Bức ảnh có ǵ lạ mà thu hút hơn 54 triệu lượt xem - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bức ảnh có ǵ lạ mà thu hút hơn 54 triệu lượt xem
Video một con cá stargazer nhô phần khuôn mặt ra khỏi cát ở vùng nước nông tại Singapore thu hút sự quan tâm bùng nổ và những liên tưởng thú vị trên mạng xă hội.


Giới chuyên gia khuyến nghị rằng bất cứ ai bắt gặp sinh vật này cũng nên giữ khoảng cách. Ảnh: The Untamed Paths.
Sinh vật trong video gây sốt tạo nên cả một “bầu trời” liên tưởng, người ta thấy nó giống chú chó bulldog Pháp, hay nam diễn viên người Mỹ Steve Buscemi, một ông già gắt gỏng hay nhân vật Gollum trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn, theo Straits Times.

Video về con cá stargazer (các chiêm tinh hay cá sao Nhật) lan truyền trên Instagram, thu hút hơn 54 triệu lượt xem và 1,3 triệu lượt thích kể từ khi được đăng vào ngày 18/5.

Được đăng bởi The Untamed Paths, một nhóm chuyên tổ chức các chuyến tham quan động vật hoang dă ở địa phương, video cho thấy con cá có đôi mắt lồi và con ngươi nh́n chằm chằm vào camera. Chỉ có phần khuôn mặt của nó nhô ra khỏi cát ở vùng nước nông, và sau đó nó biến mất khỏi tầm nh́n bằng cách ch́m sâu vào bề mặt cát.

“Nỗi ám ảnh mới đă mở khóa”, một người dùng Instagram b́nh luận về video.

“Tôi, khi đồng hồ báo thức reo vào buổi sáng”, tài khoản mity2502 ví von một cách hài hước.

“Có vẻ như nó vừa làm một ly Jack Daniel’s”, tài khoản danoshipton b́nh luận, ám chỉ loại rượu whisky của Mỹ.

Một số tín đồ Instagram cho rằng con cá quá xấu xí.

Con vật cũng đă thu hút sự chú ư của các hăng tin tức như New York Post, Daily Mail và India Times, trong đó nêu bật những phản ứng trên mạng xă hội về vẻ ngoài của nó.

Khi được liên hệ, chuyên gia về cá Singapore Tan Heok Hui cho biết: “Đây không phải là một con cá xấu xí. Trên thực tế, nó là h́nh ảnh thu nhỏ của một kẻ săn mồi phục kích”.

Tiến sĩ Tan, nhà nghiên cứu ngư học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Lee Kong Chian của Đại học Quốc gia Singapore (NUS), cho hay những con cá stargazer thường vùi ḿnh trong một lớp đá hoặc đất, chỉ để hở đầu và mắt. (Ngư học là một nhánh của động vật học nghiên cứu về các loài cá).

Một số loài stargazer có phần lưỡi đặc thù, nhô ra trông giống như những con sâu có diềm, giả làm mồi cho những con cá không nghi ngờ, và thừa cơ lao ra nuốt chửng đối thủ.

Tiến sĩ Tan cảnh báo những con cá này có thể có độc tố và cũng có gai trên đầu và nắp mang, có thể gây ra vết thương. Những người bị tấn công và có thương tích nên t́m kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Người sáng lập Untamed Paths, Dennis Chan, cho biết ông đă phát hiện con cá này vào sáng ngày 26/4 “dọc theo bờ biển phía bắc Singapore” và đây là lần đầu tiên ông tiếp xúc với sinh vật này.

“Nó chỉ có cái đầu nhô ra khỏi cát. Cá stargazer thường có hành vi tự nhiên như vậy trong khi chờ đợi con mồi thiếu cảnh giác đi ngang qua”, tiến sĩ Chan nói và cho biết thêm rằng điều đáng nhớ hơn là anh đă t́m thấy con cá ở vùng gian triều thay v́ dưới đáy biển khi lặn.

Vùng gian triều là vùng ven biển nằm giữa điểm thủy triều cao nhất và thấp nhất. Nó bị nhấn ch́m khi thủy triều lên nhưng khô ráo và lộ ra khi thủy triều xuống, đồng thời quy tụ đa dạng sinh vật biển như hải quỳ, hải sâm, sao biển, cua, ốc và cỏ biển.

Chan khuyến nghị bất cứ ai gặp phải cá stargazer nên giữ khoảng cách, quan sát từ xa và không khiêu khích chúng.

Đối với những b́nh luận tiêu cực về ngoại h́nh của con cá, anh nói: “Đó không phải là mục đích của video”.

“Tôi nghĩ rằng những sinh vật biển như vậy gợi lên cảm giác ngạc nhiên, thú vị và trân trọng thế giới tự nhiên. Có rất nhiều điều để quan sát, khám phá và t́m hiểu về những sinh vật hấp dẫn này trên thế giới mà chúng ta đang sống, và đặc biệt là ở Singapore, nơi chúng ta đang ở trong một khu vực có đa dạng sinh học biển tuyệt vời”, nhà khoa học này nhấn mạnh.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35967


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,642
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	152.9 KB
ID:	2387415  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,558 Times in 6,709 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06574 seconds with 14 queries