Nỗi niềm của người cha ở Saigon có 2 con trai đều chuyển giới thành con gái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nỗi niềm của người cha ở Saigon có 2 con trai đều chuyển giới thành con gái
Ngày mà Ngà và Châu đi chuyển giới. Người cha già đă tiễn đến tận cửa sân bay.

Đau đớn kiếp “thân sâu hồn bướm”?

Nguyễn Văn Ngà (sinh năm 1988) và Nguyễn Văn Châu (sinh năm 1991) lớn lên trong căn nhà nhỏ hẹp trên đường Đoàn Văn Bơ ở Quận 4. Tên của hai anh em hàm chứa ước vọng của người cha một đời sống trong nghèo khó, mong các con mai này có cuộc sống “ngọc ngà châu báu”.

Chẳng ai ngờ, hai người con trai của cha sau này lớn lên lại cùng chuyển giới thành con gái.

Chị em Châu nhận ra sự khác biệt ở ḿnh từ nhỏ. Mang h́nh hài con trai nhưng hai chị em lại thích mặc váy, chơi búp bê, thường lén lấy phấn son của mẹ trang điểm cho nhau.

Dáng dấp, cử chỉ của Ngà và Châu cũng rất nhẹ nhàng. Cha mẹ sớm nhận ra điều đó, thường uốn nắn hai con nam tính, cứng cỏi hơn. Người ngoài th́ không bao dung như vậy. Họ gọi Châu và Ngà là “bê đê”, “bóng lộn”, thậm chí cấm con cái chơi cùng v́ sợ “lây nhiễm bệnh gay”.

“Thời đó, khái niệm đồng tính, chuyển giới vẫn quá lạ lẫm nên mọi người kỳ thị ghê lắm. Chị em ḿnh lủi thủi chơi với nhau, thế giới thu nhỏ lại trong căn pḥng kín, cùng mấy đồ chơi con gái tự chế”, Châu kể.

Hành tŕnh “come out” của chị em Châu chẳng mấy dễ dàng. Ngà là người công khai trước. Chị tự tin nuôi tóc dài, mặc đồ con gái, đánh phấn bôi son, đi giày cao gót.


Cùng với niềm hạnh phúc được sống đúng với giới tính thật là nỗi đau về thể xác, tinh thần. Châu chứng kiến chị gái chịu biết bao trận đ̣n roi của cha, những giọt nước mắt vừa thương, vừa giận con của mẹ.

Không chịu đựng được nỗi giày ṿ, Ngà bỏ đi theo gánh hát, lang bạt nay đây mai đó, làm đủ nghề kiếm sống. Quá thương xót con, vài năm sau, cha mẹ Ngà đi t́m con, khuyên con trở về nhà.

“Khi ấy ḿnh mới hiểu, t́nh yêu thương và sự bao dung của cha mẹ là vô bờ bến. Cha mẹ, gia đ́nh măi là chỗ dựa vững chăi nhất”, Châu tâm sự.

Vài năm sau, đến lượt Châu “come out”. Cha mẹ Châu không sốc như lần đầu nhưng vẫn đau đớn. Châu thừa nhận, hành tŕnh “come out” của ḿnh không dữ dội như chị gái. “Chị Hai bị đánh 3 trận th́ ḿnh chỉ bị 1 trận. Có lẽ, chị là người đi trước đón đầu nên vất vả hơn”, Châu kể.

Biết ơn sự bao dung của cha mẹ?

“Chẳng ai muốn ḿnh rơi vào kiếp thân sâu hồn bướm nhưng trời sinh ra vậy th́ phải chấp nhận thôi”, Châu ngậm ngùi. Điều duy nhất Châu và chị Hai có thể làm là đấu tranh với số phận, được sống thật với giới tính của ḿnh.

Châu “come out” sau nhưng lại là người chuyển giới trước. Cô kinh doanh buôn bán nên tích cóp nhanh hơn, sớm có tiền chuyển giới.

Một buổi chiều năm 2015, trên chiếc xe máy cà tàng, cha chở Châu ra sân bay để sang Thái Lan phẫu thuật. Châu nh́n cha đứng lặng ở cửa an ninh sân bay, dơi theo con bước vào pḥng chờ mà ḷng thắt lại.

Năm 2018, cũng trên chiếc xe đó, một lần nữa cha chở Ngà đến sân bay. Cả hai lần tiễn con trai đi chuyển giới, người cha già đều rơi nước mắt.

Phẫu thuật chuyển giới thành công, Ngà và Châu đều trở về trong ṿng tay yêu thương của gia đ́nh. Suốt thời gian hậu phẫu, hai chị em được cha mẹ chăm sóc tận tâm. Mẹ giúp hai con gái rửa vết thương, cha nấu những bữa ăn dinh dưỡng cho hai con bồi bổ. Ngày đi cắt chỉ, chị em Châu cũng được cha chở đi.

“Chị em ḿnh vừa thương, vừa biết ơn cha mẹ. Nếu không được cha mẹ bao dung, hành tŕnh t́m lại giới tính thật của hai chị em không thể nào trọn vẹn”, Châu nói.

Những năm tháng chật vật với nỗi đau bị “mụ nặn nhầm”, Châu hiểu, bản thân ḿnh đau khổ bao nhiêu th́ cha mẹ xót xa bấy nhiêu. Châu từng nghe người ta gièm pha cha mẹ ḿnh là “kẻ hết phước”, “nhà mất giống”… Châu cũng từng thấy cảnh cha mẹ ngồi bần thần trước tấm ảnh hai cậu con trai thuở nhỏ.

Nhưng giờ đây, cha mẹ Châu đă hoàn toàn vượt qua khoảng thời gian nặng nề ấy. Điều duy nhất họ quan tâm là sức khỏe của con chứ không phải việc con sống trong h́nh hài thế nào.

“Cha mẹ luôn nói với ḿnh và chị Hai rằng, quan trọng nhất là phải sống tốt, sống tử tế. Sức khỏe cũng quan trọng hơn nhan sắc, chỉ cần khỏe mạnh chứ không cần quá xinh đẹp”, Châu tâm sự.

Hiện tại, Ngà làm việc trong gánh hát, c̣n Châu kinh doanh hàng ăn. Chị em Châu không chỉ sống tốt cuộc đời của ḿnh mà c̣n chăm sóc cha mẹ chu đáo.

Những ngày mẹ phải đi viện, chị em Châu thay nhau vào chăm sóc. Hằng ngày, hai chị em cũng lo cho cha mẹ cuộc sống đầy đủ, không c̣n cảnh chật vật mưu sinh.

Dẫu không thể sinh con nối dơi nhưng chị em Châu vẫn làm tṛn bổn phận của người con bằng cách chăm sóc cha mẹ chu toàn.

“Cha mẹ ḿnh cũng xem hai cô con gái là báu vật trên đời, gạt bỏ mọi thi phi, chỉ quan tâm đến hạnh phúc của con”, Châu chia sẻ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 21300


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,830
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	2396584  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,021 Times in 4,050 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06020 seconds with 14 queries