Người đàn ông dâng 99 đầu heo cúng Phật để tạ ơn vì cưới được vợ gây xôn xao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông dâng 99 đầu heo cúng Phật để tạ ơn vì cưới được vợ gây xôn xao
Truyền thống dâng đầu heo cho thần linh và tổ tiên đã có từ lâu đời ở các nước Đông Nam Á có đông người gốc Hoa sinh sống.

Một người đàn ông Thái Lan đã gây xôn xao dư luận khi dâng cúng 99 đầu heo cho Đức Phật để tỏ lòng biết ơn vì đã ban cho anh ta một người vợ và con trai.

Người đàn ông tên Wat, đến từ Bangkok, đã thực hiện một nghi lễ cúng dường xa hoa tại chùa Klang Bang Phra ở tỉnh Nakhon Pathom vừa diễn ra. Ngoài 99 đầu heo, anh ta còn dâng thêm 120 quả trứng luộc, chín loại trái cây và nhiều lễ vật khác trước tượng Phật Luang Por Somwang cao 30 mét.

Người đàn ông Thái Lan dâng 99 đầu heo cúng Phật để tạ ơn vì đã ban cho vợ con
Theo tờ The Thaiger, Wat đã thực hiện lời khấn nguyện này từ bốn năm trước, với mong muốn có một gia đình hạnh phúc. Anh ta đã đặt một lá vàng vào tay phải của bức tượng Phật và cầu xin sự may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống.


Truyền thống dâng đầu heo cho thần linh và tổ tiên đã có từ lâu đời ở các nước Đông Nam Á có đông người gốc Hoa sinh sống. Ảnh: SCMP.

Ước nguyện của Wat đã thành hiện thực chỉ trong vòng một năm. Anh đã gặp người vợ tương lai của mình và có một cậu con trai kháu khỉnh. Để thực hiện lời hứa với Đức Phật, Wat đã quay trở lại chùa cùng vợ con, dâng lễ vật và đốt 10.000 quả pháo để tạ ơn.

Sau khi hoàn thành nghi lễ, số lễ vật này đã được Wat gửi tặng cho các bệnh nhân, người già và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, theo thông tin từ tờ KhaoSod.

Hành động của Wat đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Một số người cho rằng việc giết 99 con heo để cúng Phật là không cần thiết và không phù hợp với tinh thần từ bi của đạo Phật. Một người bình luận: "Một người đàn ông thực hiện ước nguyện của mình bằng cái giá phải trả là mạng sống của 99 con heo. Tôi không chắc Đức Phật có hài lòng về điều này."

Tuy nhiên, cũng có nhiều người ủng hộ Wat và cho rằng việc anh ta làm từ thiện sau đó là đáng khen ngợi. Một người khác chia sẻ: "Thật tốt khi tất cả thực phẩm này có thể được sử dụng để giúp đỡ cộng đồng."

Truyền thống dâng đầu heo cho thần linh và tổ tiên đã có từ lâu đời ở miền nam Trung Quốc và lan rộng sang các nước Đông Nam Á có đông người gốc Hoa sinh sống. Trong quá khứ, heo là vật phẩm quý giá nhất mà người dân có thể dâng cúng. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đủ khả năng để cúng cả con heo, nên họ thường chỉ dâng đầu và đuôi heo để tượng trưng cho cả con vật.

Người ta tin rằng đầu heo càng có nhiều nếp nhăn thì càng mang lại nhiều may mắn và trường thọ.

Năm 2017, một luật sư Thái Lan gốc Hoa cũng đã dâng 99 đầu heo, 99 con gà, 99 khay táo và 9.999 quả trứng tại một ngôi chùa ở tỉnh Uttaradit. Số 9 và các bội số của nó được coi là con số may mắn trong văn hóa Thái Lan.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 36123


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,518
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	285.1 KB
ID:	2397627  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,600 Times in 6,747 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06731 seconds with 14 queries