Chân dung ông chủ sở hữu "đế chế" tạo ra LABUBU - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung ông chủ sở hữu "đế chế" tạo ra LABUBU
POP MART có lẽ là cái tên không c̣n quá xa lạ với những người yêu thích đồ chơi nghệ thuật. Ngoài sự thú vị của sản phẩm, nhiều người cũng bất ngờ danh tính ông chủ đứng sau sự thành công của thương hiệu này. Và vị chủ tịch đó là Wang Ning.

Wang Ning sinh năm 1987 trong một gia đ́nh buôn bán nhỏ ở Tân Hương, Hà Nam, Trung Quốc. Cha mẹ của anh mở cửa hàng băng đĩa, sau đó bán thêm đồng hồ, dụng cụ câu cá. Tuổi thơ của Wang Ning gắn liền với công việc kinh doanh của gia đ́nh.

Khách hàng đến cửa hàng của nhà Wang Ning đều ấn tượng với cậu bé khoảng 10 tuổi, vóc dáng nhỏ nhắn nhưng vô cùng nhanh nhẹn, giới thiệu các mặt hàng như một ông chủ đích thực. Và có lẽ đây cũng là bước đệm cho sự nghiệp kinh doanh sau này của anh.

Thương vụ làm ăn đầu tiên của Wang Ning là mở lớp huấn luyện bóng đá sau khi kết thúc kỳ thi đại học. Dù không có sân tập, không huấn luyện viên nổi tiếng, chưa từng có kinh nghiệm đào tạo nhưng Wang Ning vẫn tuyển được 20 học sinh bằng cách phát tờ rơi trước cổng trường tiểu học.

Trong khoá đào tạo, Wang Ninh tự ḿnh đảm nhận nhiều vai tṛ và cuối cùng bắt đầu một lớp huấn luyện ở quảng trường.


Năm 2005, Wang Ning được nhận vào chuyên ngành Quảng cáo tại Trường Cao đẳng Quốc tế Sias thuộc Đại học Trịnh Châu. Tại đây, Wang Ning đă khởi nghiệp với nghề bán CD. Anh vay mẹ 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) để mua máy ảnh và thành lập studio “Days Studio”.

Wang Ning tự tay làm đĩa CD ghi lại cuộc sống sinh viên năm nhất sau 6 tháng đi học và đóng gói rồi bán chúng tại căng tin.

VCD bán giá 5 nhân dân tệ (khoảng 17.500 đồng), DVD bán giá 8 nhân dân tệ (khoảng 28.000 đồng). Trong số hơn 4.000 sinh viên năm nhất vào trường, đă có 2.300 người mua đĩa của Wang Ning.

Không lâu sau, công việc kinh doanh của Wang Ning phải tạm dừng. Năm 2008, Wang Ning mở cửa hàng tạp hoá "Grid Street". Anh tự ḿnh đi chọn từng món đồ. Cửa hàng nhanh chóng nổi tiếng, lợi nhuận ṛng đạt hơn 10.000 nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng 35 triệu đồng).

V́ mô h́nh kinh doanh đơn giản nên cửa hàng nhanh chóng sụt giảm doanh số. Lần đầu tiên Wang Ning cảm nhận được sự cạnh tranh khốc liệt trong buôn bán.

Sau khi tốt nghiệp, Wang Ning cảm thấy tầm nh́n của bản thân chưa đủ rộng nên đă giao "Grid Street" cho các bạn và đến Bắc Kinh.

Tại đây, Wang Ning làm nhân viên lập kế hoạch cho công ty giáo dục. Một năm sau, Wang Ning chuyển sang làm việc cho Sina. Tuy nhiên, anh nhận ra ḿnh không phù hợp để làm văn pḥng, và ư tưởng khởi nghiệp mới lại ra đời.

Khi đó, Wang Ning phát hiện ra LogOn - cửa hàng ở Hong Kong chuyên bày bán các sản phẩm thời thượng như trong siêu thị và rất thành công nên anh đă quyết định sao chép mô h́nh này rồi triển khai ở Bắc Kinh.

Nghĩ là làm, Wang Ning chuyển nhượng "Grid Street" và sử dụng 250.000 nhân dân tệ (hơn 875 triệu đồng) mà ḿnh tiết kiệm được kết hợp cùng 1 số người bạn ở Bắc Kinh để thành lập nên Bubble Mart - chuyên các sản phẩm thời thượng (sau này được biết đến nhiều với tên gọi POP MART).

Những ngày đầu thành lập, Wang Ning và đội ngũ của ḿnh đă bị vô số trung tâm thương mại từ chối. Họ đều cho rằng đây là một công việc kinh doanh không tưởng.

Tháng 11/2010, cửa hàng POP MART đầu tiên đă khai trương thành công tại một góc nhỏ của Trung tâm Âu Mỹ ở Zhongguancun, Bắc Kinh.

Khi đă giải quyết được vấn đề mở cửa hàng th́ Wang Ninh lại phải đối mặt với việc vận hành và quản lư. Phải rất vất vả Wang Ning mới thuê được nhân viên nhưng không lâu sau đó họ đồng loạt xin nghỉ.

Lúc này, Wang Ning cùng các thành viên sáng lập khác đă không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc tự ḿnh trở thành nhân viên cửa hàng. Năm đó không ai về quê ăn Tết. Công việc kinh doanh không mấy khả quan.

Wang Ning thậm chí từng đặt hy vọng vào một cây cầu vượt đang được xây dựng cạnh khu mua sắm: “Tôi tin rằng, ngày cây cầu được sửa chữa, chúng ta sẽ ổn thôi’’.

Sau một thời gian nghiên cứu, vị doanh nhân trẻ nhận ra việc kinh doanh cần nhiều vốn để quảng bá và bắt đầu t́m kiếm đầu tư. V́ không quen biết bất cứ nhà đầu tư hay bạn bè giàu có nào nên Wang Ning chỉ c̣n cách tham gia các buổi roadshow khởi nghiệp và gửi email dự án trên mạng.

Một ngày tháng 8/2012, nhà đầu tư thiên thần quan tâm đến POP MART quyết định đầu tư 2 triệu nhân dân tệ (hơn 7 tỷ đồng) cho Wang Ning. Thời điểm nhận được khoản đầu tư đầu tiên, anh gọi điện cho cha ḿnh với giọng điệu hưng phấn: "Bố, hôm nay con trai bố là triệu phú!"

Năm 2016, Wang Ning đến Hong Kong để mua bản quyền IP của Molly, đặt nền móng vững chắc cho sự chuyển đổi thành công của POP MART.

Trong 5 năm tiếp theo, thương hiệu của Wang Ning liên tiếp kư nhiều h́nh ảnh siêu IP như SKULL PANDA, DIMOO và THE MONSTERS. Bên cạnh đó, công ty cũng tung ra các IP hiện đại như Ono và Xiao Dian Dou, được nhiều người tiêu dùng trẻ ưa chuộng.

Năm 2017, doanh thu của POP MART là 158 triệu nhân dân tệ (hơn 553 tỷ đồng). Thương hiệu này liên tiếp xếp hạng đầu tiên về doanh số danh mục đồ chơi của Tmall và cũng là thương hiệu danh mục đồ chơi đầu tiên lọt vào “câu lạc bộ 100 triệu nhân dân tệ” trong lịch sử của Double Eleven.

Tháng 12/2020, POP MART đă niêm yết thành công trên Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc). Trong những năm qua, công ty này đă tiếp tục mở rộng về mặt công nghiệp xung quanh IP (công viên, tṛ chơi, hoạt h́nh,...) và đă mở rộng quy mô trên toàn cầu. Mục tiêu của Wang Ning là phát triển từ POP MART của Trung Quốc đến POP MART của thế giới.

Theo báo cáo tài chính năm 2021, doanh thu của hăng là 4,49 tỷ nhân dân tệ (gần 16 ngh́n tỷ đồng) và lợi nhuận ṛng đạt 850 triệu nhân dân tệ (hơn 2,9 ngh́n tỷ đồng). Nhờ đó, POP MART đă trở thành nhà phát triển và điều hành IP đồ chơi thời thượng lớn nhất Trung Quốc.

Tỷ lệ sở hữu cổ phần hiện tại của Wang Ning tại POP MART là 49%. Theo giá trị thị trường mới nhất, giá trị của anh đă vượt quá 20 tỷ nhân dân tệ (hơn 70 ngh́n tỷ đồng).

Từ bị phớt lờ đến trở nên nổi tiếng, từ cửa hàng một cửa hàng ban đầu đến 288 cửa hàng trên khắp thế giới, Wang Ning đă dùng sự kiên tŕ và nhẫn nại của ḿnh để tạo ra xu hướng tiêu dùng.

Năm 2020, anh được Fortune (bản Trung) b́nh chọn vào danh sách "40 doanh nhân ưu tú dưới 40 tuổi của Trung Quốc".

Năm 2022, Wang Ning đă đứng thứ 900 trong danh sách người giàu có trên toàn cầu và ngành công nghiệp lớn khi sở hữu khối tài sản 24,5 tỷ USD (hơn 623 ngh́n tỷ đồng).

Tại Diễn đàn đổi mới kinh doanh Trung Quốc lần thứ 28 (tháng 3/2023), Wang Ninh được vinh danh là “Lănh đạo trẻ của doanh nhân Trung Quốc”.

Tháng 5/2024, POP MART chính thức về Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này được đặt tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Quận 7, TP HCM). POP MART Việt Nam hiện đang bày hơn 4.000 sản phẩm thuộc phiên bản giới hạn, sản phẩm mới, sản phẩm hot, phiên bản đặc biệt. Có thể kể đến như: LABUBU, SKULLPANDA, THE MONSTERS, CRYBABY x Powerpuff Girls…

Thời gian gần đây, dân mạng Việt nói riêng và thế giới nói chung mê LABUBU như điếu đổ, tạo nên cơn sốt săn lùng khắp nơi sau khi được Lisa (BLACKPINK) lăng xê.

LABUBU là nhân vật "quái vật thỏ" được sáng tạo bởi nghệ sĩ Kasing Lung từ năm 2015. Nổi bật với ngoại h́nh độc đáo gồm đôi tai dài của thỏ và hàm răng nhọn tinh quái, LABUBU chiếm được cảm t́nh nhờ toát lên vẻ hài hước. Sau khi được POP MART thu nạp, nhân vật này nằm trong seri The Monsters với nhiều h́nh hài khác nhau.

Ban đầu, LABUBU chỉ là đồ chơi trang trí, được giới sưu tầm art toy săn lùng. Sau khi trào lưu bag charm lên ngôi, LABUBU được các tín đồ thời trang sử dụng như một phụ kiện để trang trí túi xách, tăng điểm nhấn cho trang phục. Đây cũng là 2 mục đích sử dụng chính của LABUBU ở thời điểm hiện tại.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 21236


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.PNG
Views:	0
Size:	180.1 KB
ID:	2394117  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,007 Times in 4,036 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06766 seconds with 14 queries