3 Loại quả “thuốc thần” được mệnh danh là insulin tự nhiên: Giảm đường huyết, tăng khả năng miễn dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 Loại quả “thuốc thần” được mệnh danh là insulin tự nhiên: Giảm đường huyết, tăng khả năng miễn dịch
Những loại quả này vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ít ai hiểu hết công dụng tuyệt vời của chúng đối với bệnh tiểu đường



Ngày nay do mức sống ngày càng được nâng cao, chế độ ăn uống ngày càng đa dạng. Đi cùng với đó là lối sống vội vă, căng thẳng, ít vận động. Đây chính là nguyên nhân khiến tiểu đường trở thành bệnh gây tử vong nhiều thứ 3 sau ung thư và tim mạch. Theo thống kê của Hiệp hội Đái tháo đường Thế giới (IDF), năm 2019 toàn thế giới có 463 triệu người (trong độ tuổi 20-79) mắc bệnh tiểu đường, hay nói cách khác 1 người trong 10 người lớn sẽ có bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, gần một nửa số người đang sống với bệnh tiểu đường (độ tuổi 20-79) không được chẩn đoán (46,5%), nghĩa là cứ 2 người mắc bệnh sẽ có 1 người không biết ḿnh bị bệnh. Theo các chuyên gia, bệnh tiểu đường vẫn sẽ là một căn bệnh đáng được lưu tâm trong 50 năm tới.

Nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường

Cường độ làm việc căng thẳng, không tập thể dục thường xuyên dẫn đến thừa cân.
Thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thức quá khuya.
Tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng, cảm xúc không được giải tỏa dễ dẫn đến rối loạn bài biết, tăng đường huyết.
Do di truyền.

3 Loại hoa quả tốt cho bệnh nhân bệnh tiểu đường

Nhiều người bệnh chắc chắn sẽ e dè, không dám ăn uống bất cứ thứ ǵ khi mắc bệnh. Đặc biệt là hoa quả v́ nghĩ rằng ăn nhiều sẽ khiến đường trong máu tăng cao. hoa quả chứa một lượng chất xơ, khoáng chất, vitamin lớn. Nếu không ăn trái cây trong một thời gian dài, cơ thể sẽ gặp một số vấn đề do thiếu chất dinh dưỡng. Chính v́ thế, việc ăn hoa quả phải cân nhắc kĩ lượng sao cho phù hợp với bệnh t́nh. Dưới đây là 3 loại quả được mệnh danh là insulin tự nhiên, giúp hỗ trợ cải thiện bệnh tiểu đường hiệu quả.

Táo

"Ăn một quả táo mỗi ngày có thực sự giúp bạn tránh xa bác sĩ". Đây là một câu nói nổi tiếng, chắc chắn có nhiều người biết. V́ táo ngoài chứa lượng vitamin, chất xơ lớn, nó c̣n có chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Vậy bệnh nhân tiểu đường nên ăn táo như thế nào cho phù hợp? Các bác sĩ khuyên rằng nên ăn nướng. Táo khi được nướng qua, trọng lượng của phân tử chất xơ ḥa tan pectin nhẹ hơn và tăng tác dụng 9 lần so với táo b́nh thường. Pectin có rất có hiệu quả về việc ức chế cholesterol, chất béo trung tính và sự tăng lượng đường trong máu.

Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C và các thành phần giống insulin, có tác dụng hạ đường huyết rất tốt. Nếu ăn thường xuyên sẽ hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đối với người mắc bệnh béo ph́, bưởi có tác dụng giữ dáng. Hơn thế nữa, nó có thể ngăn bệnh loăng xương ở bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, bưởi c̣n có nhiều chất dinh dưỡng như B1, B2, vitamin C, P,..giúp bồi bổ dạ dày, thúc đẩy quá tŕnh lành vết thương.

Kiwi

Quả kiwi chứa crom có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Nó kích thích các tế bào tiết ra insulin từ đó làm lượng đường trong máu giảm. Đồng thời, ăn kiwi thường xuyên sẽ điều chỉnh quá tŕnh chuyển quá đường trong cơ thể và thúc đẩy quá tŕnh làm lành vết thương, rất phù hợp với bệnh nhân tiểu đường bị thương ngoài da.

Lưu ư khi ăn hoa quả cho người mắc bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường muốn ăn hoa quả phải đảm bảo nồng độ đường huyết đạt tiêu chuẩn: Đường huyết lúc đói dưới 7,8 mmol/L, đường huyết 2 giờ sau ăn dưới 10 mmol/L, huyết sắc tố glycated dưới 7,5%.
Nên ăn hoa quả giữa hai bữa ăn chính. Không nên ăn hoa quả trước hoặc sau bữa ăn.
Với các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường chỉ nên ăn 200g hoa quả mỗi ngày.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-03 at 06.22.27.jpg
Views:	0
Size:	38.0 KB
ID:	2394020  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05974 seconds with 14 queries