Vừa bị tóm vũ khí hủy diệt, nước NATO cho Kiev nă tên lửa tầm bắn 550km vào lănh thổ Nga: Kremlin phản ứng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vừa bị tóm vũ khí hủy diệt, nước NATO cho Kiev nă tên lửa tầm bắn 550km vào lănh thổ Nga: Kremlin phản ứng
Tuyên bố của ông Starmer được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Nga tuyên bố đă tóm được "vũ khí hủy diệt mạnh nhất" do phương Tây cung cấp cho Ukraine.

Ukraine có thể dùng tên lửa Storm Shadow tấn công lănh thổ Nga

Hăng tin Bloomberg ngày 10/7 đưa tin, tân Thủ tướng Anh Keir Starmer vừa ra tín hiệu rằng, Ukraine có thể sử dụng tên lửa Storm Shadow tầm bắn tối đa 550km của Anh để tấn công các mục tiêu quân sự bên trong lănh thổ Nga.

Ông Starmer là nghị sĩ Đảng Lao động vừa giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 4/7 vừa qua.


Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer tṛ chuyện với các phóng viên trên máy bay tới Washington ngày 9/7. Ảnh: Getty

"Tên lửa hiển nhiên phải được sử dụng phù hợp với luật nhân đạo quốc tế và chỉ được sử dụng cho mục đích pḥng thủ, nhưng Ukraine sẽ là người quyết định triển khai chúng như thế nào cho mục đích pḥng thủ của họ" – Ông Starmer nói với các phóng viên trên đường tới dự Hội nghị thượng đỉnh NATO.

Theo Bloomberg, phát ngôn này là lần đầu tiên ông Starmer cam kết với chính quyền mới của Anh về chính sách đối với Ukraine sau chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tuần trước.

Đáp lại qua bài đăng trên Telegram, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, ông đă đọc những b́nh luận của ông Starmer về tên lửa Storm Shadow và gửi lời cảm ơn Thủ tướng Anh "đă cho phép" Ukraine sử dụng chúng. Nhà lănh đạo Ukraine đồng thời khen ngợi các tên lửa Storm Shadow "rất mạnh và có chất lượng cao".

Nói với Bloomberg, ông Jamie Shea - cựu quan chức NATO nhận định: "Thủ tướng Keir Starmer đă tiếp thêm sức mạnh cho Tổng thống Zelensky.

Ukraine phải có khả năng tấn công lại các mục tiêu quân sự quan trọng của Nga. Tất nhiên không phải các mục tiêu dân sự, tôi nghĩ ông Starmer và các nhà lănh đạo NATO khác sẽ vạch ra lằn ranh đỏ cho vấn đề đó, các cuộc tấn công phải nhằm vào mục tiêu quân sự thực thụ".

B́nh luận trên Newsweek, ông Keir Giles - chuyên gia tư vấn cấp cao tại Tổ chức nghiên cứu các vấn đề quốc tế Chatham House cho biết, tên lửa Storm Shadow là "một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Ukraine có khả năng tấn công sâu phía sau pḥng tuyến". Tờ Telegraph (Anh) gọi đây là một trong những "vũ khí hủy diệt mạnh nhất" của Ukraine hiện nay.

"Đây cũng là một trong những lư do tại sao các quốc gia khác ở tuyến đầu ngoại vi phía tây của Nga đầu tư vào loại tên lửa tương tự do Mỹ sản xuất" – Ông Giles nói.

Theo vị chuyên gia, động thái này của Anh đồng thời xác nhận rằng "quyền của Ukraine trong việc phản công lại Nga là hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế".

Đáng lưu ư, tuyên bố của ông Starmer được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Nga tuyên bố đă "tóm sống" được tên lửa Storm Shadow của Ukraine và đang nghiên cứu cách thức tên lửa này hoạt động.

Đoạn video, do hăng thông tấn RIA Novosti công bố ngày 7/7, cho thấy một binh sĩ Nga đang kiểm tra "tên lửa Storm Shadow" mà lực lượng Nga vừa thu được. RIA đồng thời dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các kỹ sư của Bộ Quốc pḥng Nga đang phân tích đầu đạn của Storm Shadow để nghiên cứu biện pháp đối phó.

Kremlin phản ứng

Trả lời hăng tin RBC về tuyên bố của tân Thủ tướng Anh Keir Starmer, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, đây là một "bước đi liều lĩnh".

"Nếu đúng như vậy th́ đây là một bước đi vô trách nhiệm khác dẫn tới gia tăng căng thẳng, làm t́nh h́nh leo thang nghiêm trọng" – Ông Peskov nói, đồng thời nhấn mạnh rằng Moscow sẽ theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh và có biện pháp thích hợp.

Theo tờ Telegraph, các chỉ huy của Ukraine đă nhiều lần sử dụng tên lửa Storm Shadow để tấn công Hạm đội Biển Đen của Nga và các mục tiêu quân sự ở Crimea, buộc Hải quân Nga phải rút các tàu chiến có giá trị nhất của ḿnh.

Tờ báo Anh lưu ư, các cuộc tấn công của Ukraine vào Crimea đă khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi giận, phải tức tốc ra lệnh cho lực lượng Nga tăng cường hệ thống huấn luyện và pḥng không.

Theo Avia.Pro, việc triển khai tên lửa Storm Shadow để tấn công các mục tiêu quân sự trong lănh thổ Nga sẽ đ̣i hỏi Ukraine phải cân nhắc lại chiến thuật quân sự.

Tên lửa này hiện nay được phóng từ không phận miền trung Ukraine nên tương đối an toàn. Tuy nhiên, các cuộc tấn công vào mục tiêu ở khoảng cách xa hơn sẽ đ̣i hỏi tên lửa phải được phóng từ các địa điểm gần tiền tuyến hơn, làm gia tăng đáng kể rủi ro.

Pḥng không Nga đă nhiều lần chạm trán với Storm Shadow và đă phát triển được một số phương pháp đánh chặn chúng. Tuy nhiên, theo Avia.Pro, không nên đánh giá thấp sự nguy hiểm của vũ khí chính xác này. Một cuộc tấn công thành công của chúng có thể gây ra thiệt hại đáng kể, đặc biệt nếu mục tiêu là cơ sở hạ tầng hoặc sở chỉ huy quan trọng.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 33632


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-11 at 15.00.28.jpg
Views:	0
Size:	86.5 KB
ID:	2397427  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,296 Times in 5,606 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05391 seconds with 14 queries