉ sau khi Crooks đă bắt đầu bắn th́ họ mới hành động, đây hiện đang trở thành một mối quan ngại nghiêm trọng được công chúng và nhiều cuộc điều tra liên bang chú ư.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-23-2024
Reputation: 68074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,945
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-du-an-moi-43.jpg
Views:	0
Size:	297.9 KB
ID:	2402613  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,960 Times in 10,348 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05167 seconds with 14 queries