Cuộc sống 'quư tộc' của hơn 1 triệu con lợn trong 2 ṭa nhà 26 tầng ở Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc sống 'quư tộc' của hơn 1 triệu con lợn trong 2 ṭa nhà 26 tầng ở Trung Quốc
Hai ṭa nhà 26 tầng được xây dựng chỉ để nuôi lợn; những con lợn sống trong trang trại công nghệ cao này có đăi ngộ cao cấp, sạch sẽ thơm tho...

Những chú lợn thịt này được nuôi trên hai ṭa nhà chọc trời cao 26 tầng ở Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Dựa trên nhân vật thần thoại Trư Bát Giới trong tiểu thuyết kinh điển Tây du kư , dân mạng Trung Quốc đặt tên cho công tŕnh này là "ṭa nhà Bát Giới", gọi những chú lợn ở đó là "anh Hai sống trong chung cư".

Nh́n từ bên ngoài, hai ṭa nhà cao tầng này trông không khác ǵ những ṭa nhà dân cư thông thường. Tuy nhiên, đây không phải nơi ở của con người mà là trang trại chăn nuôi lợn theo quy mô công nghiệp.

Jin Lin, Tổng giám đốc Công ty Quản lư động vật hiện đại Zhongxin Kaiwei Hồ Bắc, đơn vị xây dựng trang trại này, chia sẻ với Thời báo Hoàn cầu rằng, mỗi ṭa nhà có diện tích sàn 390.000m2 và có thể xuất bán 1,2 triệu con lợn mỗi năm. Trang trại này có hơn 800 nhân viên, mỗi nhân viên chịu trách nhiệm chăm sóc cho khoảng 1.500 con lợn chất lượng cao.

Tháng 9/2022, trang trại bắt đầu hoạt động khi lứa lợn nái đầu tiên được đưa vào nuôi. Lợn được chia thành từng nhóm và vận chuyển đến tầng chỉ định bằng thang máy, và chúng sẽ bắt đầu ṿng đời bên trong ṭa nhà chọc trời. Chúng bắt đầu cuộc sống ở đây ở khu vực mang thai, sau đó di chuyển đến khu vực sinh con.

Lợn con được đưa ra chuồng nuôi sau 23 ngày kể từ khi chào đời. Chúng được nuôi trong 6-8 đến tháng cho đến khi sẵn sàng để xuất bán ra thị trường.


Nhờ cách bố trí hợp lư, lợn có đủ không gian để đi lại.

Thức ăn của lợn được vận chuyển lên mái nhà bằng băng chuyền, sau đó được phân phối đến từng tầng bằng hệ thống hoàn toàn khép kín. Hệ thống trang trại hiện đại này đảm bảo lợn được tắm hàng ngày và được cho ăn chính xác theo cân nặng, giống và nhu cầu của chúng.

Ngoài ra, nơi đây c̣n có hệ thống tái chế chất thải giúp giảm thiểu mùi hôi và ô nhiễm môi trường, t́nh trạng thường thấy ở các trang trại chăn nuôi lợn truyền thống tại nông thôn.

Zhuge Wenda, Chủ tịch Công ty Zhongxin Kaiwei cho biết, lợn được nuôi theo phương pháp truyền thống ở nông thôn Trung Quốc thường bị bắt ăn, uống và ngủ trong không gian chật hẹp và trở nên bẩn thỉu. Việc chăn nuôi lợn theo phương pháp hiện đại có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên.

“Lợn vốn là loài động vật sạch sẽ, mỗi tầng của ṭa nhà chúng tôi đều được chia thành nhiều khu chức năng khác nhau, giúp cho việc chăn nuôi lợn trở nên sạch sẽ hơn”, Zhuge nói.

Phương pháp hiện đại này cũng giải quyết được các vấn đề lớn khác trong lĩnh vực chăn nuôi lợn của Trung Quốc, chẳng hạn như chi phí cao. Chen Shunyou, nhà nghiên cứu tại Đại học Nông nghiệp Hoa Trung ở Vũ Hán, tỉnh Hà Bắc, chia sẻ với Tân Hoa Xă : “Các ṭa nhà nuôi lợn giúp tiết kiệm đất, ngoài ra cũng giúp giảm đáng kể chi phí lao động".

Cách chăn nuôi sáng tạo này đă được Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới ủng hộ. Cộng đồng mạng tỏ ra cực kỳ ấn tượng, họ cảm thán: "Cách nuôi lợn này nên được quảng bá rộng răi!"; "Trông thật tuyệt vời, ngay cả lợn cũng sống trong những ṭa nhà cao tầng. Tôi cảm thấy điều kiện sống của ḿnh c̣n tệ hơn cả lợn"...

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-03 at 19.47.37.jpg
Views:	0
Size:	89.0 KB
ID:	2394306  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06159 seconds with 14 queries