Cận cảnh loạt đạn từ ATACMS rơi xuống băi biển ở Crimea: Nga - Mỹ căng thẳng, Điện Kremlin cảnh báo "rắn" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cận cảnh loạt đạn từ ATACMS rơi xuống băi biển ở Crimea: Nga - Mỹ căng thẳng, Điện Kremlin cảnh báo "rắn"
Tạp chí Newsweek (Mỹ) đưa tin, mạng xă hội hiện lan truyền một đoạn video về cuộc tấn công tên lửa vào một băi biển đông khách du lịch ở Crimea.

Newsweek chia sẻ đoạn video từ kênh Telegram Sevastopol_kp chiếu cảnh một băi biển ở Sevastopol, Crimea - nơi đă xảy ra hàng loạt vụ nổ vào ngày 23/6. Đoạn phim được camera an ninh ghi lại cho thấy hàng trăm người vội vă chạy khi nh́n thấy nguy hiểm.

Trong video, đầu đạn được cho là đạn con M74 - một phần của tên lửa MGM-140 ATACMS - rơi xuống biển khi du khách chạy trốn vào bờ. Một số đầu đạn rơi xuống nước phát nổ. Các quan chức Nga cho biết, vụ việc đă gây ra "nhiều thương vong" cho dân thường ở Crimea, với 4 người thiệt mạng và hơn 151 người bị thương.



Sự kiện này xảy ra do lực lượng pḥng không Nga bắn hạ một loạt tên lửa mang đầu đạn chùm, dẫn tới việc một số đầu đạn đă thay đổi hướng đi. Bộ Quốc pḥng Nga cho biết, 4 trên 5 tên lửa từ phía Ukraine phóng đă bị bắn hạ, "tuy nhiên vụ nổ từ đầu đạn phân mảnh của tên lửa thứ 5 đă gây ra nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol".

Căng thẳng trong quan hệ Nga - Mỹ

Nga đổ lỗi vụ tấn công này cho Mỹ. Moscow tuyên bố rằng, tên lửa ATACMS được sử dụng trong cuộc tấn công đă được người Mỹ cung cấp cho Ukraine. Người phát ngôn Điện Kremlin cảnh cáo rằng: "Sự tham gia trực tiếp của Mỹ khiến dân thường Nga thiệt mạng. Mỹ sẽ phải nhận hậu quả."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ phủ nhận các cáo buộc, nói rằng những tuyên bố đó là "lố bịch và cường điệu hóa."

Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine để đối phó với Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Washington cũng công nhận đảo Crimea là một phần của Ukraine bất chấp việc Nga đă sáp nhập bán đảo này năm 2014.

Kiev trước đó đă vạch ra kế hoạch sử dụng vũ khí tầm xa do Mỹ cung cấp ở Crimea, đặc biệt là nhằm vào cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho chiến dịch quân sự của Nga.

Reuters đánh giá, xung đột ở Ukraine đă làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Nga và phương Tây, đồng thời các quan chức Nga cho rằng, cuộc xung đột đang bước vào giai đoạn leo thang nguy hiểm nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, việc Moscow trực tiếp đổ lỗi cho Mỹ về vụ tấn công Crimea là một bước tiến xa hơn.

Theo các quan chức Nga, ít nhất 2 trẻ em đă thiệt mạng trong vụ tấn công ở Sevastopol hôm 23/6. Kiev không phủ nhận vụ tấn công nhưng phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường.

Hăng tin Reuters cho hay, Bộ Ngoại giao Nga đă triệu tập Đại sứ Mỹ tại Nga Lynne Tracy và cảnh cáo rằng Washington đang "tiến hành một cuộc chiến tranh hỗn hợp chống lại Nga và thực sự đă trở thành một bên trong cuộc xung đột. Các biện pháp trả đũa chắc chắn sẽ được thực hiện sau đó".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói với các phóng viên rằng, Washington lấy làm tiếc về bất cứ tổn thất nào đối với sinh mạng dân thường, đồng thời nói thêm rằng Mỹ đă cung cấp vũ khí cho Ukraine để nước này có thể bảo vệ lănh thổ có chủ quyền của ḿnh, bao gồm cả Crimea.

Newsweek nhận định, bán đảo Crimea là tâm điểm của xung đột Nga - Ukraine. Kiev thường xuyên sử dụng công nghệ tiên tiến để nhằm vào các đường tiếp tế của Nga. Đầu tháng này, t́nh báo Ukraine đă công bố đoạn phim về máy bay không người lái cảm tử mới của hải quân được sử dụng để tiêu diệt các tàu Nga trên bờ biển bán đảo.

Washington hiện vẫn chưa cho phép Kiev tấn công lănh thổ Nga bằng ATACMS - có tầm bắn lên tới 300km và các vũ khí tầm xa khác của Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/6 cho biết, Nga có thể cung cấp vũ khí cho Triều Tiên - tương tự như việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraine.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,586
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-27 at 20.02.16.jpg
Views:	0
Size:	48.8 KB
ID:	2391947  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Days Ago   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,209
Thanks: 0
Thanked 779 Times in 427 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Để tui nói rõ cho cái đám "rặn Putin" trong đây là cách đây vài hôm khi Nga cáo buộc Mỹ chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công của Ukriane vào Crimea,phát ngôn viên nhà trắng đã nói thẳng với Nga rằng ....việc Nga cáo buộc Hoa Kỳ cho cuộc tấn công của Ukriane vào Crimea (Ukriane) là ngu ngốc và vớ vẩn!.
dk302005_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07306 seconds with 14 queries