Người VN bị "lừa" bởi hàng loạt sản phẩm dán nhăn hiệu Hàn Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người VN bị "lừa" bởi hàng loạt sản phẩm dán nhăn hiệu Hàn Quốc
Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết các công ty nước ngoài đang sử dụng nhăn mác Hàn Quốc để thu hút người tiêu dùng ở Việt Nam.

Theo một bài viết của Chosun vào ngày 24/6, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có nhăn mác Hàn Quốc nhưng lại do các công ty từ các quốc gia khác sản xuất có thể dễ dàng t́m thấy tại các siêu thị địa phương trên địa bàn quận Đống Đa ở thủ đô Hà Nội.

Và những sản phẩm này chủ yếu được bán cho khách hàng VN.

Đơn cử trong số đó có thể kể đến thương hiệu Tae Yang Soju, một sản phẩm rượu soju đựng trong chai thủy tinh màu xanh lá với tên bằng tiếng Hàn được viết trên nền nhăn hiệu trắng.

Thiết kế này khiến cho chai rượu Tae Yang Soju trông giống như những sản phẩm rượu soju phổ biến đến từ Hàn Quốc, theo Chosun. Thậm chí Tae Yang Soju "giả" này c̣n được bày bán ở chung gian hàng với những thương hiệu rượu soju Hàn Quốc khác như Chamisul, Damso Soju, Andong SojuHIM Soju.

Nhưng trên thực tế, rượu Tae Yang Soju này là sản phẩm của nhà máy chưng cất Tawandang 1999 đến từ Thái Lan.

Một siêu thị tại Vũng Tàu

Bên cạnh rượu soju, Chosun c̣n cho biết, có nhiều loại sản phẩm khác như bánh phồng tôm, bánh quy, thạch rau câu hay rong biển trong các siêu thị, cửa hàng ở Việt Nam mang nhăn hiệu Hàn Quốc nhưng thực chất là đến từ các công ty sản xuất ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Các công ty sản xuất TQ cũng tham gia vào chiến lược "làm hàng giả" này. Chosun phát hiện ra các công ty bánh kẹo TQ cũng sử dụng đặt tên tiếng Hàn cho các sản phẩm như kẹo dẻo và bánh ḿ ở các trạm dừng chân trên cao tốc tại VN.

Việc đặt tên sản phẩm bằng tiếng Hàn nhằm "đánh lừa" người tiêu dùng Việt Nam đă xảy ra tràn lan trên thị trường trong những năm gần đây.

Vào năm 2021, báo chí VN có phản ánh về thực trạng những trái lê và nho mẫu đơn có xuất xứ từ TQ được bày bán trong nước với nhăn hiệu Hàn Quốc, khiến cho người tiêu dùng bối rối.

Đài truyền h́nh KBS của Hàn Quốc trong đầu năm 2021 cũng có lên tiếng về vấn đề này.

Cơ quan Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) vào cuối năm 2022 có cho biết, các công ty mỹ phẩm nước này đang phải khổ sở với t́nh trạng bị sao chép, "nhái" nhăn mác, thiết kế của họ tại các thị trường TQ, VN và các nước Đông Nam Á khác đang trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn.

KIPO cho biết tại Việt Nam trong năm 2021 có 660 trường hợp bị phát hiện ra, xếp đứng thứ ba về số lượng.

Tờ Korea Times cuối năm 2022 cho biết sản phẩm "Kill Cover" của thương hiệu mỹ phẩm CLIO đă bị sao chép. Một công ty có tên PONY CLIO đă sản xuất mặt hàng tương tự và đặt tên "Kiss Cover" rồi đem bán ở TQ và các nước khắp Đông Nam Á.

Chia sẻ với Chosun, Tổng công ty Thương mại Nông thủy sản và Lương thực Hàn Quốc (aT) cho rằng, việc sử dụng ngoại ngữ trong thiết kế bao b́ sản phẩm không phải là bất hợp pháp.

Tuy nhiên, aT đưa ra khuyến cáo cho giới tiêu dùng nên đề cao cảnh giác, nhấn mạnh rằng nhiều sản phẩm ở Việt Nam được thiết kế, đóng gói với các biểu tượng Hàn Quốc để đánh lừa người tiêu dùng, khiến cho họ nghĩ rằng chúng được sản xuất tại Hàn Quốc.

Theo các nghiên cứu thị trường, xu hướng ưa chuộng hàng ngoại ở Việt Nam không chỉ giới hạn ở các mặt hàng có giá trị cao như đồ điện tử, thời trang mà c̣n lan rộng sang các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như bánh kẹo, thực phẩm chức năng, đồ uống, sữa, hàng gia dụng, sản phẩm dành cho bà mẹ và bé.

Một số chuyên gia cho rằng sản phẩm Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam có phần nhờ vào làn sóng hâm mộ K-popK-drama.

Thực trạng này không chỉ tác động tiêu cực đến người tiêu dùng mà cũng khiến các công ty Hàn Quốc bị ảnh hưởng khá nặng.

Trong bài viết vào cuối năm 2022, Korea Times cho biết các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc ghi nhận số đơn đặt hàng cho các sản phẩm phổ biến nhất của họ tại thị trường Việt Nam và TQ có phần giảm dần qua từng năm, mà một trong những nguyên nhân chính đến từ việc sản xuất "nhái" sản phẩm bán chạy và biểu tượng ăn khách ngay ở các thị trường đó.

Nguồn: BBC/TiếngViệt

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 26968


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,062
Last Update: 1 Day Ago : 19:19 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f2cda540-32a9-11ef-90be-b75b34b0bbb2_jpg_webp.jpg
Views:	0
Size:	60.4 KB
ID:	2393096  
trungthuc_is_offline
Thanks: 329
Thanked 4,338 Times in 2,515 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 295 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06537 seconds with 14 queries