Cà chua thối, hỏng đừng vứt đi: Chúng là kho báu có công dụng tuyệt vời ai cũng thích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cà chua thối, hỏng đừng vứt đi: Chúng là kho báu có công dụng tuyệt vời ai cũng thích
Cà chua bị thối rữa th́ đa phần mọi người đều lựa chọn vứt bỏ mà không biết rằng loại quả này càng thối rữa càng biến thành “kho báu”. Lư do v́ sao?

Cà chua là một thực phẩm có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống nhưng một khi nó bị thối rữa th́ đa phần mọi người đều lựa chọn vứt bỏ mà không biết rằng loại quả này càng thối rữa càng biến thành “kho báu”. Lư do v́ sao?

Công dụng kỳ diệu của những quả cà chua thối

+ Dùng để làm sạch đồ dùng bằng kim loại

Một số vật dụng bằng kim loại trong nhà như dao, xẻng, cuốc… dễ bị oxy hóa tạo thành rỉ sét hoặc có các loại lớp oxit khác bám trên bề mặt. Những oxit này không chỉ làm ảnh hưởng đến bề ngoài của kim loại mà làm giảm độ bóng bề mặt cũng như tuổi thọ của nó. Lúc này, nếu trong nhà bạn có sẵn cà chua thối, bạn có thể dùng chúng để có làm sạch các dụng cụ bằng kim loại. Bạn chỉ cần bôi những quả cà chua thối lên các dụng cụ kim loại cần vệ sinh và để yên một lúc sau đó lau lại bằng giẻ khô.


Cà chua thối, hỏng có nhiều công dụng hữu ích.
Nguyên nhân là do cà chua thối chứa nhiều chất axit có thể phản ứng hóa học với các oxit trên bề mặt các vật dụng kim loại, từ đó loại bỏ nó một cách hiệu quả và có thể khôi phục lại độ bóng ban đầu.

+ Dùng làm hạt giống để trồng

Nếu bạn có sở thích ăn cà chua, bạn có thể trồng một vài cây trên ban công ở nhà. Nếu nhà bạn hiện có cà chua thối th́ bạn không cần mua hạt giống mà chỉ cần dùng quả cà chua thối để trồng.

Hăy cắt những quả cà chua thối ra và vớt hạt ra. Sau đó, tiến hành gieo những hạt giống này trực tiếp vào đất đă được chuẩn bị sẵn rồi phủ một lớp đất mỏng cuối cùng tưới một lượng nước thích hợp và giữ ẩm cho đất ở mức vừa phải, bón phân và che nắng thích hợp.

+ Dùng để làm phân bón hoa

Nhiều bạn thích trồng một số chậu cây cảnh ở nhà th́ chắc chắn bạn phải mua phân bón hoa về bón cho cây phát triển tốt hơn. Thực tế, cà chua thối c̣n có tác dụng làm phân bón hoa. V́ cà chua thối rất các giàu chất hữu cơ và chất dinh dưỡng nên có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của mọi cây trồng như nitơ, phốt pho, kali, v.v.

Ngoài ra, hàm lượng axit có trong cà chua c̣n giúp điều chỉnh độ pH của đất, giúp đất thích hợp hơn cho sự phát triển của cây trồng.


Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng cà chua thối làm phân bón cho hoa. Đầu tiên bạn cần cắt nhỏ hoặc nghiền nhuyễn chúng, sau đó cho vào chai, sau đó bạn đổ một ít nước vo gạo vào chai. Tiếp đó, đậy kín các chai và sau đó đặt sang một bên để chờ lên men. Sau khi lên men, bạn có thể dùng chúng để tưới hoa.

Tuy nhiên, bạn phải điều chỉnh phương pháp cũng như tần suất sử dụng phù hợp tùy theo nhu cầu và môi trường sinh trưởng của từng loại cây khác nhau, tránh việc sử dụng quá mức để không bón quá nhiều phân này cho đất sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Một số mẹo bảo quản cà chua

Mặc dù cà chua thối có rất nhiều công dụng nhưng cà chua vẫn là một loại thực phẩm. Chúng ta nên áp dụng một số cách bảo quản hợp lư để tránh lăng phí thực phẩm.

+ Đừng rửa cà chua khi mua về

Nếu bạn chưa ăn cà chua ngay khi mua về th́ cũng đừng vội rửa chúng v́ môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển, khiến thúc đẩy nhanh chóng quá tŕnh thối rữa của chúng.

+ Kiểm tra thường xuyên

Trong thời gian bảo quản cà chua, bạn phải thường xuyên kiểm tra xem nó có bị thối hay không, nếu có th́ cần phải vứt bỏ kịp thời để tránh ảnh hưởng đến những quả c̣n lại.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 16843


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,174
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chua.jpg
Views:	0
Size:	72.0 KB
ID:	2392818  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 1 Day Ago   #2
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,345
Thanks: 14
Thanked 610 Times in 444 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

tuyệt vời ai cũng thích
mo giua ban ngay
tu ngu ngong cuong
tu cao tu dai
chi nhin cach viet bai la biet ngay la duoc giao duc tu dau...

tuyệt vời ai cũng thích
francesco_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08032 seconds with 14 queries