Toàn văn bài diễn văn của J.D. Vance, phó tướng của ông Trump trong cuộc đua vào ṭa Bạch Ốc 2024 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Toàn văn bài diễn văn của J.D. Vance, phó tướng của ông Trump trong cuộc đua vào ṭa Bạch Ốc 2024
Bài diễn văn đánh thức hàng triệu con tim. Và nếu thay tên nước Mỹ bằng bất cứ tên của một quốc gia nào khác th́ nó đều nói lên được các vấn đề của quốc gia đó.

J.D. Vance đă từng chỉ trích gay gắt ông Trump, cả công khai lẫn riêng tư, vào năm 2016 và trong giai đoạn đầu nhiệm kỳ 2017-2021 của cựu tổng thống Trump.


Sau đây là toàn bộ bài phát biểu của ứng viên phó tổng thống Hoa Kỳ, người đồng hành cùng ông Trump trong cuộc đua vào ṭa Bạch Ốc:

Xin chào Milwaukee và những người bạn của tôi, những đồng đội, là đại biểu Đảng Cộng ḥa tôi là J D Vance đến từ Tiểu bang vĩ đại Ohio.

Các bạn của tôi, tối nay là một đêm của Hy vọng, một lễ kỷ niệm về những ǵ nước Mỹ từng có và với ân sủng của Chúa, những điều đó sẽ sớm trở lại.

Đây là một lời nhắc nhở về nhiệm vụ thiên liêng mà chúng ta cần phải bảo tồn để chúng ta chọn một con đường tốt đẹp cho con cháu của chúng ta. Nhưng khi chúng ta gặp nhau tại đây chúng ta không thể quên rằng hôm nay đă rất khác biệt, thay v́ một ngày lễ kỹ niệm, đây có thể sẽ là một ngày của nỗi đau và sự tiếc thương v́ trong 8 năm qua tổng thống Trump đă dành mọi thứ ông có để chiến đấu v́ người dân của đất nước chúng ta.

Ông không cần chính trị nhưng đất nước cần ông. Trước khi chạy đua làm Tổng thống, ông đă là một trong những doanh nhân thành công nhất thế giới. Ông có mọi thứ mà bất cứ ai cũng muốn trong cuộc sống và thay v́ chọn con đường dễ dàng, ông đă chọn chịu đựng sự lạm dụng, sự vu khống và bức hại, và ông đă làm điều đó v́ ông yêu đất nước này.

Tôi muốn tất cả người Mỹ hăy xem kỹ cảnh một kẻ ám sát gần như đă lấy đi mạng sống của ông ấy. Hăy so sánh những lời dối trá mà họ đă nói về Donald Trump và sau đó nh́n vào bức ảnh của ông với nắm đấm kiên cường giơ cao trong không trung khi Donald Trump đứng ngạo nghễ trên sân khấu ở Pennsylvania và cả nước Mỹ đă đứng dậy cùng ông và ông đă kêu gọi chúng ta làm ǵ cho đất nước chính là chiến đấu chiến đấu cho nước Mỹ ngay cả trong khoảnh khắc nguy hiểm nhất của ḿnh ông đă nghĩ đến chúng ta, đến đất nước của chúng ta. Bản năng của ông dẫn dắt chúng ta đến điều ǵ đó cao hơn lớn hơn để một lần nữa trở thành những công dân luôn tự hỏi rằng đất nước cần ǵ từ chúng ta.

Hăy xem xét những ǵ họ đă nói, họ nó nói ông ấy là một bạo chúa, rằng ông phải bị ngăn chặn bằng mọi giá nhưng ông đă đáp lại như thế nào, ông ấy kêu gọi đoàn kết quốc gia, kêu gọi sự b́nh tĩnh ngay sau khi một kẻ ám sát gần như lấy đi mạng sống của ông ấy.

Ông đă nhớ đến cá nạn nhân của vụ tấn công khủng khiếp này, đặc biệt là người anh hùng Corey Comperatore người đă hy sinh mạng sống để bảo vệ gia đ́nh ḿnh, xin Chúa ban phước lành cho anh ấy.

Sau đó tổng thống Trump bay đến Milwaukee và ngay lập tức quay lại làm việc. Đó là người mà cá nhân tôi đă quen biết trong vài năm qua, ông ấy mạnh mẽ và quan tâm đến mọi người, ông có thể đứng kiên cường chống lại kẻ ám sát và kêu gọi sự chữa lành quốc gia. Ngay sau đó ông ấy là một người cha một người ông tràn đầy t́nh yêu thương và tất nhiên là một nhà lănh đạo kinh doanh tài ba, ông là người mà kẻ thù của nước Mỹ phải sợ.

Thế nhưng chỉ mới hai đêm trước ông đă nói lời chút ngủ ngon với hai con trai của ḿnh nói rằng ông yêu họ và hôn lên má họ và tôi biết rằng Don và Eric chắc chắn cũng nhăn nhó khó chịu như con trai bốn tuổi của tôi khi tôi cố gắng hồn lên má nó. Ông ấy là tất cả những điều đó nhưng tối nay chúng ta đặc biệt nhắc nhở với nhau rằng ông ấy sẽ là tổng thống của chúng ta, vị tổng thống tương lai của nước Mỹ vĩ đại.

Giờ đây tôi muốn đáp lại lời kêu gọi đoàn kết của ông ấy, chúng ta có một ngôi nhà lớn trong đảng Cộng Ḥa, nơi có mọi thứ từ an ninh quốc gia đến chính sách kinh tế, nhưng thông điệp của tôi gửi đến các bạn, những người cộng ḥa là chúng ta yêu đất nước này và chúng ta đoàn kết để giành chiến thắng.

Hiện tại chúng ta vẫn có sự bất đồng nhưng chính điều đó mới thực sự làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn, đó là điều tôi đă học được trong thời gian ở Thượng viện Hoa Kỳ nơi đôi khi tôi thuyết phục các đồng nghiệp của ḿnh và đôi khi họ thuyết phục tôi và thông điệp của tôi gửi đến những người dân Mỹ đang theo dơi từ khắp nơi trên đất nước là có phải chúng ta nên được dẫn dắc bởi một đảng không sợ tranh luận ư tưởng và đưa ra giải pháp tốt nhất hay không?

Đó là đảng Cộng Ḥa của 4 năm tới đoàn kết trong t́nh yêu và cam kết với tự do ngôn luận và sự trao đổi ư tưởng mở rộng, v́ vậy tối nay thưa ngài chủ tịch tôi đứng đây khiêm tốn và tràn đầy ḷng biết ơn để tuyên bố rằng tôi chính thức chấp nhận và đồng ư sự đề cử của các bạn để trở thành phó tổng thống của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ

Tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng rằng ḿnh sẽ đứng đây tối nay. Tôi lớn lên ở Middle Town, Ohio, một thị trấn nhỏ nơi người ta thường nói lên suy nghĩ của ḿnh, làm việc bằng đôi tay, và yêu kính Chúa, gia đ́nh, cộng đồng, và đất nước với cả trái tim, nhưng đó cũng là một nơi đă bị gạt ra bên lề và bị lăng quên bởi tầng lớp cầm quyền ở Washington.

Khi tôi học lớp 8, một chính trị gia chuyên nghiệp tên là Joe biden đă ủng hộ một thỏa thuận thương mại tồi tệ đă gửi vô số công việc tốt đến Mexico.

Khi tôi học năm thứ 2 trung học, cũng chính trị gia chuyên nghiệp tên là Joe Biden đă trao cho Trung Quốc một thỏa thuận thương mại với nhiều ưu ái đă làm hủy hoại thêm nhiều công việc trong lĩnh vực sản xuất của tầng lớp trung lưu Mỹ.

Khi tôi là học sinh năm cuối trung học, cũng chính Joe Biden đă ủng hộ cuộc xâm lược thảm họ vào Iraq và qua mỗi bước đường trong những thị trấn nhỏ ở Ohio hay ở Pennsylvania hay Michigan hay ở tất cả các tiểu bang trên khắp đất nước, công việc đă bị chuyển ra nước ngoài c̣n con cái của chúng ta th́ bị gửi ra chiến trường và thật không ngờ rằng một nhà phát triển bất động sản từ thành phố New York tên là Donald J. Trump lại đúng về tất cả những vấn đề này trong khi Biden hoàn toàn sai lầm.

Tổng thống Trump đă biết ngay từ khi đó rằng chúng ta cần những nhà quản trị đặt nước Mỹ lên hàng đầu chứ không phải nhờ vào những chính sách mà Biden và các chính trị gia thiếu thực tế khác ở Washington đă đưa ra đất nước của chúng ta bị tràn ngập bởi hàng hóa Trung Quốc rẻ tiền và lao động nước ngoài rẻ mạt và trong những thập kỷ tới sẽ là làn sóng chứa chấp của nghiện ngập fentanyl từ Trung Quốc. Joe biden đă làm sai và cộng đồng của chúng ta phải gánh chịu hậu quả.

Tôi may mắn hơn một chút dù các nhà máy đóng cửa và t́nh trạng nghiệt ngập ngày càng tăng ở các thị trấn trong cuộc đời tôi đă có một thiên thần hộ mệnh bên cạnh, bà là một người phụ nữ rất lớn tuổi đi lại khó khăn nhưng rất kiên cường, tôi gọi bà là Mamaw là cách gọi mà người địa phương miền núi của chúng tôi dùng để gọi các bà ngoại. Mamaw đă nuôi tôi như con ruột trong khi mẹ tôi phải vật lộn với chính nghiện ngập của mẹ.

Mamaw theo nhiều cách là một người phụ nữ mâu thuẫn, bà yêu Chúa thưa quư vị, bà là một người có đức tin cơ đốc sâu sắc nhưng bà cũng rất thích chửi thề, tôi không nói đùa đâu, bà có thể khiến một người phải đỏ mặt. Có lần khi bà phát hiện ra rằng tôi dành quá nhiều thời gian để chơi với một đứa trẻ địa phương nổi tiếng về buôn bán ma túy, bà nói rằng nếu tôi c̣n chơi với đứa trẻ đó lần nữa bà sẽ chạy xe cán qua người nó thật sự và bà nói J: sẽ không ai phát hiện ra điều đó đâu. Nhờ có Mamaw, mọi thứ đă diễn ra tốt đẹp với tôi.

Sau sự kiện ngày 11 tháng 9, tôi đă làm điều mà hàng ngàn người trẻ cùng độ tuổi của tôi đă làm trong thời kỳ ḷng yêu nước dâng cao, tôi đă gia nhập thủy quân lục chiến, tôi rời thủy quân lục chiến sau 4 năm và theo học tại đại học bang Ohio, xin lỗi tôi phải nhắc đến điều đó, rồi sau khi tốt nghiệp đại học ban Ohio tôi tiếp tục học tại trường luật Yale nơi tôi gặp người vợ xinh đẹp của ḿnh và sau đó tôi đă bắt đầu các doanh nghiệp để tạo ra việc làm tại những nơi mà tôi đă lớn lên, công việc của tôi đă dạy tôi rằng vẫn c̣n rất nhiều tài năng và nghị lực ở vùng trung tâm nước Mỹ.

Nhưng để những nơi này phát triển chúng ta cần một nhà lănh đạo chiến đấu cho những người đă xây dựng đất nước này. Chúng ta cần một nhà lănh đạo không bị chi phối bởi các doanh nghiệp lớn mà sẽ v́ người lao động thuộc công đoàn lẫn không thuộc công đoàn, một nhà lănh đạo không bán rẻ quyền lợi quốc dân cho các tập đoàn đa quốc gia, mà sẽ đứng lên v́ các công ty Mỹ và ngành công nghệ Mỹ, một nhà lănh đạo từ chối cái gọi là Queen New Deal của Joe Biden và Kamala Harris và chiến đấu để mang lại những nhà máy vĩ đại của Mỹ, chúng ta cần tổng thống Donald J Trump.

Có người nói rằng tôi đă sống Giấc Mơ Mỹ và tất nhiên họ đúng, tôi rất biết ơn về điều đó nhưng Giấc Mơ Mỹ mà tôi luôn coi trọng không phải là bắt đầu kinh doanh hay trở thành thượng nghị sĩ hay thậm chí là đứng đây cùng với các bạn dù điều đó thật tuyệt vời, Giấc Mơ Mỹ quan trọng nhất của tôi là trở thành một người chồng tốt và một người cha tốt có thể trao cho con cái tôi những điều mà tôi đă không có khi tôi lớn lên, đó là thành tựu mà tôi tự hào nhất.

Tối nay tôi được tham gia cùng người vợ xinh đẹp của ḿnh, cô ấy một luật sư tài giỏi và là một người mẹ tuyệt vời cùng ba đứa con xinh đẹp của chúng tôi: đứa lớn 7 tuổi, đứa giữa 4 tuổi, và đứa út 3 tuổi.

Nhưng các bạn của tôi, mọi thứ đă không diễn ra tốt tốt đẹp với nhiều đứa trẻ mà tôi đă lớn lên cùng, thỉnh thoảng tôi nhận được cuộc gọi từ một người thân ở quê nhà hỏi tôi về một ai đó và tôi sẽ nhớ lại một khuôn mặt từ nhiều năm trước và sau đó nghe rằng họ đă qua đời v́ dùng ma túy quá liều. Nhưng mọi khi tầng lớp cầm quyền của Mỹ đă viết những tấm check và những cộng đồng như của tôi phải trả giá trong nhiều thật kỷ, khoảng cách giữa một số ít người với quyền lực và tiện nghi ở Washington và phần c̣n lại của chúng ta ngày càng lớn từ Iraq đến Afganistan, từ cuộc khủng hoảng tài chính đến cuộc đại suy thoái, từ biên giới mở đến tiền lương đ́nh trệ,...

Những người điều hành đất nước này đă thất bại và lại thất bại thêm một lần nữa cho đến khi một người tên là Donald J Trump xuất hiện, tổng thống Trump đại diện cho hy vọng tốt nhất và cuối cùng của nước Mỹ để khôi phục lại những ǵ mà khi đă mất có thể không bao giờ t́m lại được một đất nước mà một cậu bé thuộc tầng lớp lao động sinh ra rất xa khỏi những hành lang quyền lực lại có thể đứng trên sân khấu này với tư cách là phó tổng thống tương lai của Hoa Kỳ.

Nhưng những người bạn Mỹ của tôi, những người đứng tại đây hay đang xem tại nhà, khoảnh khắc này không phải là về tôi mà là về tất cả chúng ta và về những người mà chúng ta đang chiến đấu v́ họ đó là về những công nhân ô tô ở Michigan, những người tự hỏi tại sao các chính trị gia thiếu thực tế lại đang phá hủy công việc của họ, đó là về những công nhân nhà máy ở Wisconsin những người làm việc bằng đôi tay và tự hào về sự khéo léo của người Mỹ, đó là về công nhân năng lực ở Pensylvania và ở những người không hiểu tại sao Joe Biden sẵn sàng mua năng lượng từ những kẻ độc tài trên khắp thế giới khi ông có thể mua hàng của công dân của ḿnh ngay tại đất nước chúng ta.

Chiến dịch của chúng ta là về những bà mẹ đơn thân như mẹ tôi người đă đấu tranh với tiền bạc và nghiện ngập nhưng không bao giờ bỏ cuộc, tôi tự hào nói rằng tối nay mẹ tôi có mặt ở đây đă sạch sẽ và không c̣n nghiện ngập trong 10 năm qua, mẹ ơi con yêu mẹ, và mẹ này con đă nghĩ rằng sẽ chính thức tṛn 10 năm vào tháng giêng năm 2025 và nếu tổng thống Trump đồng ư, hăy tổ chức buổi lễ kỷ niệm tại ṭa Bạch Ốc.

Chiến dịch của chúng ta thưa quư vị là về những ông bà trên khắp đất nước này đang sống bằng trợ cấp an sinh xă hội và phải nuôi dưỡng con cháu điều mà họ không ngờ tới, và khi chúng ta nói về ông bà, hăy để tôi kể cho các bạn nghe một câu chuyện về Mamaw của tôi, bà tôi qua đời ngay trước khi tôi lên đường tới Iraq vào năm 2005 và khi chúng tôi dọn dẹp đồ đạt của bà, chúng tôi t́m thấy 19 khẩu súng lục đă nạp đạn sẵn sàng, những khẩu súng này được giấu khắp nhà bà, dưới giường, trong tủi quần áo, trong ngăn kéo và chúng tôi tự hỏi điều ǵ đă xảy ra. Cuối cùng chúng tôi nhận ra rằng vào cuối đời Mamaw không thể đi lại dễ dàng v́ vậy bà đă đảm bảo rằng dù bất cứ ở đâu bà cũng có trong tầm tay những ǵ cần thiết để bảo vệ gia đ́nh ḿnh đó là người v́ người thân mà chiến đấu, đó chính là tinh thần Mỹ.

Joe Biden đă là một chiến trị gia ở Washington c̣n lâu hơn cả số tuổi của tôi, 39 năm Kamala Harris cũng không kém ǵ trong nửa thế kỷ. Ông ấy đă là người ủng hộ mọi sáng kiến chính sách lớn mà làm cho nước Mỹ yếu đi và nghèo đi và trong 4 năm ngắn ngủi Donald Trump đă đảo ngược hàng thập kỹ phản bội do Joe Biden và phần c̣n lại của những kẻ trong nội bộ tham nhũng ở Washington gây ra, ông đă tạo ra nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử cho người lao động thật sự tuyệt vời có một biểu đồ cho thấy tiền lương của người lao động đă đ́nh trễ suốt đời tôi cho đến khi tổng thống Donal Trump xuất hiện và tiền lương của người lao động tăng vọt, hăy tưởng tượng những ǵ ông ấy sẽ làm khi chúng ta trao cho ông ấy thêm 4 năm nữa.

Một vài tháng trước tôi nghe một thành viên gia đ́nh trẻ nói rằng thế hệ cha mẹ của họ, thế hệ baby boomers, đă có thể mua nhà khi họ vừa bước vào lực lượng lao động, nhưng người đó nói rằng không biết liệu bản thân họ có thể mua được nhà hay không v́ chi phí nhà ở mắc vô lư là kết quả của nhiều sự thất bại và nó tiết lộ rất nhiều điều về những ǵ sai trái ở Washington tôi có thể nói chính xác nó đă xảy ra như thế nào những ông trùm Wall Street đă làm sụp đổ nền kinh tế và những nhà xây dựng Mỹ phá sản khi những người thợ tranh giành việc làm việc xây dựng nhà ở ngừng lại sự thí hục việc làm tốt dẫn đến tiền lương đ́nh trễ và sau đó đảng Dân Chủ đă cho tràng ngập đất nước này với hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp khiến công dân phải cạnh tranh với những người không nên có mặt ở đây để dành lấy những căn nhà quư giá.

Cuộc khủng hoảng lạm phát của Joe biden thực sự là một cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả và nhiều người như tôi đă lớn lên mà không thể trả nhiều hơn cho thực phẩm, xăng dầu, và tiền thuê nhà, và đó chính là những ǵ mà nền kinh tế của Joe Biden đă đem lại cho họ, v́ thế giá cả tăng vọt khiến giấc mơ tan vỡ và Trung Quốc cùng các băng đảng đă gửi fentanyl qua biên giới làm tăng cơ nghiện và nỗi khổ đau, nhưng thưa quư vị đó không phải là kết thúc của câu chuyện của chúng ta chúng ta đă nghe về những kẻ ác và các nạn nhân của họ, tôi đă nói rất nhiều về điều đó, nhưng hăy để tôi kể cho các bạn nghe về tương lai và tầm nh́n của tổng thống Trump rất đơn giản nhưng lại rất mạnh mẽ, chúng ta đă kết thúc với những điều xấu, thưa quư vị chúng ta không c̣n phục vụ cho Wall Street nữa, chúng ta sẽ cam kết với người lao động chúng ta sẽ ngừng nhập khẩu lao động nước ngoài, chúng ta sẽ đấu tranh cho công dân Mỹ và công việc của họ cùng với mức lương tốt cho họ.

Chúng ta sẽ ngừng mua năng lượng từ các quốc gia thù địch, chúng ta sẽ khai thác nó ngay tại đây, từ những người lao động ở Pennsylvania, Ohio, và khắp cả nước. Chúng ta sẽ ngừng hy sinh chỗi cung ứng cho thương mại toàn cầu không giới hạn và sẽ giảm giá nhiều sản phẩm hơn với nhăn hiệu tại USA.

Chúng ta sẽ xây dựng các nhà máy trở lại, tạo công ăn việc làm để tạo ra các sản phẩm thực sự cho các gia đ́nh Mỹ được làm bằng bàn tay của những người lao động Mỹ.

Cùng nhau chúng ta sẽ bảo vệ mức lương của người lao động Mỹ và tránh Trung Quốc xây dựng tận dụng của họ trên lưng người lao động.

Cùng nhau chúng ta sẽ đảm bảo rằng các đồng minh của chúng ta chia sẻ sẽ gánh nặng trong việc bảo vệ ḥa b́nh thế giới, không c̣n những chuyến đi miễn phí cho các quốc gia phản bội lại sự hào phóng của người nộp thuế Mỹ.

Cùng nhau chúng ta sẽ gửi con cái của chúng ta ra chiến trường khi thật sự cần thiết nhưng như tổng thống Trump đă cho thấy với việc tiêu diệt Isis và nhiều điều khác nữa, khi chúng ta ra đánh chúng ta sẽ ra đánh mạnh.

Cùng nhau chúng ta sẽ đặt công dân Mỹ lên hàng đầu bất kể màu da của họ, chúng ta sẽ chắc chắn làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Các bạn biết đấy một trong những điều mọi người thường nói là Mỹ là một ư tưởng và rơ ràng là Mỹ thực sự được thành lập trên những ư tưởng xuất sắc như pháp quyền và tự do tôn giáo,... những điều được viết vào bản Hiến Pháp quốc gia của chúng ta, nhưng Mỹ không chỉ là một ư tưởng mà c̣n là một đất nước với lịch sử chung và tương lai chung một phần của truyền thống đó, tất nhiên là chúng ta chào đón những người mới đến nhưng khi chúng ta cho phép những người mới gia nhập vào gia đ́nh Mỹ của chúng ta, chúng ta cần họ theo những điều kiện của chúng ta, đó là cách chúng ta bảo tồn sự liên tục của đất nước này từ suốt 250 năm qua và hy vọng sẽ tiếp tục 250 năm tới trong tương lai.

Và hăy để tôi minh họa điều này bằng một câu chuyện khác, tôi đương nhiên đă kết hôn với con gái của những người nhập cư Nam Á đến đất nước này, những người tuyệt vời, những người đă thực sự làm giàu cho đất nước này theo nhiều cách, và tất nhiên tôi thiên vị v́ tôi yêu vợ và gia đ́nh của cô ấy nhưng đó là sự thật khi tôi cầu hôn vợ, chúng tôi đang học luật ở Yale và tôi đă nói rằng: "em yêu, anh có $120,000 tiền nợ học phí và một khu mộ tổ tiên trên sườn núi ở miền đông Kentucky", tôi đứng ở đây tối nay mọi thứ đă trở nên kỳ lạ hơn, nhưng đó là những ǵ cô ấy đă nhận được khu mộ đó ở miền đông Kentucky gần với ngôi nhà tổ tiên của gia đ́nh tôi và giống như nhiều người chúng tôi đến từ những ngọn núi của Apal và tham gia vào các nhà máy ở Ohio, Pennsylvania, Michigan, và Wisconsin. Đó là vùng khai thác than của Kentucky một trong 10 tiểu bang nghèo nhất ở Mỹ. Người dân ở đó là những người rất chăm chỉ và rất tốt bụng, những người sẵn sàng cho bạn chiếc áo sơ mi họ đang mặc, dù họ không đủ ăn và truyền thông của chúng ta gọi họ là những người được hưởng đặc quyền và coi thường họ nhưng họ yêu đất nước này không chỉ v́ nó là một ư tưởng tốt mà v́ trong xương tủy họ họ biết rằng đây là ngôi nhà của họ và sẽ là ngôi nhà của con cái họ và họ sẽ hy sinh cả mạng sống để bảo vệ nó. Đó là nguồn gốc của sự vĩ đại của nước Mỹ.

Là một Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, tôi được đại diện cho hàng triệu người trong bang Ohio vĩ đại với những câu chuyện tương tự và đó là vinh dự lớn nhất trong đời tôi, trong khu mộ đó có những người sinh ra vào thời kỳ nội chiến và nếu như tôi hy vọng vợ tôi và tôi cuối cùng sẽ yên nghĩ ở đó và con cái của chúng tôi theo sau sẽ có bảy thế hệ trong khu mộ nhỏ ở miền đông, bảy thế hệ của những người đă chiến đấu cho đất nước này đă xây dựng đất nước này đă tạo ra những giá trị ở đất nước này và sẽ chiến đấu và hy sinh để bảo vệ đất nước này nếu cần thiết.

Giờ đây, đó không chỉ là một ư tưởng các bạn của tôi, đó không chỉ là một tập hợp các nguyên tắc mặc dù những ư tưởng và nguyên tắc đó rất tuyệt vời.

Đó là một quê hương quê hương của chúng ta, con người sẽ không chiến đấu cho những sự trừu tượng, nhưng họ sẽ chiến đấu cho quê hương của họ và nếu chiến dịch này của chúng ta thành công và nếu đất nước này thịnh vượng, các nhà lănh đạo của chúng ta phải nhớ rằng nước Mỹ là một quốc gia và công dân Mỹ xứng đáng có những nhà lănh đạo đặt lợi ích của quốc gia lên hàng đầu.

Chúng ta sẽ không đồng ư với mọi vấn đề, tất nhiên là không, thậm chí ngay trong căn pḥng này chúng ta thỉnh thoảng có thể có những bất đồng về cách tốt nhất để phục hồi ngành công nghiệp Mỹ và tái tạo gia đ́nh Mỹ nhưng điều đó vẫn ổn, thực tế điều đó c̣n hơn cả ổn, đó là điều tốt, nhưng đừng bao giờ quên rằng lư do tại sao đảng Cộng Ḥa thống nhất tồn tại.

Lư do tại sao chúng ta làm điều này, lư do tại sao chúng ta quan tâm đến những ư tưởng và lịch sử vĩ đại, đó là v́ chúng ta muốn quốc gia này thịnh vượng trong nhiều thế kỷ tới và cuối cùng trong khu mộ trên núi đó con cái tôi sẽ chôn cất tôi và khi chúng làm vậy, tôi muốn chúng biết rằng nhờ vào công việc của đảng Cộng Ḥa này, Hoa Kỳ vẫn mạnh mẽ, tự hào, và vĩ đại như xưa.

Đó là những người chúng ta phục vụ, các bạn của tôi, đó là những người chúng ta chiến đấu và điều duy nhất mà chúng ta cần làm ngay bây giờ, điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm cho mọi người, cho quốc gia Mỹ, mà tất cả chúng ta yêu quư là bỏ phiếu cho sự tái đắc cử Donald J Trump làm Tổng thống Hoa Kỳ thứ 47.

Thưa tổng thống, tôi sẽ không bao giờ coi nhẹ sự tin tưởng mà ngài đă đặt vào tôi và thật vinh dự khi được giúp thực hiện tầm nh́n phi thường mà ngài dành cho đất nước này.

Bây giờ tôi cam kết với mọi người dù bạn thuộc Đảng phái, nào tôi sẽ dành tất cả những ǵ tôi có để phục vụ bạn và biến đất nước này trở thành nơi mà mọi giấc mơ của bạn cho bản thân, gia đ́nh, và đất nước sẽ trở thành hiện thực một lần nữa. Và tôi hứa với các bạn một điều nữa với người dân và tất cả các cộng đồng bị lăng quên ở Michigan, Wisconsin, Pennsylvania và mọi ngóc ngách của quốc gia này, tôi hứa với các bạn điều này, tôi sẽ là một Phó Tổng Thống không bao giờ quên nơi ḿnh lớn lên mỗi ngày trong thời gian tới khi tôi bước vào ṭa Bạch Ốc để giúp Tổng thống Trump, tôi sẽ làm điều đó v́ bạn, v́ gia đ́nh các bạn, v́ tương lai của các bạn, và v́ đất nước vĩ đại này.

Cảm ơn các bạn.

Xin Chúa phù hộ cho tất cả các bạn và Chúa phù hộ cho đất nước vĩ đại của chúng ta.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2024
Reputation: 21560


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,092
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.PNG
Views:	0
Size:	307.9 KB
ID:	2402429  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,115 Times in 4,138 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13567 seconds with 14 queries