Ông Nguyễn Văn Yên bị bắt: Ông Phan Đ́nh Trạc có 'chịu trách nhiệm người đứng đầu'? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Nguyễn Văn Yên bị bắt: Ông Phan Đ́nh Trạc có 'chịu trách nhiệm người đứng đầu'?

Ông Phan Đ́nh Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương trao Quyết định và chúc mừng ông Nguyễn Văn Yên làm Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương vào ngày 28/1/2022

Ông Nguyễn Văn Yên, cựu Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 337 Bộ luật H́nh sự. Vậy trong vụ án này, trách nhiệm của người đứng đầu được quy định như thế nào?

Theo các quy định của Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn yên bị khởi tố, ông Phan Đ́nh Trạc - Trưởng ban Nội chính Trung ương - có thể sẽ phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu, theo Quy định 41 của Bộ Chính trị, ban hành tháng 11/2021.

Để biết liệu ông Trạc có phải nhận trách nhiệm hay không, cần xem xét tính chất và mức độ sai phạm của ông Nguyễn Văn Yên.

Tội danh của ông Nguyễn Văn Yên
Tội danh bị khởi tố của ông Yên và các vi phạm của ông theo thông cáo của Đảng Cộng sản Việt Nam là như thế nào?

Xét quy định của Đảng th́ những "vi phạm" của ông có ảnh hưởng như thế nào đối với thủ trưởng của ông?

Điều 7 Quy định 41 của Bộ Chính trị nêu:

1. Miễn nhiệm đối với người đứng đầu khi để cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lư, phụ trách hoặc cấp dưới trực tiếp xảy ra tham nhũng, tiêu cực rất nghiêm trọng.

2. Người đứng đầu lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để dung túng, bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực th́ tùy tính chất, mức độ sai phạm để xem xét cho từ chức.

3. Cho từ chức đối với người đứng đầu khi để cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lư, phụ trách hoặc cấp dưới trực tiếp xảy ra tham nhũng, tiêu cực nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Văn Yên bị khởi tố, bắt giam về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 337 BLHS.

Ông Nguyễn Văn Yên bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về "Tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước" theo Điều 337 Bộ luật H́nh sự
Chụp lại h́nh ảnh,Ông Nguyễn Văn Yên bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra "Tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước" theo Điều 337 Bộ luật H́nh sự
Luật sư Phùng Thanh Sơn, Giám đốc công ty Luật Thế Giới Luật Pháp, phân tích với BBC rằng, về bản chất, tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước thuộc nhóm tội xâm phạm trật tự quản lư hành chính.

"Theo quy định tại Điều 337 về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước th́ mức h́nh phạt cao nhất của khung một là 7 năm tù, khung ba là 15 năm tù.

"Do đó, căn cứ Điều 9 của Bộ luật H́nh sự th́ đây có thể xem là tội phạm nghiêm trọng hoặc tội phạm rất nghiêm trọng, tùy thuộc vào việc ông Yên bị truy tố theo khung h́nh phạt nào," theo luật sư Sơn.

Theo phân tích của chuyên gia luật, tội danh mà ông Nguyễn Văn Yên bị khởi tố không thuộc nhóm tội "tham nhũng" hay "tội đặc biệt nghiêm trọng", nên việc có được xem là "tiêu cực nghiêm trọng" hay không c̣n tùy vào định nghĩa của Đảng, mà định nghĩa này không được diễn giải trong Quy định 41.

Tuy nhiên, ngày 19/6, ông Yên đă bị "cách tất cả chức vụ trong Đảng" và Bộ Chính trị, Ban Bí thư kết luận ông đă "gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị công tác".

Ông Yên bị xem là "đă thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng và pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, kê khai tài sản, thu nhập, hôn nhân và gia đ́nh".

Chưa rơ với tính chất tội danh "nghiêm trọng" đến "rất nghiêm trọng" và việc Đảng kết luận ông "gây hậu quả rất nghiêm trọng" đă đủ điều kiện để liệt vào "tiêu cực nghiêm trọng" của Quy định 41 nêu trên hay không.

Nếu có, th́ ông Phan Đ́nh Trạc - Trưởng ban Nội chính Trung ương, ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Trung ương Đảng - khó tránh được việc "chịu trách nhiệm chính trị người đứng đầu".

Mối quan hệ với ông Phan Đ́nh Trạc
Ông Nguyễn Văn Yên, sinh năm 1966, quê quán ở xă Hoàng Kim, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Theo báo chí Việt Nam, ông có một thời gian dài công tác trong ngành công an, kinh qua nhiều vị trí.

Đáng chú ư, trong vụ án của "siêu lừa" Nguyễn Đức Chi vào tháng 9/2005, ông Nguyễn Văn Yên, khi đó là điều tra viên, đă bị tố cáo "gài bẫy" để Công ty Lâm Viên (thuộc Bộ Quốc pḥng) trả nợ thay cho ông Nguyễn Đức Chi, từ đó "ăn tiền hoa hồng", theo tường thuật của báo Sài G̣n Giải Phóng lúc bấy giờ.

Viện Kiểm sát khi đó nói rằng đă "có những thông tin từ nguồn đáng tin cậy cho thấy ông Yên đă hưởng tỷ lệ phần trăm hoa hồng từ việc đ̣i nợ hộ".

Tuy nhiên, trách nhiệm và vai tṛ của ông Nguyễn Văn Yên sau đó không được nói đến.

Trả lời BBC vào cuối tháng 6/2024, một cựu quân nhân từng là lănh đạo Công ty Lâm Viên cho biết ông Nguyễn Văn Yên trong vụ việc năm 2005 chính là ông Nguyễn Văn Yên bị khởi tố hiện nay.

Tới cuối năm 2006, ông là thư kư của Phó Chánh Văn pḥng Ban Chỉ đạo Trung ương về pḥng, chống tham nhũng.

Năm 2010, ông Yên được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam, Văn pḥng Ban Chỉ đạo Trung ương về pḥng, chống tham nhũng.

Năm 2013, khi Ban Nội chính Trung ương chính thức ra mắt, ông Yên được điều sang làm Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Theo dơi xử lư các vụ án của ban này.

Ông Phan Đ́nh Trạc vào năm 2013 cũng được Bộ Chính trị điều động từ vị trí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An về làm Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Khi đó, dàn lănh đạo của ban này chỉ gồm một trưởng ban và hai phó ban.

Đến tháng 1/2015, ông Phan Đ́nh Trạc trở thành Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương.

Tháng 2/2015, Đại tá công an biệt phái Nguyễn Văn Yên được thăng chức từ phó vụ trưởng lên làm vụ trưởng Vụ Theo dơi xử lư các vụ án, vụ việc của Ban Nội chính Trung ương. Trong buổi lễ công bố quyết định này, ông Trạc cũng có mặt với vai tṛ là Phó trưởng Ban Thường trực.

Ông Phan Đ́nh Trạc trở thành Trưởng Ban Nội chính Trung ương vào tháng 2/2016 và giữ chức này cho tới nay.

Tháng 1/2022, ông Yên được Ban Bí thư bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Trong buổi lễ trao quyết định này, khi phát biểu giao nhiệm vụ cho ông Yên, ông Phan Đ́nh Trạc đă nhấn mạnh: Ông Nguyễn Văn Yên "trưởng thành từ sĩ quan công an, làm việc tại văn pḥng Ban Chỉ đạo Trung ương về pḥng, chống tham nhũng từ năm 2017, đảm nhiệm chức Vụ trưởng Vụ Theo dơi xử lư các vụ án vụ việc tại Ban Nội chính Trung ương".

Theo đánh giá lúc bấy giờ của Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đ́nh Trạc, ông Nguyễn Văn Yên "luôn nỗ lực, kiên tŕ trong công việc, đặc biệt đă có quá tŕnh làm các nhiệm vụ pḥng chống tham nhũng, tiêu cực".

Như vậy, có thể thấy, ngay từ những ngày đầu tiên khi Ban Nội chính Trung ương thành lập vào năm 2013, ông Phan Đ́nh Trạc và ông Nguyễn Văn Yên đă có cơ hội làm việc với nhau và ông Trạc là thủ trưởng của ông Yên từ đầu năm 2022.

Chưa kể, cả hai đều xuất thân từ ngành công an trước khi được điều động về các ban Đảng gồm Ban Chỉ đạo Trung ương về pḥng, chống tham nhũng và Ban Nội chính Trung ương.

Có một vụ việc gây ồn ào xảy ra hồi tháng 5/2023. Lúc bấy giờ, một số tờ báo tại Việt Nam đăng h́nh ông Nguyễn Văn Yên đeo đồng hồ phát biểu trong cuộc họp của Ban Nội chính Trung ương vào ngày 10/5.

"Dân mạng” sau đó đă chỉ ra chiếc đồng hồ Patek Philippe mà ông đeo có giá hơn 260.000 USD (hơn 6,5 tỷ đồng). Sau đó, các tờ báo này đă sửa lại h́nh ảnh bằng cách cắt đi phần tay đeo đồng hồ.

Chưa rơ chiếc đồng hồ trị giá hàng tỷ đồng của ông Yên đă được kê khai tài sản hay chưa, nhưng trong thông cáo của Văn pḥng Trung ương Đảng có chi tiết ông Yên đă vi phạm quy định của Đảng và pháp luật về "kê khai tài sản, thu nhập, hôn nhân và gia đ́nh".

Điều 34 Luật Pḥng, chống tham nhũng nêu rơ những đối tượng có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập gồm:

Cán bộ, công chức.
Sĩ quan Công an nhân dân; sĩ quan Quân đội nhân dân, quân nhân chuyên nghiệp.
Người giữ chức vụ từ Phó trưởng pḥng và tương đương trở lên công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước, người được cử làm đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Người ứng cử đại biểu Quốc hội, người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân.
Như vậy, ông Yên thuộc đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập.

Điều 35 Luật Pḥng, chống tham nhũng nêu chi tiết tài sản, thu nhập phải kê khai, gồm:

a) Quyền sử dụng đất, nhà ở, công tŕnh xây dựng và tài sản khác gắn liền với đất, nhà ở, công tŕnh xây dựng;

b) Kim khí quư, đá quư, tiền, giấy tờ có giá và động sản khác mà mỗi tài sản có giá trị từ 50.000.000 đồng trở lên;

c) Tài sản, tài khoản ở nước ngoài;

d) Tổng thu nhập giữa 02 lần kê khai.

Như vậy, đồng hồ thuộc nhóm động sản phải kê khai nếu có giá trị từ 50.000.000 đồng trở lên.

Chịu trách nhiệm của người đứng đầu
Trường hợp mới nhất "chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu" là Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng v́ để xảy ra nhiều vi phạm tại Bộ Tài chính.

Theo thông báo của Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Dũng đă "nhận thức trách nhiệm trước Đảng và nhân dân" nên đă có đơn xin thôi các chức vụ được phân công, nghỉ công tác, nghỉ hưu.

Ngày 19/6, Bộ Chính trị đă "đồng ư" cho ông thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Đến ngày 21/6, Trung ương Đảng cũng đă "đồng ư" cho ông thôi làm ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Trung ương Đảng khóa 13.

Chiều 25/6, Quốc hội đă biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa 15 với ông Đinh Tiến Dũng.

Như vậy, ông Dũng không phải bị "miễn nhiệm" mà là "từ chức", theo định nghĩa trong Quy định 41. Bởi lẽ, Quy định 41 giải thích về hai khái niệm này như sau:

Miễn nhiệm là việc cấp có thẩm quyền quyết định cho cán bộ thôi giữ chức vụ khi chưa hết nhiệm kỳ hoặc chưa hết thời hạn bổ nhiệm do không đáp ứng được yêu cầu công việc, uy tín giảm sút, có vi phạm nhưng chưa đến mức xử lư kỷ luật cách chức.
Từ chức là việc cán bộ tự nguyện xin thôi giữ chức vụ khi chưa hết nhiệm kỳ hoặc chưa hết thời hạn bổ nhiệm và được cấp có thẩm quyền chấp thuận.
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Ai thay ông Đinh Tiến Dũng?
26 tháng 6 năm 2024
Ông Đinh Tiến Dũng mất chức, điều ǵ đang xảy ra tại Bộ Chính trị?
21 tháng 6 năm 2024
Cựu Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Văn Yên bị bắt
25 tháng 6 năm 2024
Quy định 41 của Bộ Chính trị c̣n nêu trường hợp căn cứ xét miễn nhiệm, gồm việc bị cơ quan có thẩm quyền kết luận "vi phạm những điều đảng viên không được làm; vi phạm trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và cơ quan, đơn vị nơi đang công tác".

Xét thông cáo của Văn pḥng Trung ương Đảng ngày 21/6 như sau:

"Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong thời gian làm bí thư Ban cán sự đảng, bộ trưởng Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông đă vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương, Quy chế làm việc."

Như vậy, rơ ràng là những vi phạm của ông Đinh Tiến Dũng đúng với căn cứ để Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét miễn nhiệm đối với ông, nhưng Đảng đă không làm như vậy.

Tuy nhiên, trong trường hợp ông Đinh Tiến Dũng, thông cáo của Đảng Cộng sản chỉ dùng các khái niệm "tự nguyện xin thôi chức" và "đồng ư cho thôi chức", chứ không dùng đúng thuật ngữ "từ chức", "miễn nhiệm" theo Quy định 41.

Điều tương tự cũng đă được áp dụng đối với các trường hợp ủy viên Bộ Chính trị trước đó, chẳng hạn ông Vơ Văn Thưởng và ông Vương Đ́nh Huệ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói về quy tŕnh "xin thôi"
Thực tế, quy tŕnh “xin thôi” này được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn giải trong một cuộc tiếp xúc cử tri vào tháng 5/2023 và được coi là "một điểm mới", với việc Đảng khuyến khích cán bộ, kể cả cấp cao, xin thôi chức.

Lúc bấy giờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đă nói: "Nếu đă vi phạm, thấy tay nhúng chàm rồi, tốt nhất xin thôi."

"Đă không xứng đáng th́ thôi từ chức đi, đó là nhân đạo, nhân ái, nhân t́nh. Rút lui trong danh dự là tốt nhất. Gần đây rất nhiều trường hợp và c̣n nữa, các đồng chí cứ chờ xem," ông Trọng nói.

"Rút lui trong danh dự" ở đây có thể hiểu rằng các quan chức này vẫn được hưởng các quyền lợi theo cấp bậc của một cựu cán bộ lănh đạo và quan trọng là không bị xử lư h́nh sự, dù những cán bộ này có những vi phạm "gây hậu quả nghiêm trọng".

Có thể thấy là cựu Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vẫn có mặt đều đặn tại các kỳ họp hoặc sự kiện lớn của đất nước, ngồi ở hàng ghế danh dự.

'Xin thôi' là sai quy định?
Trước ông Đinh Tiến Dũng, hàng loạt ủy viên Bộ Chính trị, có cả "Tứ Trụ", cũng "xin thôi" dù những người này cũng bị Đảng xác định là đă có những vi phạm thuộc diện đủ căn cứ để xem xét miễn nhiệm.

Ngày 16/5, thường trực Ban Bí thư, ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Trung ương Đảng Trương Thị Mai được Đảng xác định là "có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên".

Bà Mai đă "nhận thức rơ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân" nên có "đơn xin thôi giữ các chức vụ" và được Đảng đồng ư.

Tương tự, ngày 26/4, ông Vương Đ́nh Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, cũng bị Đảng kết luận là "vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên".

Ông Huệ cũng "có đơn xin thôi giữ các chức vụ" và được Đảng "đồng ư".

Ngày 20/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước Vơ Văn Thưởng cũng đă bị Đảng kết luận là "vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên".

Ông Thưởng cũng "nhận thức rơ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân" nên "có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác" và được Đảng "đồng ư".

Như vậy, bà Mai, ông Huệ và ông Thưởng đều có những vi phạm đủ căn cứ xem xét cho miễn nhiệm. Nhưng cả ba đều được "hạ cánh an toàn" theo cách chủ động "xin thôi".

Đáng chú ư, Quy định 41 nêu rơ nguyên tắc rằng: "Không thực hiện việc cho từ chức đối với cán bộ thuộc trường hợp phải miễn nhiệm". Tuy nhiên, Quy định 41 không nói rơ trường hợp nào phải miễn nhiệm mà chỉ nêu những trường hợp căn cứ xem xét miễn nhiệm. Và những nhân vật cấp cao trên đều thuộc diện bị xem xét miễn nhiệm.

Nhưng việc họ được cho xin thôi chức gợi ư rằng Đảng đă chọn không miễn nhiệm những ủy viên Bộ Chính trị này mà cho họ "rút lui trong danh dự". Đảng cũng không dùng thuật ngữ "từ chức" đối với họ.

Các ủy viên Bộ Chính trị khác là Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chủ động "xin thôi" v́ "chịu trách nhiệm chính trị của người đứng đầu". Nhưng hai ông này không bị kết luận vi phạm những điều đảng viên không được làm hay vi phạm nêu gương cán bộ.

Riêng trường hợp Phó Thủ tướng, ủy viên Bộ Chính trị Phạm B́nh Minh th́ có chút mâu thuẫn trong cách thông báo về việc ông xin nghỉ theo Quy định 41.

Tại cuộc họp báo ngày 9/1/2023, báo chí đă đặt câu hỏi: "Quy định 41 về từ chức, miễn nhiệm quy định nhiều căn cứ từ chức, vậy các ông Phạm B́nh Minh, Vũ Đức Đam từ chức v́ lư do ǵ?”

Khi đó, Tổng thư kư Quốc hội Bùi Văn Cường không nêu rơ ông Minh và ông Đam nghỉ theo Quy định 41 cụ thể là ǵ nhưng cho biết hai ông Phạm B́nh Minh, Vũ Đức Đam "được Quốc hội miễn nhiệm, không phải từ chức".

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 5751


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	81.5 KB
ID:	2392201  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,450 Times in 2,060 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04724 seconds with 14 queries