Nhờ đâu hàng triệu sinh viên đă vay nợ sẽ được phép thanh toán số tiền trả lại thấp hơn bắt đầu từ tháng 7 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhờ đâu hàng triệu sinh viên đă vay nợ sẽ được phép thanh toán số tiền trả lại thấp hơn bắt đầu từ tháng 7
Hàng triệu sinh viên đă vay nợ tiền học phí sẽ thấy số tiền phải trả lại hàng thàng hàng tháng của họ sẽ giảm đi bắt đầu từ tháng 7/2024, nhờ vào một trong những thay đổi lớn nhất của chính phủ liên bang đối với hệ thống cho sinh viên vay nợ liên bang cho đến nay.

Hồi năm ngoái, sau quyết định của Tối cao Pháp viện hủy bỏ chương tŕnh xóa nợ cho sinh viên đặc trưng của Tổng thống Joe Biden trước khi nó có hiệu lực, chính phủ của ông đă đưa ra một kế hoạch trả nợ mới được gọi là SAVE (Tiết kiệm cho một nền giáo dục có giá trị) sẽ được cho thực hiện đầy đủ vào mùa hè này.

Đối với hầu hết các sinh viên đi vay nơ, kế hoạch SAVE yêu cầu khoản thanh toán hàng tháng thấp hơn so với các kế hoạch trả nợ sinh viên liên bang khác và hủy bỏ khoản nợ sinh viên đối với một số sinh viên sau khi họ đă thanh toán trong ṿng 10 năm qua. Tính cho đến nay đă có hơn 8 triệu sinh viên đăng kư tham gia chương tŕnh SAVE này.

Hầu hết các quyền lợi do kế hoạch SAVE cung cấp đều đă có sẵn, nhưng một điều khoản quan trọng sẽ có hiệu lực vào tháng Bảy tới đây. Sự thay đổi này có thể giúp cắt giảm một nửa số tiền thanh toán đối với một số sinh viên đă đi vay.

Các khoản trả nợ này sẽ được giảm bớt như thế nào?
Theo kế hoạch SAVE, số tiền nợ phải trả hàng tháng được tính toán dựa trên thu nhập và quy mô gia đ́nh của người đi vay, bất kể họ có bao nhiêu khoản nợ sinh viên.

Bắt đầu từ tháng 7/2024, tiền trả hàng tháng cho các khoản vay dành cho sinh viên đại học sẽ giảm từ 10% xuống c̣n 5% tùy theo mức thu nhập.

Những người vay có khoản vay nợ từ cả trường đại học và sau đại học sẽ phải trả mức trung b́nh từ 5% đến 10% mức thu nhập của họ dựa trên số dư gốc ban đầu của khoản vay.

Ví dụ: một người vay có 20,000 USD từ chương tŕnh học đại học của ḿnh và 60,000 USD từ chương tŕnh sau đại học, sẽ phải trả 8,75% từ mức thu nhập hiện tại của ḿnh, theo một bản thông tin báo chí do chính phủ liên bang cung cấp.

Việc tính toán lại số tiền phải trả sẽ được tự động hóa và không yêu cầu bất cứ hành động nào từ người vay đă có đăng kư tham gia kế hoạch SAVE.

Vấn đề chậm trễ đối với một số sinh viên đi vay nợ
Mặc dù Bộ Giáo dục cho biết số tiền trả nợ thấp hơn sẽ có hiệu lực vào tháng 7 này, nhưng Bộ này vẫn có vài sự chậm trễ và chưa hoàn tất đầy đủ việc tính toán lại số tiền trả nợ theo kế hoạch nói trên.

Nhưng những sinh viên vay nợ sẽ không bị buộc phải tiếp tục thực hiện các khoản thanh toán hàng tháng lớn hơn. Nếu khoản tiền trả nợ này chưa được tính lại trước tháng 7, người đó sẽ được hoăn trả nợ, trong thời gian đó sẽ không có khoản trả nợ nào đến hạn và sẽ không có phát sinh thêm tiền lời.

"Sau khi Bộ hoàn tất việc chuẩn bị cho toàn bộ các sinh viêni vay nợ hội đủ điều kiện được trả nợ hàng tháng thấp hơn, một số người vay nợ có thể được hoăn xử lư trong thời gian ngắn để bảo đảm bảo họ có thể tiếp cận toàn bộ lợi ích của Kế hoạch SAVE và số tiền nợ mới phải trả của họ là thật sự chính xác", Bộ Giáo dục cho biết trong một bản tuyên bố.

Kế hoạch SAVE này sẽ hoạt động như thế nào?
Trước khi kế hoạch SAVE được cho triển khai vào năm ngoái, chính phủ liên bang đă đưa ra một số kế hoạch trả nợ dựa trên mức thu nhập, trong đó ràng buộc số tiền trả nợ hàng tháng với mức thu nhập và quy mô gia đ́nh của người đi vay. Nhưng SAVE đưa ra những điều khoản thuận lợi nhất, đặc biệt đối với những người dă vay nợ nhưng nay chỉ có mức thu nhập thấp.

Có hai cách thức mà kế hoạch SAVE này có thể giúp làm giảm số tiền trả nợ hàng tháng cho những sinh viên đă tham gia đăng kư. Ngoài việc cắt giảm khoản tiền trả nợ từ 10% xuống mức thấp nhất là 5% tùy theo mức thu nhập, SAVE cũng cho thay đổi cách tính ra múc thu nhập của mổi cá nhân. Điều đó sẽ bảo vệ phần lớn thu nhập của người đi vay, dẫn đến số tiền trả nợ sẽ thấp hơn so với các kế hoạch dựa trên cách tính mức thu nhập khác. Số tiền trả nợ này có thể thấp đến $0 và hơn một nửa số sinh viên vay nợ hiện tham gia SAVE không bắt buộc phải trả nợ hàng tháng như trước đây.

Kế hoạch SAVE cũng ngăn cản số dư nợ bị tăng vọt do mức lăi suất cao khi người vay có khoản tiền phải trả hàng tháng ít ỏi. Nếu đăng kư SAVE, tiền lời chưa thanh toán sẽ không được tích lũy thêm nếu người vay đă trả nợ đầy đủ hàng tháng. Ví dụ: Nếu tiền lăi tích lũy là 50 USD mỗi tháng và khoản thanh toán đầy đủ theo yêu cầu của nơi cho vay, thí dụ nếu chỉ là 30 USD th́ 20 USD c̣n lại sẽ được miễn.

Những sinh viên vay nợ khi đăng kư vào SAVE cũng có thể hội đủ điều kiện được giảm số nợ sinh viên trong khoảng thời gian ngắn hơn so với các kế hoạch dựa trên mức thu nhập khác. Những người vay 12,000 USD trở xuống sẽ được hoàn toàn xóa nợ sau khi đă trả ctrong 10 năm theo kế hoạch này. Mỗi 1,000 USD được vay thêm trên số tiền đó sẽ cộng thêm một năm thanh toán hàng tháng vào thời gian bắt buộc mà người đi vay phải trả lại. Theo các kế hoạch trả nợ khác, người vay phải thực hiện việc trả nợ đều đặn ít nhất là 20 năm trước khi được xóa nợ.

Ban đầu, việc giảm nợ theo kế hoạch SAVE này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào mùa hè này. Nhưng chính phủ liên bang đă bắt đầu cho hủy bỏ sớm khoản nợ của một số người đi vay đủ điều kiện vào tháng 2/2024. Cho đến nay, 5,5 tỷ USD đă bị xóa bỏ nợ đối với 414,000 sinh viên đă ghi tên tham gia vào kế hoạch này.

Những thách thức về mặt pháp lư
Hai nhóm tiểu bang do Đảng Cộng ḥa chi phối đă cho khởi kiện để lật ngược kế hoạch SAVE này, cho rằng chính phủ liên bang đang vượt quá thẩm quyền pháp lư của ḿnh.

Một số tiểu bang, bao gồm cả Missouri, nằm trong số các tiểu bang nguyên đơn đă kiện chính phủ hai năm trước đây về chương tŕnh xóa nợ một lần cho sinh viên.

Đơn kiện được đệ tŕnh vào tháng 4 vừa qua bởi các Bộ trưởng Tư pháp ở Missouri, Arkansas, Florida, Georgia, North Dakota, Ohio và Oklahoma có viết: "Một lần nữa, Tổng thống đang đơn phương cố gắng áp đặt một chính sách gây tốn kém và tạo ra tranh căi mà ông ấy không thể được Quốc Hội cho thông qua".

Theo các cuộc nghiên cứu khác nhau, chi phí ước tính của kế hoạch SAVE có nhiều khác biệt, tùy thuộc vào số lượng người đi vay cuối cùng đăng kư, dao động từ 138 tỷ USD đến 475 tỷ USD trong ṿng 10 năm.

Phỏng dịch theo Yahoo.com

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 26960


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,057
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9f231ef5b7de4e6d0c914fa23d243d5d.jpg
Views:	0
Size:	120.1 KB
ID:	2390420  
trungthuc_is_offline
Thanks: 329
Thanked 4,334 Times in 2,512 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 294 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (1 Week Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05740 seconds with 14 queries