Ukraine ồ ạt nă tên lửa Mỹ, Crimea thương vong thảm khốc: Nga thề đáp trả, ông Putin gọi khẩn quân đội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine ồ ạt nă tên lửa Mỹ, Crimea thương vong thảm khốc: Nga thề đáp trả, ông Putin gọi khẩn quân đội
Ukraine vừa tấn công khốc liệt Crimea bằng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp. Đoạn video do đài truyền h́nh Nga phát sóng cho thấy người dân ở Sevastopol hỗn loạn chạy khỏi băi biển.

- Ukraine bắn 5 tên lửa ATACMS mang đầu đạn chùm vào Crimea, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.
- Nga tuyên bố sẽ đáp trả, ông Putin có động thái ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ tấn công.

Ukraine tấn công thảm khốc vào Crimea

CNN ngày 24/6 dẫn thông tin từ giới chức Nga cho hay, Ukraine vừa tấn công thảm khốc Crimea bằng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp vào buổi trưa ngày 23/6 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Bộ Quốc pḥng Nga cho biết, tổng cộng Ukraine đă bắn 5 tên lửa ATACMS mang đầu đạn chùm vào Crimea. Trong số này, 4 tên lửa đă bị pḥng không Nga bắn hạ, tên lửa thứ 5 phát nổ giữa không trung.

Tuy nhiên, các mảnh vỡ tên lửa đă rơi xuống gần một băi biển ở phía bắc thành phố Sevastopol - nơi người dân địa phương đang đi nghỉ cuối tuần nên đă khiến nhiều người thương vong. RT cho biết, tính đến sáng nay (24/6), đă có ít nhất 5 người thiệt mạng và 124 người bị thương do vụ tấn công của Ukraine.

Theo hăng tin Reuters, đoạn video do đài truyền h́nh Nga phát sóng cho thấy người dân Sevastopol hỗn loạn chạy khỏi băi biển.


Các mảnh vỡ tên lửa đă rơi xuống gần một băi biển ở phía bắc thành phố Sevastopol - nơi người dân địa phương đang nghỉ ngơi, gây ra nhiều thương vong. Ảnh: aif.ru

Ngoài thiệt hại về người, theo hăng thông tấn TASS, các mảnh vỡ tên lửa rơi xuống c̣n làm bốc cháy 150m² diện tích rừng. Hỏa hoạn cũng xảy ra tại một ṭa nhà dân cư. Đội cứu hỏa đă ngay lập tức được điều động tới hiện trường.

V́ lư do an toàn, giao thông tạm thời bị đ́nh trệ ở khu vực công viên Uchkuevka (Sevastopol). Việc tiếp cận các ṭa dân cư ở phía bắc vịnh Sevastopol từ khu nghỉ mát Lyubimovka, cũng như từ ga Mekenzievy Gory và Vịnh Holland bị hạn chế.

Chính quyền địa phương cũng tạm đ́nh chỉ các hoạt động giao thông trên cầu Crimea. Hiện gần 600 ô tô phải xếp hàng ở lối qua cầu từ Taman và Kerch.

Theo Business Insider, ATACMS có nhiều phiên bản khác nhau. Vào mùa thu năm 2023, Ukraine đă nhận được phiên bản tầm bắn 160km, mang tới 1.000 quả đạn con bên trong.

Sau đó, nước này tiếp tục nhận được các tên lửa ATACMS tầm bắn 300km vào tháng 4 năm nay. Phiên bản này lại chia thành 2 biến thể đầu đạn, một biến thể mang đầu đạn nổ đơn nhất, và một biến thể mang đầu đạn chùm với 300 quả đạn con.

Hiện chưa rơ Ukraine đă dùng phiên bản ATACMS nào trong đợt tấn công mới nhất vào Crimea.

Bộ Quốc pḥng Nga cáo buộc các chuyên gia Mỹ đă thiết lập tọa độ bay của tên lửa ATACMS dựa trên cơ sở thông tin thu được từ vệ tinh do thám của Mỹ, điều đó đồng nghĩa với việc "Washington phải chịu trách nhiệm trực tiếp" cho vụ tấn công thảm khốc vào Crimea.

"Trách nhiệm liên quan tới vụ tấn công tên lửa có chủ ư nhằm vào dân thường ở Sevastopol trước hết thuộc về Mỹ bởi nước này đă cung cấp vũ khí cho Ukraine, và thuộc về Kiev bởi tên lửa đă được phóng từ lănh thổ Ukraine nhằm vào Crimea" - Bộ Quốc pḥng Nga nhấn mạnh.

Nga thề đáp trả tương xứng, ông Putin liên lạc khẩn với quân đội

Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố sẽ đáp trả vụ tấn công thảm khốc vào Crimea. Trong khi đó, theo Interfax, Ủy ban điều tra Nga cáo buộc cuộc tấn công của Ukraine vào Sevastopol là "hành vi khủng bố" và cho biết họ đă mở vụ án h́nh sự liên quan tới vụ việc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, Moscow sẽ yêu cầu "cộng đồng quốc tế" có phản ứng trước vụ tập kích chết người của Ukraine vào Sevastopol.

"Chúng tôi sẽ kiên quyết yêu cầu quốc tế phản ứng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cộng đồng quốc tế thấy rơ tội ác của chính quyền Kiev.

Tôi cam kết rằng, nền ngoại giao của Nga sẽ hướng tới mục tiêu này tích cực hơn bao giờ hết, bởi những tội ác như thế không thể cứ diễn ra mà không có bất cứ phản ứng nào từ phía những bên tự gọi họ là cộng đồng quốc tế, và tự cho ḿnh là những người văn minh" - Bà Zakharova phát biểu trên kênh truyền h́nh Rossiya-24.

TASS cho biết, ngay sau khi được báo cáo về vụ tấn công, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă có cuộc điện đàm với Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev. Ông bày tỏ sự thương tiếc đối với những người không may thiệt mạng và bị thương trong vụ việc.

"Tổng thống (Putin) đă ngay lập tức gọi điện, bày tỏ ḷng thương tiếc đối với những người thiệt mạng và bị thương. Ông cũng lập tức chỉ đạo tất cả các cơ quan liên bang để cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho Sevastopol. Hiện tại, tất cả các mệnh lệnh của Tổng thống đang được thực hiện" - Ông Razvozhaev cho hay.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, ông Putin đang giữ liên lạc liên tục với quân đội và lănh đạo các cơ quan xă hội - y tế.

"Điều quan trọng lúc này là phải cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân" - Ông Peskov nhấn mạnh.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Days Ago
Reputation: 7609


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,799
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-24 at 10.50.39.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	2390606  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,336 Times in 2,894 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06388 seconds with 14 queries