Chi tiết cuộc tranh luận nảy lửa giữ hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chi tiết cuộc tranh luận nảy lửa giữ hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden
Đội của ông Trump tuyên bố thắng lợi trước. Cuộc tranh luận trực tiếp giữa Tổng thống Joe Biden và đối thủ Donald Trump diễn ra trong 90 phút, được đánh giá sẽ có ảnh hưởng lớn tới lựa chọn của cử tri Mỹ trước thềm bầu cử.

Cuộc tranh luận trực tiếp giữa Tổng thống Joe Biden và đối thủ Donald Trump bắt đầu vào 21h ngày 27/6 theo giờ địa phương, tức 8h sáng 28/6, theo giờ Việt Nam. Ảnh: CNN.
Cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng cử viên vị trí tổng thống Mỹ trong 4 năm tiếp theo diễn ra dưới sự điều hành của hăng thông tấn CNN tại thành phố Atlanta (Mỹ).

Sự kiện ngày 27/6 (theo giờ địa phương), tức sáng 28/6 (theo giờ Việt Nam), là cuộc tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống diễn ra sớm nhất trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Biden và ông Trump cùng xuất hiện trên một sân khấu kể từ năm 2020.

Theo quy định, ông Trump sẽ là người được phát biểu cuối cùng, trong khi Tổng thống Biden được quyền chọn vị trí đứng trên sân khấu. Microphone của hai ứng viên sẽ chỉ được bật khi đến lượt phát biểu của từng người. Sẽ không có khán giả tại nơi tổ chức tranh luận.

Dự kiến Tổng thống Biden và ông Trump sẽ có thêm một cuộc tranh luận nữa vào tháng 10, do hăng thông tấn ABC tổ chức, cũng tại Atlanta.

Không bắt tay
Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump không bắt tay nhau khi bước vào sân khấu cuộc tranh luận. Trong lần tranh luận trước vào năm 2020, hai chính trị gia cũng không bắt tay.

Chủ đề đầu tiên: Kinh tế
Kinh tế là chủ đề đầu tiên của cuộc tranh luận. Trong phát biểu của ḿnh, Tổng thống Biden đưa ra các số liệu nhằm chứng minh nền kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh chưa từng có, dù thừa nhận c̣n nhiều việc phải làm. Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump cho rằng "nền kinh tế đang lao dốc" và hoàn toàn chệch hướng.

Ông Trump đề xuất cắt giảm mạnh thuế cho giới doanh nghiệp và nhóm người thu nhập cao nhất, giải thích rằng giảm thuế giúp thúc đẩy công việc kinh doanh và tăng trưởng cho nền kinh tế. Tổng thống Biden chỉ trích đề xuất cắt giảm thuế này, đồng thời cho rằng việc đánh thuế cao với giới doanh nghiệp và tỷ phú giúp mang về hàng tỷ USD có thể phục vụ các chương tŕnh phúc lợi xă hội.

Dẫn đầu đội chuẩn bị tranh luận của ông Biden là cựu Chánh văn pḥng Nhà Trắng Ron Klain, người đă chuẩn bị cho đảng Dân chủ cho các cuộc tranh luận tổng thống trong cả một thế hệ. Một trong những "câu thần chú" của Klain là “mặc dù bạn có thể thua trong một cuộc tranh luận bất cứ lúc nào nhưng bạn chỉ có thể thắng trong 30 phút đầu tiên”. Do đó, ông Biden tung sớm những điểm quan trọng nhất để thu hút sự chú ư của sự kiện vào khung giờ vàng, theo giới chuyên gia.

Tranh căi gay gắt về quyền phá thai
Quyền phá thai là chủ đề tiếp theo trong cuộc tranh luận.

Tổng thống Biden chỉ trích việc Ṭa án Tối cao đảo ngược phán quyết trong vụ Roe và Wade, qua đó cho phép các tiểu bang thông qua luật cấm phá thai.

Ông Biden cho rằng người tiền nhiệm phải chịu trách nhiệm chính v́ đă đề cử các thẩm phán tối cao gây tranh căi, dẫn đến quyết định trên của Ṭa án Tối cao.

Tổng thống Biden cảnh báo quyền phá thai của người Mỹ có thể sẽ bị siết chặt hơn nữa nếu ông Trump trở về Nhà Trắng, hay phe cực hữu của đảng Cộng ḥa nắm quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội.

Ông Trump khẳng định không có ư định liên quan đến quyền phá thai khi bổ nhiệm 3 thẩm phán bảo thủ. Cựu tổng thống cũng tuyên bố sẽ không kư luật cấm phá thai v́ mục đích y tế.

Ông Trump chỉ trích vụ Mỹ rút quân khỏi Afghanistan
Về chính sách đối ngoại, cựu Tổng thống Trump chỉ trích quyết định rút quân khỏi Afghanistan của ông Biden là "khoảnh khắc đáng xấu hổ", cho thấy sự yếu đuối của chính quyền Tổng thống Biden, dẫn tới các cuộc khủng hoảng sau này như xung đột Nga - Ukraine, cuộc tấn công của Hamas và Israel.

Tổng thống Biden tuyên bố các chính sách đối ngoại của ông về Ukraine, Israel và Iran nhận được sự ủng hộ rộng răi từ các đồng minh và đối tác của Mỹ. Tổng thống Biden trực tiếp chất vấn liệu ông Trump có rút Mỹ khỏi NATO hay không, tuy nhiên ông Trump chỉ nhún vai và không trả lời rơ ràng.

Vấn đề nhập cư
Về vấn đề nhập cư, ông Trump cáo buộc Tổng thống Biden đă mở cửa biên giới tiếp nhận hàng triệu người nhập cư, trong đó có những "kẻ tội phạm" và "khủng bố".

Ông Trump cho rằng Tổng thống Biden đă gây ra "làn sóng tội phạm" từ người nhập cư đe dọa người dân Mỹ.

Chỉ trích b́nh luận của ông Trump về binh sĩ tử trận
Tổng thống Biden lên án ông Trump v́ trước đây từng miêu tả những binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh là "kém cỏi" và "kẻ thất bại". Tuy nhiên, ông Trump phủ nhận đă đưa ra những b́nh luận như vậy về binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong chiến tranh, cho rằng thông tin này là bịa đặt.

Đề cập đến con trai Beau Biden, một cựu chiến binh Chiến tranh Iraq qua đời v́ bệnh ung thư năo, ông Biden nói: “Con trai tôi không phải là kẻ thua cuộc, cũng không phải là kẻ ngu ngốc. Ông mới là kẻ ngu ngốc, ông là người thua cuộc”, chỉ vào ông Trump.

Cựu tổng thống cho rằng ông Biden đă bịa ra câu trích dẫn và nên xin lỗi. Ngược lại, Biden bác bỏ yêu cầu xin lỗi “v́ bất cứ điều ǵ trong chuyện này".

Ông Biden ngập ngừng đôi lần trong cuộc tranh luận
Tổng thống Biden một số lần lần tỏ ra ngắc ngứ và nói vấp trong phần tranh luận của ḿnh. Ông Biden ho và phải hắng giọng vài lần, đây là t́nh trạng mà bác sĩ riêng của ông Biden từng miêu tả là do bị "trào ngược acid".

Các nguồn tin cho biết Tổng thống Biden đă bị cảm lạnh trong những ngày gần đây. Giọng của ông có vẻ khàn và khàn trong suốt cuộc tranh luận.

Màn công kích mạnh mẽ nhất
Tổng thống Biden công kích việc ông Trump vừa bị ṭa án New York kết án h́nh sự trong vụ dùng tiền bịt miệng diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels.

Đáp trả, ông Trump chỉ trích đối thủ về vụ án của Hunter Biden, con trai Tổng thống Biden, và gọi Hunter là "tội phạm".

Ông Biden sau đó đi xa hơn vào quan hệ giữa ông Trump và Stormy Daniels, cáo buộc ông Trump có quan hệ t́nh ái với diễn viên khiêu dâm này trong thời gian vợ ông Trump đang mang bầu.

Ông Trump phản bác với tuyên bố: "Tôi không ngủ với diễn viên phim khiêu dâm". Ông Trump sau đó tuyên bố ông Biden là "tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước.

Ông Trump đang dẫn đầu về thời gian tranh luận
Khoảng 50 phút tranh luận, ông Trump dẫn đầu về thời gian phát biểu.

Sau giờ nghỉ đầu tiên, cựu Tổng thống Donald Trump đạt khoảng 23 phút 6 giây, trong khi thời gian của Tổng thống Joe Biden là khoảng 18 phút 26 giây.

Mặc dù cả hai ứng viên đều có cơ hội ngang nhau để trả lời các câu hỏi nhưng họ có thể chọn không sử dụng thời gian tối đa được quy định.
Ông Trump "đánh trống lảng"
Ông Trump bị đặt câu hỏi về hành động của bản thân trong vụ người biểu t́nh tấn công ṭa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021.

Ban đầu, ông Trump t́m cách chuyển chủ đề sang những vấn đề khác mà ông có thể công kích Tổng thống Biden. "Vào 6/1, biên giới của chúng ta rất ổn, không ai vượt qua phi pháp. Chúng ta tự chủ về năng lượng. Vào 6/1, chúng ta có mức thuế thấp chưa từng có", ông Trump nói.

Khi được phóng viên hỏi lại về sự lo lắng của cử tri sau vụ tấn công ṭa nhà Quốc hội, ông Trump nói đă đề nghị triển khai "10.000 binh sĩ hoặc vệ binh quốc gia" trong ngày
Câu hỏi về tuổi của hai ứng viên

Tổng thống Biden tuyên bố ḿnh là một trong những người trẻ nhất bước chân vào chính trường Mỹ, và hiện là một trong những người già nhất.

Tuy nhiên, ông đề nghị hăy nh́n vào thành tích mà ông đă tạo ra về việc làm, đầu tư, tăng trưởng kinh tế, sự trỗi dậy của ngành công nghệ bán dẫn.

Trong khi đó, ông Trump tuyên bố ông kiểm tra y tế hai lần một năm và luôn có kết quả rất tốt.

Ông Trump khẳng định sức khỏe của ông vẫn tốt như 20, 30 năm trước. Đồng thời, ông Trump chỉ trích đối thủ không thể chơi thể thao tốt như bản thân ḿnh.

Tổng thống đương nhiệm Biden (81 tuổi) và cựu Tổng thống Donald Trump (78 tuổi), là những ứng cử viên lớn tuổi nhất từng tranh cử vào Nhà Trắng. V́ vậy, người xem chắc chắn sẽ đặt câu hỏi về khả năng nhận thức cũng như sự ổn định về mặt cảm xúc của họ.

"Đây sẽ là bài thử về năng lực nhận thức", Patrick Stewart - giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Arkansas - nói với Reuters. "Đây là cơ hội để chúng ta xem liệu năng lực họ có suy giảm hoặc đă suy giảm bao nhiêu".

“Tôi vừa bước sang tuổi 78, và thành thật mà nói, tôi lo ngại về những ǵ có thể xảy ra vào tối thứ năm khi các ứng cử viên lớn tuổi nhất từng tranh cử trong cuộc đua tổng thống sẽ tranh luận với nhau”, Robert Reich, cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ, hiện là giáo sư chính sách công tại Đại học California, Berkeley, b́nh luận với Guardian.

“Tôi không lo lắng về việc ông Joe Biden sẽ sa sút tinh thần hoặc vấp ngă về thể chất, điều tôi lo ngại là có thể ông Biden sẽ trông mềm yếu c̣n ông Trump lại tỏ ra mạnh mẽ”.

Tỏ ư sẽ chấp nhận kết quả bầu cử kèm điều kiện
Ông Trump tuyên bố nếu bầu cử công bằng và minh bạch, ông sẽ chấp nhận kết quả. Tuy nhiên, cựu tổng thống một lần nữa ám chỉ có gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, và khẳng định "sẽ tiếp tục tranh cử" nếu thua trong bầu cử năm nay.

Đáp trả, Tổng thống Biden gọi đối thủ là "kẻ khóc nhè".

"Khi ông thua cuộc lần đầu, ông liên tục kháng nghị và kháng nghị tại các ṭa án trên khắp nước Mỹ. Không ṭa án nào tại Mỹ, dù ở cấp liên bang hay tiểu bang, chấp nhận. Ông liên tục tung ra lời nói dối về những lá phiếu bị đánh cắp mà hoàn toàn không có bằng chứng. Tôi nghi ngờ là ông sẽ chấp nhận kết quả bởi ông là người không thể chấp nhận thua cuộc", ông Biden nói.

Ông Trump dẫn trước 5 phút về thời gian tranh luận
Khoảng một tiếng rưỡi của cuộc tranh luận, ông Trump đạt được khoảng 38 phút 13 giây, trong khi thời gian của ông Biden là 33 phút 41 giây.

Mặc dù cả hai ứng viên đều có cơ hội b́nh đẳng để trả lời các câu hỏi nhưng họ có thể chọn không sử dụng thời gian tối đa được quy định.

Màn đối đầu chênh lệch nhất
Theo CNN, các thành viên đảng Dân chủ tỏ ra rất lo lắng về màn thể hiện của Tổng thống Biden.

"Ông ấy tỏ ra thiếu mạch lạc", một đảng viên Dân chủ từng làm việc trong chính quyền b́nh luận, CNN đưa tin. Trong khi đó, viết trên mạng xă hội X, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho rằng cựu Tổng thống Trump là ứng cử viên duy nhất "có năng lực và đủ điều kiện" trở thành tổng thống Mỹ. "Đây là màn đối đầu chênh lệch nhất trong lịch sử các cuộc bầu cử tổng thống", ông Johnson b́nh luận.

Đội tranh cử của ông Trump tuyên bố thắng lợi sớm
Các quản lư cấp cao chiến dịch tranh cử của ông Trump tuyên bố chiến thắng trước khi cuộc tranh luận kết thúc.

"Tối nay, ông Trump đă mang tới cho cử tri màn tranh luận tuyệt vời và chiến thắng lớn lịch sử. Ngược lại, ông Joe Biden cho thấy chính xác lư do ông ấy cần phải ra đi. Dù đă dành cả tuần ở Trại David chuẩn bị cho cuộc tranh luận, ông Biden không thể biện hộ cho kết quả kinh tế và vấn đề biên giới tồi tệ", thông cáo báo chí từ chiến dịch của ông Trump tuyên bố.

Cuộc tranh luận giữa Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump kết thúc sau 90 phút. Về thời gian phát biểu, ông Trump đạt được khoảng 40 phút 12 giây, trong khi thời gian của ôn Biden là 35 phút 41 giây.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Days Ago
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.JPG
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	2392241  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05685 seconds with 14 queries