Lư do Thái giám hầu hạ phi tần tắm rửa là đặc quyền nhưng sao ai cũng sợ hăi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do Thái giám hầu hạ phi tần tắm rửa là đặc quyền nhưng sao ai cũng sợ hăi
Việc hầu hạ phi tần tắm rửa được xem như đặc quyền đối với các thái giám trong hoàng cung xưa. Tuy nhiên, ai cũng sợ hăi mỗi khi nhận nhiệm vụ này. Tại sao vậy?
Trong triều đ́nh cổ đại, thái giám và cung nữ có một trách nhiệm vô cùng đặc biệt và quan trọng: hầu hạ hoàng đế và toàn thể hoàng cung. Điều đặc biệt của thái giám là họ là nam nhưng mất đi khả năng sinh sản do bị tịnh thân. Biện pháp này được thực hiện để đảm bảo chi có hoàng đế là người đàn ông thực thụ duy nhất trong cung.

Hoạn quan không chỉ phục vụ hoàng đế mà c̣n hầu hạ nhiều phi tần trong hậu cung. Ngay cả việc tắm rửa hàng ngày của các phi tần cũng cần có sự quan tâm cẩn thận của thái giám. Mặc dù đây có vẻ là công việc hấp dẫn nhưng thực tế, nhiệm vụ này đ̣i hỏi người hầu phải dồn toàn bộ tâm huyết, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra rắc rối lớn.

Thái giám không chỉ đảm bảo cuộc sống của hoàng đế được thoải mái mà c̣n phải duy tŕ kỷ luật, trật tự trong cung. Họ cần phải có tính khéo léo, kỷ luật nghiêm ngặt, để mọi thứ trong cung đều trật tự, không có t́nh huống bất ngờ. Trách nhiệm của họ rất lớn bởi họ không chỉ là người hầu cận hoàng đế mà c̣n là người bảo vệ sự ổn định trong cung.

Tóm lại, thái giám đóng một vai tṛ quan trọng và độc đáo trong hoàng cung xưa. Họ cống hiến hết ḿnh cho công việc, đảm bảo mọi việc trong hoàng cung diễn ra suôn sẻ, không có vấn đề ǵ.


Thái giám có vị trí đặc biệt trong hoàng cung thời cổ đại. Ảnh minh họa: Internet
Địa vị đặc biệt của hoạn quan bắt nguồn từ việc họ bị mất khả năng sinh sản. Họ là những ứng viên được hoàng đế tin cậy. Không chỉ đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau, một số thái giám cấp cao thậm chí c̣n nắm giữ quyền lực đáng kể.

Tuy nhiên, cuộc sống của hầu hết thái giám đều khá khốn khổ. Đầu tiên, họ không c̣n là một người đàn ông trọn vẹn. Trong cung, thái giám thường phải đón nhận những ánh nh́n xem thường. Do khiếm khuyết cơ thể, họ không thể có những nhu cầu t́nh cảm như một người đàn ông b́nh thường. Tuy nhiên, các hoạn quan sẽ có cách riêng để tự đối phó với sự cô đơn này.

Như ở đầu bài viết, chúng ta đă đặt ra câu hỏi tại sao thái giám lại sợ việc phải tắm cho các phi tần trong cung. nh́n bề ngoài, đây là việc làm hấp dẫn nhưng thực tế, nó lại ấn chứa nhiều rủi ro và cám dỗ.

Ngày xưa, hoàng đế có 3.000 mỹ nữ trong hậu cung là chuyện thường. Mỹ nhân quá nhiều, hoàng đế phải t́m đủ mọi cách để ngăn chặn phi tần ngoại t́nh. Thêm nữa, phi tầm ngoại t́nh một khi bị phát hiện th́ sẽ là tai họa với 9 tộc. Để ngăn chặn điều này xảy ra, phải có đủ nhân lực để giám sát các phi tần.

Hoàng đế bận rộn với công việc quốc gia đại sự, không thể tự ḿnh quản lư từng phi tần. Do đó, mỗi phi tần cần có thái giám hoặc cung nữ đi cùng để đảm bảo họ cư xử chuẩn mực. Đặc biệt, khi các phi tần tắm rửa, việc giám sát đặc biệt nghiêm trọng. Nếu một phi tần cư xử không đúng mực, điều đó không chỉ tổn hại đến danh tiếng hoàng gia mà c̣n liên lụy tới những hạ nhân phục vụ nàng.

V́ vậy, khi thái giám phục vụ phi tần tắm rửa đều hết sức cảnh giác. Họ phải hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo mọi thứ an toàn và trật tự, không được vượt quá giới hạn. Có thể nói việc hầu hạ phi tần tắm rửa khiến thái giám mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần.


Việc tắm cho phi tần là đặc quyền với thái giám, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh minh họa: Internet
Ngoài áp lực giám sát, thái giám c̣n đối mặt với những mối đe dọa đáng sợ hơn. Đôi khi, các phi tần sẽ cố t́nh tận dụng cơ hội tắm rửa để vu khống thái giám. Nếu bị như vậy, họ có nhảy sông cũng không thể chứng minh sự trong sạch của ḿnh.

Chính v́ những nguy cơ trên, các thái giám luôn thấy bất an khi phục vụ phi tần tắm rửa. Họ không biết mỗi lần như vậy có gặp họa oan ức hay chịu sự trả thù nào không. Đây là một việc kịch tính, căng thẳng, bộc lộ những khía cạnh phức tạp, đáng lo ngại của cuộc sống cung đ́nh xưa.

Tuy nhiên, nhiệm vụ tắm rửa cho các phi tần lại là điều mà thái giám không thể từ chối, đặc biệt là đối với những thái giám trẻ. Với họ, đây vừa là cơ hội, vừa tiềm ẩn nguy cơ lớn.

Sống sót trong hậu cung không phải là điều dễ dàng, một khi các thái giám tham gia vào cuộc tranh giành quyền lực giữa các phi tần th́ hậu quả có thể nói là thảm khốc. Những cuộc nội chiến trong thâm cung ngày xưa rất đáng sợ. Và hoạt động tắm rửa hàng ngày tưởng như vô hại lại có thể dễ dàng bị lợi dụng để đổ tội cho người khác, đặc biệt là các hoạn quan phục vụ trong pḥng tắm.

Việc phi tần ngoại t́nh với thái giám tương đối hiếm nhưng không phải không thể. Nếu một phi tần quá gần gũi với thái giám, nàng có thể bị buộc tội ngoại t́nh. Thậm chí, chẳng cần tỏ ra thân mật, chỉ cần để cho thái giám phục vụ chuyện tắm rửa th́ cũng có thể bị người khác lợi dụng để vu oan. Với những trường hợp này, hoạn quan thường không thể tự vệ và gần như chắc chắn bị xử tử. Điều này khiến việc hầu hạ phi tần tắm rửa trở thành nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm.

Trong hoàn cảnh b́nh thường, phi tần dù xinh đẹp đến đâu th́ thái giám cũng không dám để ư đến nữ nhân của hoàng đế. Tuy nhiên, đôi khi cái bẫy được giăng ra khiến việc tắm cho phi tần trở thành ác mộng.


Thái giám có thể mất mạng bất cứ lúc nào khi hầu hạ phi tần tắm rửa. Ảnh minh họa: Internet
V́ vậy, việc tắm cho phi tần là một đặc quyền với hầu hết thái giám, nhưng nó có quá nhiều áp lực. Họ phải thường xuyên cảnh giác, học cách giữ bí mật, kín đáo trong lời nói và việc làm để có thể sống sót. Đây là một thế giới đầy khủng hoảng và thử thách, các hoạn quan phải không ngừng nỗ lực để bảo vệ ḿnh khỏi những thủ đoạn và âm mưu của hậu cung.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 6 Days Ago
Reputation: 35749


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,984
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	68.1 KB
ID:	2389201   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	2389202   Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	58.4 KB
ID:	2389203  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,292 Times in 6,463 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 6 Days Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,342
Thanks: 2,598
Thanked 3,581 Times in 1,828 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 633 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lũ tàu chó mất dạy từ vua quan tới thái giám.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Old 5 Days Ago   #3
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,300
Thanks: 207
Thanked 878 Times in 340 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 174 Post(s)
Rep Power: 17
lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cái chuyện thái giám phi tần bươi móc lên đưa tin lại để làm ǵ?

Tại sao chỉ có Tàu với VN là có vụ thái giám phi tần? Nhật cũng có vua. Anh cũng có vua sao không nghe nhắc chuyện về thái giám phi tần như đám dân Tàu dâm loạn?
lanong01_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07395 seconds with 14 queries