Sốc trước màn khói đen kịt do vũ khí Nga tạo ra trên chiến trường Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sốc trước màn khói đen kịt do vũ khí Nga tạo ra trên chiến trường Ukraine
Một phương tiện không người lái trông rất đơn giản, nhỏ gọn, nhưng có thể tạo ra một màn khói đậm đặc, phát tán trên một không gian rộng lớn trên chiến trường.



Ngoài các hệ thống phân tán khói thông thường, lực lượng Nga hiện đang sử dụng thử nghiệm một loại phương tiện không người lái mặt đất (UGV) cho mục đích tương tự. Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, một phương tiện không người lái trên mặt đất có thiết kế đơn giản, đang tiến hành rải màn khói ngụy trang trên chiến trường.

UGV tạo khói của Nga

Chiếc xe này trông rất thô sơ, khung gầm được chế tạo bằng các thanh kim loại bắt chéo và được đặt trên bốn bánh xe cao su. Một khung ở phía trên gắn thiết bị phân tán khói. Nhìn từ xa, chiếc xe này trông rất giống với một quả mìn chống tăng. Làn khói được kích hoạt và đốt cháy từ xa, lượng khói tạo ra khá nhiều và đậm đặc.

Chưa có thông tin chính thức nào về phạm vi hoạt động của chiếc UGV tạo khói này, cũng như phạm vi khói được giải phóng. Có một ấn tượng mạnh mẽ là ban đầu, chiếc UGV của Nga tạo ra và phát tán một làn khói trắng dày, loại khói được sử dụng phổ biến trên chiến trường, nhưng chỉ vài giây sau, khói trở nên dày hơn, đậm đặc và đen.
Màn khói đen, đặc

Quân đội thường sử dụng nhiều hợp chất hóa học khác nhau để tạo ra màn khói, nhằm mục đích ngụy trang hoặc phát tín hiệu. Một trong những hợp chất được sử dụng phổ biến nhất để tạo ra màn khói đen dày là hexachloroethane (HC). Hexachloroethane là chất rắn kết tinh màu trắng, khi đốt cháy sẽ tạo ra khói đen dày và đậm đặc. Loại khói này có hiệu quả cao trong việc che khuất tầm nhìn và có thể được sử dụng để che giấu sự di chuyển của quân lính, thiết bị và các hoạt động khác khỏi sự quan sát của kẻ thù.

Khói đen do hexachloroethane tạo ra chủ yếu bao gồm các hạt carbon. Các hạt này có hiệu quả trong việc hấp thụ và tán xạ ánh sáng, khiến khói đặc biệt đục và khó nhìn xuyên qua. Ngoài hexachloroethane, các hợp chất khác như kẽm clorua và nhôm clorua cũng có thể được sử dụng trong hỗn hợp tạo khói. Các hợp chất này có thể tăng cường mật độ và độ bền của khói (thời gian tồn tại), giúp khói hiệu quả hơn cho các ứng dụng quân sự.

Mặc dù màn khói hexachloroethane có hiệu quả cao, nhưng chúng cũng đi kèm với một số rủi ro nhất định. Quá trình đốt cháy hexachloroethane có thể tạo ra các sản phẩm phụ độc hại, bao gồm axit clohydric và khí phosgene, những chất này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả lực lượng triển khai và kẻ thù.
Xe tạo khói TDM-2K

Giữa bối cảnh xung đột đang diễn ra, xe tạo màn khói đã nổi lên như một phương tiện phục vụ chiến đấu quan trọng của Quân đội Nga. Trong thời gian gần đây, nhiều xe tạo khói TDM-2K đã được Nga triển khai dọc theo chiến tuyến với Ukraine. Những tài sản quân sự chuyên dụng này được giao một nhiệm vụ riêng biệt, đó là tạo ra màn khói dày đặc để che giấu sự di chuyển của bộ binh và xe tăng chiến đấu.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga mới đây đã công bố một đoạn video, cung cấp cái nhìn hiếm hoi về các hoạt động đặc biệt này. Đoạn video này ghi lại cuộc phỏng vấn, của một chỉ huy đơn vị chiến thuật tham gia vào việc che giấu các hoạt động quân sự của Quân đội Nga. Mặc dù danh tính của người chỉ huy này vẫn được giữ bí mật, nhưng ông đã cung cấp một nhiều thông tin về cách thức hoạt động của đơn vị mình trong việc che giấu các hoạt động quân sự.

Theo vị chỉ huy trên, TDM-2K được đánh giá cao vì khả năng đặc biệt của nó trong việc tạo ra một màn khói trải dài hàng nghìn mét. "TDM-2K giúp nâng cao khả năng sống sót của binh sĩ và các phương tiện chiến đấu, làn khói được tạo ra đủ để che chắn các đơn vị chiến đấu khỏi tầm nhìn của đối phương", vị chỉ huy này giải thích.

Các báo cáo của Nga chỉ ra rằng, kể từ đầu năm nay đã có sự gia tăng đáng kể trong việc triển khai xe tạo khói TDM-2K trên chiến trường. Sự gia tăng này có khả năng bắt nguồn từ tình trạng thiếu đạn dược đang diễn ra trong Lực lượng Vũ trang của Ukraine. Do đó, Quân đội Nga đã tăng cường tần suất các cuộc ném bom trên không và tiến quân trên bộ. Trong điều kiện như vậy, TDM-2K đã nổi lên như một tài sản thiết yếu giúp bảo đảm yếu tố bất ngờ cho các hoạt động quân sự.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 7731


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,557
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-10 at 06.48.59.jpg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	2396837  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,361 Times in 2,916 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07387 seconds with 14 queries