Ukraine tấn công quy mô lớn vào lănh thổ Nga; Moscow giáng đ̣n sấm sét vào căn cứ không quân của Kiev - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine tấn công quy mô lớn vào lănh thổ Nga; Moscow giáng đ̣n sấm sét vào căn cứ không quân của Kiev
Nga ngày 14/6 cáo buộc Ukraine đă tiến hành một tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn vào lănh thổ Nga và bán đảo Crimea do Moscow kiểm soát. Tổng cộng, Nga đă bắn hạ 87 máy bay không người lái do Ukraine phóng.


Ukraine bị cáo buộc thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái vào lănh thổ Nga rạng sáng 14/6. Ảnh minh họa IT

Theo Pravda, Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố lực lượng pḥng không nước này đă đánh chặn và tiêu diệt 87 máy bay không người lái của Ukraine trên lănh thổ Nga và lănh thổ Crimea do Moscow kiểm soát vào đêm 13/6 rạng sáng 14/6.

Có thông tin nói rằng, có 70 máy bay không người lái của Ukraine đă bị phá hủy trên lănh thổ tỉnh Rostov của Nga; 6 chiếc khác bị bắn rơi ở tỉnh Voronezh; 6 chiếc bị hạ gục ở tỉnh Kursk; 2 chiếc ở tỉnh Belgorod; 2 chiếc ở vùng Volgograd và một chiếc UAV trên lănh thổ Crimea.

Truyền thông Nga đưa tin người dân thị trấn Morozovsk, tỉnh Rostov đă báo cáo về các vụ nổ lớn vào ban đêm trong khu vực. Ngoài ra, một vụ hỏa hoạn cũng đă xảy ra trong thành phố. Theo New Voice of Ukraine, đám cháy đă bùng phát gần sân bay quân sự Nga ở Morozovsk.

Ông Vasily Golubev, thống đốc tỉnh Rostov của Nga cho biết, một số khu vực ở quận Morozovsk đă bị cắt điện do cuộc tấn công bằng UAV bất ngờ của Ukraine. Hiện chưa có báo cáo về thương vong của dân thường hoặc quân đội Nga sau vụ tấn công.

Trước đó, ông Alexander Gusev, thống đốc tỉnh Voronezh của Nga cũng tiết lộ rằng máy bay không người lái Ukraine đă tấn công một kho dầu trong tỉnh vào ban đêm và nó đă bị hư hại. Theo New Voice of Ukraine, máy bay không người lái Ukraine đă đánh trúng một kho chứa dầu ở Liski, Voronezh, gây hư hại nghiêm trọng cho nó.

“Các dịch vụ khẩn cấp hiện đang khắc phục hậu quả và việc đánh giá thiệt hại sau vụ tấn công", ông Gusev, thống đốc tỉnh Voronezh nói.

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng Nga rạng sáng 14/6 cũng tiến hành một cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhằm vào Ukraine, theo Kyiv Post.

Nga được cho là đă bắn tên lửa đạn đạo, hàng chục máy bay không người lái, tên lửa Kh-101/Kh-55 từ ít nhất 5 máy bay ném bom chiến lược, nhắm vào hầu hết các khu vực phía Tây Ukraine, đặc biệt mục tiêu chính được ưu tiên trong cuộc tấn công là Starokostyantyniv ở vùng Khmelnytsky, nơi đặt một căn cứ không quân rộng lớn của Ukraine.

Nga được cho là đă phóng máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất, sau đó là phóng tên lửa hành tŕnh tấn công căn cứ Nga. Cuộc tấn công dừng lại lúc 4h43 sáng 14/6 nhưng khoảng 6h sáng, tên lửa siêu thanh Kh-47M2 Kinzhal của Nga tiếp tục được phóng để tấn công Starokostyantyniv.

Tổng cộng, Nga đă sử dụng 31 tên lửa và UAV để tấn công Ukraine bao gồm căn cứ quân sự của Kiev ở Starokostyantyniv vào rạng sáng 14/6. Những tên lửa và UAV này bao gồm: 10 tên lửa hành tŕnh Kh-101/Kh-555 phóng từ máy bay ném bom chiến lược TU-95MS ở vùng Saratov của Nga. 3 tên lửa đạn đạo Iskander-M được phóng từ Crimea và vùng Krasnodar Krai của Nga. Tên lửa đạn đạo Kh-47M2 Kinzhal được phóng từ không phận vùng Tambov của Nga và 17 UAV Shahed-131/136 được phóng từ vùng Yeisk, Nga.

Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố đánh chặn thành công 5 tên lửa và 14UAV Nga nhắm vào các vùng Khmelnytsky, Kiev, Dnipropetrovsk, Zaporizhia, Mylolaiv, Kharkov và Odessa.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-15-2024
Reputation: 7953


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,065
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-15 at 07.15.51.jpg
Views:	0
Size:	31.0 KB
ID:	2387099  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,472 Times in 3,011 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 53 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06637 seconds with 14 queries