Dự án khinh hạm Constellation của Mỹ đứng trước nguy cơ 'chết yểu' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dự án khinh hạm Constellation của Mỹ đứng trước nguy cơ 'chết yểu'
Sự non kém trong thiết kế và xu hướng mua sắm đi chệch khỏi bản thiết kế ban đầu có thể khiến Hải quân Mỹ gặp rắc rối với dự án phát triển khu trục hạm lớp Constellation.
Phân tích báo cáo của Văn pḥng Trách nhiệm Giải tŕnh của Chính phủ Mỹ (GAO) về những thất bại của dự án khinh hạm lớp Constellation, nêu chi tiết về các thiết kế chưa hoàn thiện và việc chế tạo chiếc đầu tiên trong lớp này "bị đ́nh trệ”, cho thấy những điểm tương đồng đáng lo ngại với lớp Tàu chiến ven biển (Littoral Combat Ship - LCS) xấu số.Thật trớ trêu nếu dự án Constellation gặp phải những vấn đề tương tự như dự án LCS, lớp tàu chiến mà khinh hạm Constellation dự định sẽ thay thế.

Tương tự như LCS giai đoạn đầu, dự án Constellation cũng đang gặp phải vấn đề về thiết kế chưa hoàn thiện, khi việc chế tạo tàu đầu tiên trong lớp này gần đây được GAO mô tả là “bị đ́nh trệ”.

Điểm mấu chốt trong số này là sự gia tăng rơ rệt về lượng choán nước dự kiến ​​của các khinh hạm tên lửa dẫn đường lớp Constellation (FFG), được cho là dựa nhiều vào thiết kế của các khinh hạm lớp FREMM của Ư-Pháp đă hoạt động trong nhiều năm.

Dù đă lựa chọn một thiết kế hoàn thiện và áp dụng mô h́nh “đang hoạt động” cho phần lớn các hệ thống, thiết kế của lớp Constellation vẫn chưa được hoàn thiện, nhiều năm sau khi quá tŕnh đóng tàu đầu tiên cùng tên đă bắt đầu.

Điểm tương đồng với một số rắc rối ban đầu từng xảy ra với dự án LCS cho thấy Hải quân Mỹ đă không lập kế hoạch hiệu quả cho việc thiết kế và chế tạo tàu chiến của ḿnh.

Sau báo cáo của GAO, ông Shelby Oakley, giám đốc GAO chịu trách nhiệm đánh giá các dự án đóng tàu của Hải quân Mỹ, đă nói với tạp chí Naval Technology rằng có nguy cơ các khinh hạm Constellation đời đầu sẽ gặp phải những khó khăn tương tự như các biến thể LCS Freedom và Independence đời đầu, ngừng hoạt động chỉ sau vài năm, thực chất chỉ hoạt động như tàu thử nghiệm.

“Khi quá tŕnh xây dựng bị chậm trễ và ngày giao hàng bị kéo dài, Hải quân ngày càng có nguy cơ nhận thấy rằng các khả năng, hệ thống và công nghệ được lên kế hoạch cho lớp Constellation không đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ luôn thay đổi của hạm đội”, Oakley cho biết. “Tương tự như vậy, những con tàu đầu tiên của một lớp tàu là những con tàu dễ gặp phải những nguy cơ nhất khi bước vào giai đoạn hoàn thiện trước khi đạt được thiết kế ổn định”.Trong khi đó, Tiến sĩ Mark Cancian, cố vấn cấp cao của Chương tŕnh An ninh Quốc tế (CSIS), nói với Naval Technology rằng hoạt động sản xuất phát triển hiện tại là “cực kỳ rủi ro”, mở ra những vấn đề tiềm ẩn sau này.

Tiến sĩ Cancian cho biết: “Thiết kế [trực thăng của Tổng thống Mỹ] dựa trên một chiếc trực thăng hiện có của Lockheed Martin, nhưng Nhà Trắng đă thực hiện quá nhiều thay đổi khiến chương tŕnh bị sụp đổ do chi phí tăng và lịch tŕnh bị chậm lại”.

Liệu có nguy các tàu Constellation sẽ nghỉ hưu sớm không?

Hậu quả của sự chậm trễ trong việc hoàn thiện thiết kế tàu đă gây ra sự chậm trễ ngày càng tăng trong quá tŕnh xây dựng chương tŕnh, khi Hải quân Mỹ thừa nhận rằng ngày giao hàng dự kiến ​​vào tháng 4 năm 2026 của tàu USS Constellation đầu tiên - đă được nêu trong hợp đồng - là không thể đạt được.USS Constellation (FFG 62) hiện có khả năng bị chậm trễ 36 tháng, nghĩa là thời gian giao hàng dự kiến ​​là tháng 4 năm 2029. Việc đóng tàu bắt đầu vào tháng 8 năm 2022, nghĩa là khoảng thời gian từ khi bắt đầu sản xuất đến khi giao hàng là hơn bảy năm.

Mặc dù dựa trên mẫu tàu khu trục FREMM hiện có của châu Âu, nhưng đă có những thay đổi đáng kể được yêu cầu để phù hợp với các thông số kỹ thuật của Hải quân Mỹ, bao gồm thiết kế được kéo dài thêm hơn 7m, phần thượng tầng được thiết kế lại, tích hợp các tấm vỏ tàu khác nhau và phát triển hệ thống điều khiển máy móc mới, theo báo cáo của GAO.

“Thật không may, đúng là điều này có thể xảy ra. LCS không phải là ví dụ duy nhất. Các máy bay sản xuất ban đầu trong các chương tŕnh F-22 [máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không Raptor] và V-22 [máy bay cánh quạt nghiêng] đă bị loại biên sớm v́ thiết kế cuối cùng quá khác biệt nên không đáng để sửa đổi các mặt hàng sản xuất ban đầu.

“Điều đó có thể dễ dàng xảy ra với dự án Constellation”, tiến sĩ Cancian cảnh báo.

Tuy nhiên, những cảnh báo của các chuyên gia và GAO vẫn không khiến Hải quân Mỹ thay đổi lộ tŕnh. Họ vẫn tiếp tục ra lệnh tiếp tục chương tŕnh Constellation.

Vào tháng 5, tập đoàn đóng tàu Marinette Marine đă được trao khoản điều chỉnh giá cố định hơn 1 tỷ USD để thực hiện các quyền chọn cho thiết kế chi tiết và xây dựng hai khu trục hạm tên lửa dẫn đường lớp Constellation tiếp theo (FFG 66 và FFG 67) dự kiến ​​đi vào hoạt động trong Hải quân Mỹ.

Điều này đặt sáu khinh hạm tên lửa dẫn đường lớp Constellation vào hợp đồng với Hải quân Hoa Kỳ, với bốn chiếc hiện đang được lựa chọn thêm. Loại này ban đầu sẽ được giao dưới dạng một lô gồm 10 tàu, sau đó sẽ được mở rộng để giao một lớp khinh hạm gồm 20 tàu khi hoàn thành.

Thông số kỹ thuật lớp khu trục hạm Constellation

Độ giăn nước: 7.291 tấn

Dài: 151,18 mét

Rộng: 19,81 mét

Động lực thân tàu:

1 × Tua bin khí General Electric LM2500+G4

2 × động cơ đẩy điện: INDAR 2 x 3,4 MW

4 × máy phát điện diesel phục vụ tàu loại Rolls-Royce MTU 20V 4000 Động cơ M53B 3000 kW cho tổng công suất 12 MW

Hộp số: Timken Power Systems hoặc Philadelphia Gears

2 x trục chân vịt

Tốc độ tối đa: 26 hải lư/giờ (48 km/h)

Thuyền và tàu đổ bộ: 2 xuồng hơi thân cứng

Phạm vi hoạt động: 6.000 hải lư (11.000 km)

Thủy thủ đoàn: 200 người

Hệ thống tác chiến Aegis:

Radar giám sát không phận AN/SPY-6 (V) 3 (EASR)

Radar t́m kiếm bề mặt thế hệ mới AN/SPS-73(V)18

Sonar Thales Group CAPTAS-4

Sonar mảng kéo đa chức năng TB-37

Hệ thống tác chiến chống ngầm/tác chiến dưới nước AN/SQQ-89(V)16

Mạng lưới cảm biến có khả năng điều khiển hỏa lực tích hợp CEC

Hệ thống tác chiến điện tử AN/SLQ-32(V)6

4 hệ thống phóng mồi nhử Mark 53 Nulka

Vũ khí:

32 ống phóng tên lửa thẳng đứng VLS Mark 41 có thể phóng:

Tên lửa hành tŕnh BGM-109 Tomahawk

Tên lửa pḥng không RIM-162 ESSM Block 2 và/hoặc RIM-174 Standard ERAM

21 tên lửa pḥng không RIM-66 Tiêu chuẩn SM-2 Block 3C hoặc RIM-116 Rolling Airframe Missile

16 × tên lửa chống hạm Naval Strike tầm bắn 200 km

1 pháo hải quân Mk 110 57 mm

Máy bay

1 trực thăng MH-60R Seahawk

1 máy bay không người lái MQ-8C Firescout

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43793


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,645
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,183 Times in 5,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06894 seconds with 14 queries