Quân “Idol” bị truy tố về các tội "Đe dọa giết người" và "Cưỡng đoạt tài sản" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quân “Idol” bị truy tố về các tội "Đe dọa giết người" và "Cưỡng đoạt tài sản"
Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án h́nh sự đề nghị truy tố bị can Nguyễn Quốc Quân, c̣n gọi là Quân "Idol" cùng đồng bọn về các tội "Đe dọa giết người" và "Cưỡng đoạt tài sản" xảy ra năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo kết luận điều tra, vào lúc 13h6 ngày 8/6/2023, Nguyễn Quốc Quân dùng điện thoại di động có số thuê bao 0878513411 gọi vào số máy của anh Thái Văn Trung, cán bộ Công an thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), đe dọa giết con gái anh Trung và cả gia đ́nh anh này. Khi điện thoại, Quân mở loa ngoài và dùng một điện thoại khác quay lại cuộc gọi điện thoại này.

Đối tượng này khai nhận, việc y đe dọa giết cả gia đ́nh anh Trung là v́ nghe Nguyễn Văn Mạnh (SN 2000, trú thôn Trường Trí, xă Hải Thái, huyện Gio Linh, Quảng Trị, là người quen biết với anh Trung và Quân) nói về việc anh Trung và một cán bộ Công an khác hỏi ḍ thông tin về việc làm ăn của Quân.


Quân "Idol" lúc bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp tại thị trấn Khe Sanh.

Cũng theo kết quả điều tra, tháng 8/2023, Quân và đồng bọn c̣n nhiều lần tổ chức đe dọa giết người và cưỡng đoạt tài sản của người khác trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Trong đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1987, trú thôn A Xói Hang, xă Ĺa, huyện Hướng Hóa) có vay của bà Phan Thị Liên (SN 1980, trú khối 4, thị trấn Khe Sanh) 300 triệu đồng vào năm 2022. Sau đó, bà Thúy không trả tiền lăi và tiền gốc cho bà Liên.

Tháng 8/2023, bà Liên liên lạc với Quân để nhờ đ̣i nợ giúp. Theo thỏa thuận, Quân được hưởng 40% trong tổng số tiền y đ̣i được. Đối tượng này nhận lời và đề nghị bà Liên cung cấp các giấy tờ vay nợ liên quan. Sau đó, y nhắn tin vào số máy của bà Thúy yêu cầu bà này trả nợ. Nhưng bà Thúy không trả theo yêu cầu của Quân nên đối tượng nhiều lần điện thoại và nhắn tin đe dọa giết cả gia đ́nh bà này.

Đáng chú ư, y dùng tài khoản Zalo “Nguyễn Tuấn” của ḿnh gửi vào zalo của bà Thúy 2 h́nh ảnh bàn tay cầm khẩu súng, 1 h́nh ảnh 3 khẩu súng ngắn đặt trên bàn, ở dưới có chữ “Đẹp không sếp, mới tắm rửa xong. Bắn luôn. Vài hôm nữa đi tập bắn”.

Vào sáng 20/8/2023, Nguyễn Hữu Luận (SN 1994, trú khóm Vĩnh Đông, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa) điện thoại rủ Quân đến uống cà phê ở Khe Sanh. Quân điện thoại rủ thêm Đinh Văn Thái, c̣n gọi là “Cu” (SN 1990, trú khối 2, Khe Sanh).


Chiếc xe ô tô mà Quân "Idol" thường dùng đi đ̣i nợ thuê.

Tại đây, Quân nhớ lại việc được bà Liên nhờ đ̣i nợ đă điện thoại và yêu cầu bà này đưa giấy tờ có liên quan đến quán. Khi bà Liên đưa giấy tờ đến giao cho Quân th́ y bảo Thái chụp ảnh lại, chuyển cho một chủ quán in ấn ở thôn Quyết Tâm, xă Tân Hợp, Hướng Hóa để nhờ in giấy đ̣i tiền trên mặt giấy A4 (in màu đề can, có dán keo phía sau) có chèn h́nh ảnh bà Thúy, bên dưới ghi “Về trả nợ không chết cả nhà”.

Cũng tại quán cà phê, Thái điện thoại cho Hoàng Thái Mạnh (SN 199, trú khối 2, Khe Sanh) đến quán, sau đó Mạnh gọi cho Trần Hoài Thanh (SN 1991, trú khối 2, Khe Sanh) cùng đến. Tại đây, Quân bảo Thanh chạy xe máy đến quán in ấn để lấy giấy đ̣i nợ. Lúc này có thêm Hồ Chí Tâm (SN 1991, trú khối 1, Khe Sanh) cùng đến quán ngồi uống cà phê với Quân.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, Quân lái xe ô tô của ḿnh (nhăn hiệu Porsche, màu đen, BKS 74A-222.22) đến đón bà Liên để đi đến nhà của bà Thúy. Thái điều khiển ô tô bán tải màu cam, BKS 74C-119.93 chở Tâm, Thanh, Luận và Mạnh cùng đi.

Khi đến nhà bà Thúy, Thanh mang theo xấp giấy đề can xuống xe rồi đưa một tập cho Mạnh, sau đó Thanh và Mạnh dán những tờ giấy này vào cổng và tường rào của nhà bà Thúy. Lúc này, Quân dùng máy điện thoại của ḿnh quay video clip rồi đăng tải lên mạng xă hội zalo, facebook. Sau đó, nhóm này đến nhà mẹ chồng của bà Thúy là bà Trần Thị La ở gần đó.

Tại đây, Quân chửi bới và đe dọa bà La. Chiều cùng ngày, Quân sử dụng Zalo "Nguyễn Tuấn" của ḿnh gửi clip cảnh Mạnh và Thanh dán giấy đ̣i nợ vào nhà bà Thúy, rồi nhắn tiếp vào zalo của bà Thúy với nội dung "Sắp chết cả gia đ́nh..."...

Trước đó, ngày 15/11/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đă khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Quân về các tội "Đe dọa giết người" và "Cưỡng đoạt tài sản"; Hoàng Thái Mạnh, Đinh Văn Thái và Trần Hoài Thanh cùng về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, Nguyễn Quốc Quân, c̣n gọi Quân "Idol", khét tiếng là tay anh chị ở phố núi Khe Sanh. Trong thời gian dài, đối tượng này không chỉ nổi lên với nhiều hoạt động làm ăn có dấu hiệu bất minh, mà c̣n thực hiện nhiều hành vi coi thường pháp luật; đe dọa giết người và cưỡng đoạt tài sản của người khác. Quân "Idol" sau đó đă bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ, khởi tố với nhiều tội danh khác nhau.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-18-2024
Reputation: 36067


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,459
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	120.7 KB
ID:	2388548   Click image for larger version

Name:	492.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	2388549  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,412 Times in 6,578 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08168 seconds with 14 queries