Quốc tế nổi bật: Lời gợi ư từ ông Volodymyr Zelensky - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quốc tế nổi bật: Lời gợi ư từ ông Volodymyr Zelensky
Ông Volodymyr Zelensky cho rằng không nhất thiết 'chỉ có Châu Âu và Mỹ' làm trung gian ḥa giải, mà c̣n có thể là các quốc gia từ châu Á, châu Phi, Nam Mỹ.

Lời gợi ư từ ông Volodymyr Zelensky


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho biết các bên trung gian có thể giúp Kiev đạt được thỏa thuận lâu dài với Moscow. Ông Volodymyr Zelensky cho rằng h́nh thức được sử dụng để đàm phán thỏa thuận ngũ cốc ở biển Đen năm 2022 có thể hữu ích trong trường hợp này. Theo ông Volodymyr Zelensky, các thỏa thuận về “toàn vẹn lănh thổ, năng lượng và tự do hàng hải” cũng có thể được kư kết giữa Moskva và Kiev theo cùng một h́nh thức.

Ông Volodymyr Zelensky cũng lên tiếng cho rằng không nhất thiết "chỉ có Châu Âu và Mỹ” làm trung gian ḥa giải, mà c̣n có thể là các quốc gia từ châu Á, châu Phi, Nam Mỹ. Tổng thống Ukraine Zelensky trước đó đưa ra “công thức ḥa b́nh” 10 điểm, gần đây nhất đề cập đến công thức này trong hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ vào ngày 15-16/6.

Nga sẽ làm ǵ khi làm Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc


Đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya

Theo lịch tŕnh luận phiên của 15 thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, từ ngày 1/7, Nga sẽ tiếp quản vai tṛ Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong ṿng một tháng từ Hàn Quốc. Đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya đă lên tiếng cho biết, Nga đă lên kế hoạch cho ba sự kiện quan trọng trong thời gian làm chủ tịch.

Cụ thể, các chủ đề tranh luận chính mà Nga chuẩn bị bao gồm t́m kiếm giải pháp cho vấn đề Trung Đông, hợp tác đa phương nhằm xây dựng trật tự thế giới công bằng, dân chủ, bền vững hơn và nêu vấn đề về “phương tŕnh an ninh” mới cho toàn cầu.

Trong nhiệm kỳ chủ tịch Hội đồng Bảo an, Nga cũng có thể thảo luận về cáo buộc Ukraine tấn công bán đảo Crimea bằng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp.

Ông Ghazouani tái đắc cử Tổng thống Mauritania


Tổng thống Mauritania Mohamed Ould Ghazouani

Theo kết quả sơ bộ công bố từ hơn 99,27% điểm bỏ phiếu của Ủy ban bầu cử Mauritania, đương kim Tổng thống Mauritania Mohamed Ould Ghazouani đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại quốc gia Tây Phi này với hơn 56% số phiếu bầu.

Ông Mohamed Ould Ghazouani (67 tuổi) là cựu Tổng Tham mưu trưởng quân đội, cựu Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng và đắc cử lần đầu tiên vào năm 2019.

Ông Mohamed Ould Ghazouani cam kết tăng cường đầu tư để thúc đẩy sự bùng nổ hàng hóa ở đất nước Tây Phi 5 triệu dân này, nơi dự kiến bắt đầu sản xuất khí tự nhiên vào cuối năm nay.

Boeing đă đồng ư mua Spirit AeroSystems


Hăng sản xuất máy bay Boeing

Hăng sản xuất máy bay Boeing vừa đồng ư mua Spirit AeroSystems với giá hơn 4 tỷ USD trong đó, sẽ trả 37,25 USD/cổ phiếu cho Spirit AeroSystems trong thỏa thuận trao đổi toàn bộ bằng cổ phiếu.

Thỏa thuận này, cần có sự phê chuẩn của cơ quan quản lư, sẽ dẫn đến việc chia tách Spirit, do một số tài sản của doanh nghiệp này thuộc về nhà sản xuất máy bay Airbus.

Spirit AeroSystems là nhà sản xuất phụ tùng máy bay của Mỹ, được tách ra từ Boeing vào năm 2005 trong một loạt động thái mà các nhà chỉ trích cho rằng đây là động thái tiêu biểu cho việc tập trung vào cắt giảm chi phí thay v́ nâng cao chất lượng.

Việc Boeing mua lại Spirit có thể dẫn đến một cuộc chia tay xuyên Đại Tây Dương của nhà sản xuất phụ tùng máy bay độc lập lớn nhất thế giới này. Công ty này đă sản xuất các phụ tùng máy bay cho Airbus và những hăng khác kể từ khi tách ra khỏi Boeing gần 20 năm trước.

Israel khẳng định không thay đổi lập trường


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng khẳng định lập trường không đổi của nước này trong xung đột với phong trào Hamas tại Dải Gaza.

Ông Benjamin Netanyahu khẳng định sẽ nỗ lực để giải cứu các con tin, đồng thời loại bỏ mọi mối nguy hiểm đối với quốc gia này trong tương lai.

Hiện nay, quân đội Israel đang thúc đẩy các hoạt động quân sự, điều động nhiều binh sĩ tiến sâu hơn vào phía miền Nam và miền Bắc Dải Gaza.

Nga thiệt hại nặng nề trước Ukraine

Hơn 33.700 binh sĩ Nga đă tử trận khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine trong tháng Sáu

Quân đội Ukraine vừa đưa ra thông báo cho biết, hơn 33.700 binh sĩ Nga đă tử trận khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước này trong tháng Sáu.

Trong tháng qua, quân đội Ukraine đă thực hiện 330 cuộc tấn công vào các vị trí tập trung binh sĩ và trang thiết bị quân sự của Nga. Ngoài ra, quân đội của Nga cũng mất ít nhất 352 xe tăng, 58 hệ thống pḥng không, 3 tiêm kích và 1.758 thiết bị quân sự khác.

Triều Tiên phóng liên tiếp hai tên lửa


Triều Tiên phóng liên tiếp hai tên lửa

Quân đội Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo cho biết sáng ngày 1/7, Triều Tiên đă phóng 2 tên lửa đạn đạo sau khi lên tiếng cảnh cáo về các biện pháp đáp trả cuộc tập trận chung 3 bên giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc đă đưa ra cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Nhật Bản, chia sẻ thông tin t́nh báo về tên lửa đạn đạo để cùng ứng phó hiệu quả.

Hiện tại, phía Triều Tiên chưa lên tiếng về các vụ phóng mới nhất này.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 16843


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,268
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	T.jpg
Views:	0
Size:	56.3 KB
ID:	2393629   Click image for larger version

Name:	T1.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	2393630   Click image for larger version

Name:	T2.jpg
Views:	0
Size:	43.9 KB
ID:	2393631   Click image for larger version

Name:	T3.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2393632  

Click image for larger version

Name:	T4.jpg
Views:	0
Size:	52.6 KB
ID:	2393633   Click image for larger version

Name:	T5.jpg
Views:	0
Size:	78.6 KB
ID:	2393634   Click image for larger version

Name:	T6.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	2393635  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05881 seconds with 14 queries