Tác chiến điện tử Nga “bỏ túi” vũ khí phương Tây ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tác chiến điện tử Nga “bỏ túi” vũ khí phương Tây ở Ukraine
Hàng loạt vũ khí công nghệ cao của phương Tây được triển khai trên chiến trường Ukraine đă bị tác chiến điện tử Nga vô hiệu hoá.
"Khả năng tác chiến điện tử của Nga đă khiến các loại đạn dược dẫn đường chính xác của phương Tây trở nên ‘vô dụng’ trong cuộc xung đột ở Ukraine" – tờ Wall Street Journal b́nh luận hôm 10-7.

Tờ báo Mỹ tiết lộ với hệ thống dẫn đường bị xáo trộn, một số loại vũ khí này được cho là đă bị loại biên chỉ sau vài tuần triển khai trong giao tranh ở Ukraine.

Điều này trái ngược hoàn toàn với dự đoán của truyền thông thân Ukraine. Thực tế, khi Mỹ tuyên bố chuyển giao đạn pháo Excalibur dẫn đường bằng GPS cho Ukraine vào năm 2022, họ đă dự đoán rằng những quả đạn này sẽ giúp "pháo binh Ukraine tấn công chính xác hơn rất nhiều" và "khiến Nga phải chịu nhiều đau đớn".

"Quân đội Nga đă thích nghi chỉ sau vài tuần" – tờ Wall Street Journal dẫn lời các chỉ huy Ukraine.

Nga sử dụng thiết bị gây nhiễu tín hiệu đă cung cấp tọa độ sai cho đạn pháo phương Tây khiến chúng đi chệch hướng hoặc rơi xuống đất.

"Vào giữa năm 2023, đạn M982 Excalibur do RTX và BAE Systems phát triển về cơ bản đă trở nên vô dụng và không c̣n được sử dụng nữa" - báo Mỹ dẫn lời các chỉ huy Ukraine thừa nhận.RT cho hay Liên Xô (cũ) từ thập niên 1980 đă rất chú trọng đầu tư vào tác chiến điện tử (EW), coi công nghệ gây nhiễu là bức tường thành quan trọng chống lại tên lửa dẫn đường và đạn pháo mà Mỹ đang bắt đầu phát triển vào thời điểm đó.

Thứ trưởng phụ trách mua sắm của Bộ Quốc pḥng Mỹ William LaPlante nói với tờ Wall Street Journal: "Nga thực sự rất giỏi trong việc can thiệp vào các loại đạn dẫn đường".

Tướng Mỹ đă nghỉ hưu Ben Hodges hồi mùa đông năm ngoái từng nhận định "vũ khí phương Tây sẽ giúp Ukraine giành lại bán đảo Crimea"."Có lẽ chúng tôi đă đưa ra một số nhận định sai lầm" – tướng Hodges nay thừa nhận và giải thích - "Nguyên do bởi trong 20 năm qua, chúng tôi đă sử dụng vũ khí chính xác tấn công những lực lượng không đủ năng lực chống lại nó, trong khi Nga và Trung Quốc có khả năng này".

Một số hệ thống vũ khí tiên tiến nhất của NATO cũng trở nên "vô dụng" tại Ukraine.Bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) do Boeing ở Mỹ và Saab ở Thụy Điển phát triển cũng được trao cho Ukraine hồi đầu năm 2024. Tuy nhiên, vũ khí này đă bị rút khỏi chiến trường sau khi tỏ ra hoàn toàn lép vế trước EW của Nga.

EW của Nga cũng đă làm giảm đáng kể độ chính xác của tên lửa GMLRS do phương Tây cung cấp của Ukraine, được bắn từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS. Trước khi bị tác chiến điện tử Nga "bỏ túi", vũ khí này từng được các chuyên gia và nhà phân tích thân Kiev mô tả là "yếu tố thay đổi cuộc chơi" có thể xoay chuyển cuộc xung đột theo hướng có lợi cho Ukraine.

Nga từ lâu đă khẳng định rằng không có hệ thống vũ khí phương Tây nào có thể ngăn cản họ đạt được bước tiến.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuần trước cảnh báo rằng việc Mỹ và phương Tây cung cấp những loại vũ khí này cho Ukraine hoàn toàn vô ích.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 43785


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,457
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,179 Times in 5,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06747 seconds with 14 queries