4 hacker người Việt bị cáo buộc tấn công mạng ở Mỹ, gây thiệt hại 71 triệu USD, đối diện án phạt hàng chục năm tù - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 hacker người Việt bị cáo buộc tấn công mạng ở Mỹ, gây thiệt hại 71 triệu USD, đối diện án phạt hàng chục năm tù
Nhóm tin tặc gồm 4 hacker Việt bị cáo buộc liên quan đến một loạt vụ xâm nhập máy tính và giả mạo danh tính, rửa tiền khiến các công ty Mỹ thiệt hại hơn 71 triệu USD.

Theo cáo trạng công bố bởi luật sư Philip R. Sellinger thuộc Văn pḥng Luật sư Mỹ quận New Jersey, 4 người mang quốc tịch Việt Nam bị cáo buộc thực hiện hàng loạt vụ tấn công mạng vào máy tính của doanh nghiệp Mỹ, gây thiệt hại hơn 71 triệu USD.

4 cái tên có trong danh sách tin tặc này gồm: Tạ Văn Tài, sử dụng nickname “Quynh Hoa” và “Bich Thuy”; Nguyễn Việt Quốc – “Tien Nguyen”; Nguyễn Trang Xuyên và Nguyễn Văn Trường – “Chung Nguyen”. Những người này đều là thành viên của FNI9, một nhóm tội phạm mạng hoạt động ở quy mô quốc tế.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2018 tới tháng 10/2021, nhóm bị cáo đă thực hiện nhiều vụ tấn công mạng nhắm vào doanh nghiệp ở Mỹ để chiếm quyền truy cập. Sau đó sử dụng quyền này để đánh cắp hoặc chủ đích đánh cắp thông tin không được doanh nghiệp công khai, cùng với đó là dữ liệu về quyền lợi nhân viên (phúc lợi, thẻ quà tặng...), tiền quỹ.



"Các bị cáo FIN9 là những hacker quốc tế chuyên nghiệp, trong nhiều năm đă sử dụng chiến dịch lừa đảo, tấn công chuỗi cung ứng và các phương pháp hack khác để đánh cắp hàng triệu USD. Họ làm những điều này khi ẩn náu sau bàn phím, VPN và danh tính giả, sau đó bị phát hiện bởi Bộ Tư pháp. Văn pḥng của chúng tôi cam kết theo đuổi công lư cho các nạn nhân", luật sư Philip R. Seller nhấn mạnh rằng bất chấp nỗ lực che giấu bằng các biện pháp kỹ thuật, Bộ Tư pháp Mỹ đă xác định thành công danh tính của 4 hacker này.

C̣n ông James E. Denneh, đặc vụ phụ trách vụ án của FBI Newark cho biết: "Cho dù nghĩ chúng có thể thông minh đến mức nào, nhóm FIN9 không thể che giấu việc chúng đă lấy cắp dữ liệu từ các công ty nạn nhân".

Các thành viên của nhóm FIN9, bao gồm cả bốn bị cáo kể trên, không chỉ thực hiện các cuộc tấn công mạng, đánh cắp thông tin mật của các công ty mà c̣n lấy cắp dữ liệu cá nhân và thông tin thẻ tín dụng của nhân viên cũng như khách hàng từ các doanh nghiệp bị nhắm đến. Hacker sau đó dùng chính thông tin của nạn nhân để mở các tài khoản online trên nền tảng giao dịch tiền ảo và thuê dịch vụ máy chủ, nhằm che giấu thân phận thực sự của ḿnh. Tai, Xuyen, và Truong trong số đó đă bị xác định là đă ăn cắp và bán các thẻ quà tặng cướp được cho người khác để làm sạch dấu vết của số tiền phi pháp.

Bốn người này đă bị truy tố một tội danh "Âm mưu lừa đảo, tống tiền và các hoạt động máy tính liên quan", một tội "Âm mưu thực hiện gian lận qua mạng có dây", và hai tội "Cố ư phá hoại máy tính được bảo vệ". Nếu bị kết án, họ có thể phải đối mặt với hàng chục năm tù giam cho các tội danh này.

Cụ thể, tội "Âm mưu lừa đảo, tống tiền và các hoạt động máy tính liên quan" có thể bị phạt tới 5 năm tù; tội "Âm mưu gian lận qua mạng" có thể lên đến 20 năm tù; và tội "Cố ư phá hoại máy tính được bảo vệ" có thể là 10 năm tù. Chưa hết, Tai, Xuyen, và Truong c̣n bị buộc tội "Âm mưu rửa tiền", có thể phải đối mặt lên đến 20 năm tù. Tai và Quoc c̣n phải đối diện với tội "Trộm danh tính" nghiêm trọng (2 năm tù) và tội "Âm mưu lừa đảo danh tính" (15 năm tù).

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,555
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-24 at 11.14.22.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	2390619  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06189 seconds with 14 queries