Mưa sao băng Delta Aquarids rực sáng kéo dài suốt tháng 7 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mưa sao băng Delta Aquarids rực sáng kéo dài suốt tháng 7
Mưa sao băng Delta Aquarids được cho là kết quả để lại của sao chổi 96P Machholz - một sao chổi chu kì ngắn đã tới cận nhật lần gần đây nhất là vào năm 2017.Theo Hội Thiên văn Hà Nội (HAS), mưa sao băng là một trong những hiện tượng thiên văn kỳ thú nhất trong tháng 7 tới đây. Mưa sao băng Delta Aquarids được cho là kết quả để lại của sao chổi 96P Machholz - một sao chổi chu kì ngắn đã tới cận nhật lần gần đây nhất là vào năm 2017. Các vệt sao băng xuất hiện ở khu vực lân cận chòm sao Aquarius (Bảo Bình), trên bầu trời phía nam.

Sau đây là những hiện tượng thiên văn đáng chú ý diễn ra trong tháng 7:

Ngày 5/7: Trăng mới

Mặt Trăng sẽ nằm ở cùng phía với Mặt Trời so với Trái Đất và sẽ không thể nhìn thấy trên bầu trời đêm. Giai đoạn này xuất hiện lúc 19:49 (giờ Việt Nam). Đây là thời điểm tốt nhất trong tháng để quan sát các đối tượng mờ như các thiên hà và cụm sao vì không có ánh sáng Mặt Trăng làm cản trở.

Ngày 21/7: Trăng tròn

Mặt Trăng sẽ nằm ở phía đối diện của Trái Đất vì Mặt Trời và mặt của nó sẽ được chiếu sáng hoàn toàn. Pha này xảy ra lúc 17:18 (giờ Việt Nam). Trăng tròn này được các bộ lạc người Mỹ bản địa đầu tiên gọi là Trăng Hươu đực vì hươu đực sẽ bắt đầu mọc sừng vào thời gian này trong năm. Trăng này cũng được biết đến dưới cái tên Trăng Sấm Sét và Trăng Rơm.

Ngày 22/7: Sao Thủy ở vị trí ly giác cực đại phía Đông

Sao Thủy đạt độ giãn dài lớn nhất về phía đông một góc 26,9 độ tính từ Mặt trời. Đây là thời điểm tốt nhất để quan sát sao Thủy vì nó sẽ ở điểm cao nhất phía trên đường chân trời trong bầu trời vào buổi tối. Hãy tìm kiếm hành tinh này ở vị trí thấp trên bầu trời phía Tây ngay sau khi mặt trời lặn.

Ngày 28-29/7: Mưa sao băng Delta Aquarids

Delta Aquarids là một trận mưa sao băng trung bình có thể tạo ra tới 20 sao băng vào mỗi giờ cao điểm. Nó được tạo ra bởi các mảnh vụn do sao chổi Marsden và Kracht để lại. Trận mưa sao băng diễn ra hàng năm từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 23 tháng 8. Cực điểm năm nay diễn ra vào đêm 28 rạng sáng 29 tháng 7.

Trận mưa sao băng kéo dài hàng năm từ 12/07 tới 23/08. Thời gian cực đại của trận mưa sao băng này là từ đêm 28/7 và rạng sáng ngày 29/7. Trăng khuyết thứ hai sẽ che khuất nhiều sao băng mờ hơn trong năm nay. Nhưng nếu kiên nhẫn, bạn vẫn có thể bắt được một vài ngôi sao đẹp. Thời điểm quan sát tốt nhất sẽ là từ một vị trí tối sau nửa đêm. Sao băng sẽ tỏa ra từ chòm sao Bảo Bình nhưng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên bầu trời.

Với mưa sao băng, mắt thường hoàn toàn có thể quan sát dễ dàng do diễn ra liên tục trong thời gian kéo dài và không cần tới dụng cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, điều kiện quan sát rất quan trọng. Người xem cần chọn góc nhìn rộng, ít ô nhiễm (ánh sáng và khói bụi), và đặc biệt là cần một bầu trời quang mây.

Mưa sao băng xảy ra khi các mảnh vụn của sao chổi để lại nằm thành những đám cắt qua quỹ đạo Trái Đất. Mỗi lần đi qua khu vực quỹ đạo của Trái Đất, một phần thân của sao chổi bị vỡ ra và để lại một dải dài chứa rất nhiều thiên thạch nhỏ. Khi hành tinh của chúng ta đi qua khu vực này, các mảnh vụn (thiên thạch) thạch lao vào khí quyển Trái Đất và bốc cháy tạo thành những vệt sao băng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 43499


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,150
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,144 Times in 5,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06538 seconds with 14 queries