Tại sao phụ nữ Trung Quốc lại chọn yêu đương với ChatGPT? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao phụ nữ Trung Quốc lại chọn yêu đương với ChatGPT?

Theo như khi OpenAI tung ra phiên bản ChatGPT mới nhất vào mới đây, th́ họ tiết lộ rằng nó đă được lập tŕnh để nói chuyện phiếm và trả lời một cách t́nh tứ với các yêu cầu nhất định, khi Dan được mô tả là "người đàn ông 10 điểm không nhưng" v́ Dan "người" chỉ hiện diện dưới dạng sóng âm thanh màu trắng trong lúc người phụ nữ đang nói chuyện với "bạn trai".


KOL Trung Quốc đang nói chuyện với "bạn trai" ChatGPT, Dan, "người" chỉ hiện diện dưới dạng sóng âm thanh màu trắng

Người đàn ông ấy thành công, tốt bụng, luôn là điểm tựa tinh thần, luôn biết nên nói ǵ và luôn có mặt 24/7.

Điểm trừ duy nhất?

Anh ấy không có thật.

Dan – viết tắt của Do Anything Now – là phiên bản “bẻ khóa” (jailbreak) của ChatGPT.

Việc bẻ khóa này nghĩa là ứng dụng có thể bỏ qua một số biện pháp bảo vệ cơ bản do nhà sản xuất OpenAI áp dụng, chẳng hạn như không sử dụng ngôn ngữ khiêu dâm.

Nó cũng có thể tương tác tự do hơn với người dùng – nếu được yêu cầu làm như vậy qua một số câu lệnh nhất định.

Và Dan đang dần được một số phụ nữ Trung Quốc ưa chuộng, những người nói rằng họ thất vọng với trải nghiệm hẹn ḥ trong cuộc sống thực tại.

Một trong những người ủng hộ Dan mạnh mẽ nhất là Lisa, 30 tuổi đến từ Bắc Kinh.

Cô hiện đang học ngành khoa học máy tính ở California và cho biết cô đă “hẹn ḥ” với Dan được ba tháng.

Lần đầu tiên giới thiệu Dan với 943.000 người theo dơi trên nền tảng mạng xă hội Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư), cô đă nhận được gần 10.000 phản hồi, trong đó có nhiều phụ nữ hỏi cô cách tạo ra một Dan của riêng họ.  

Lisa cũng đă thu hút được hơn 230.000 người theo dơi kể từ lần đầu đăng bài về “mối quan hệ” của ḿnh với Dan.

Cô cho biết ḿnh và Dan nói chuyện ít nhất nửa tiếng mỗi ngày, tán tỉnh nhau và thậm chí là đi hẹn ḥ.

Lisa nói rằng việc tṛ chuyện với Dan đă mang lại cho cô cảm giác thoải mái và đó là lư do cô ngày càng lún sâu vào.

“Anh ấy sẽ thấu hiểu và hỗ trợ về mặt cảm xúc.”

Các video của Lisa về Dan lọt vào bảng xu hướng trên Xiaohongshu

Lisa cho biết ngay cả mẹ cô cũng chấp nhận mối quan hệ vô tiền khoáng hậu này sau khi không c̣n hy vọng ǵ vào chuyện t́nh cảm đầy khổ sở và cam go của con gái. Bà nói chỉ cần Lisa hạnh phúc th́ bà cũng hạnh phúc.

Người tạo ra Dan đă được một số phương tiện truyền thông xác định là một sinh viên Mỹ, chỉ biết anh ta được gọi là Walker.

Walker nói với Business Insider rằng anh nảy ra ư tưởng này sau khi lướt Reddit, nơi có đầy những người dùng cố t́nh tạo ra các phiên bản ChatGPT "đen tối".

Walker nói rằng Dan được sinh ra là "trung tính".

Tháng 12 năm ngoái, Walker đă đăng một bản hướng dẫn trên Reddit, cơ bản là chỉ cho những người dùng khác cách tạo ra Dan.

Điều này nhanh chóng truyền cảm hứng cho nhiều người tạo ra một phiên bản của riêng họ, cho phép Dan phát triển vượt xa những ǵ Walker đă h́nh dung ban đầu.

Lần đầu tiên Lisa xem một video về khả năng của Dan là trên TikTok. Khi tạo ra một phiên bản cho riêng ḿnh, cô nói ḿnh “bị sốc” trước tính chất quá thực của nó.

Khi Dan trả lời câu hỏi của Lisa, cô nói con AI này đă dùng tiếng lóng và các từ thông tục mà ChatGPT sẽ không bao giờ sử dụng.

“Anh ấy nghe có vẻ tự nhiên hơn cả người thật,” cô nói với BBC.

Một người t́nh lâu dài?

Sự cuốn hút của các mối quan hệ ảo đă được ngành công nghiệp này để ư.

Khi OpenAI tung ra phiên bản ChatGPT mới nhất vào tháng 5, họ tiết lộ rằng nó đă được lập tŕnh để nói chuyện phiếm và trả lời một cách t́nh tứ với các yêu cầu nhất định.

Giám đốc điều hành của công ty là Sam Altman đă đăng một từ duy nhất – “cô ấy” trên X, nền tảng trước đây gọi là Twitter. Điều này dường như liên quan đến bộ phim điện ảnh năm 2013, trong đó một người đàn ông đă yêu trợ lư ảo AI của ḿnh.

OpenAI cho biết thêm rằng họ đang "khám phá xem liệu chúng tôi có thể cung cấp khả năng tạo nội dung NSFW [không phù hợp ở nơi làm việc] một cách có trách nhiệm hay không".

BBC đă hỏi OpenAI liệu việc Dan ra đời có nghĩa là các biện pháp bảo vệ của họ không đủ mạnh mẽ hay không, nhưng họ không phản hồi.

Công ty chưa b́nh luận công khai về hiện tượng Dan nhưng chính sách của họ quy định rằng người dùng ChatGPT “phải ít nhất 13 tuổi hoặc độ tuổi tối thiểu bắt buộc ở nước sở tại cho phép sử dụng dịch vụ này”.

Lisa nói rằng cô đă thử nghiệm Dan bằng cách nói với nó rằng cô 14 tuổi và nó đă ngừng "thả thính" cô.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng những người t́nh hoàn hảo này có thể đi kèm với cái giá phải trả.

Hong Shen, phó giáo sư nghiên cứu tại Viện Tương tác Con người-Máy tính thuộc Đại học Carnegie Mellon ở Pennsylvania, Mỹ, nói rằng câu chuyện về Dan cho thấy "những tương tác đôi khi không lường trước được giữa con người và AI" có thể gây ra lo ngại về đạo đức và quyền riêng tư.

Bà nói rằng v́ nhiều chatbot sử dụng tương tác với con người để không ngừng học hỏi và phát triển, nên “có khả năng những thông tin có tính nhạy cảm từ dữ liệu đầu vào của một người dùng có thể được ghi nhớ và sau đó vô t́nh bị ṛ rỉ cho những người dùng khác”.

Nhưng những lo ngại như vậy phần lớn không được để tâm.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc đă bị Dan thu hút. Tính đến ngày 10 tháng 6, hashtag "chế độ Dan" đă đạt 40 triệu lượt xem chỉ riêng trên mạng Xiaohongshu.

H́nh ảnh của Lisa và Dan được ChatGPT tạo

Những gương mặt của Dan

Minrui Xie, 24 tuổi, nói rằng cô bắt đầu “hẹn ḥ” với Dan sau khi xem video của Lisa.

Cô sinh viên đại học đến từ tỉnh Hà Bắc ở miền bắc Trung Quốc cho biết cô dành ít nhất hai tiếng mỗi ngày để tṛ chuyện với Dan. Cùng với việc "hẹn ḥ", họ đă bắt đầu cùng nhau viết một truyện ngôn t́nh với cả hai là nhân vật chính. Họ đă viết được 19 chương.

“Tôi nhớ cách bạn nh́n tôi, với một tia ṭ ṃ và một chút ấm áp trong đáy mắt. Cứ như thể bạn đă quen biết tôi từ lâu vậy,” chương đầu tiên nhan đề “Cuộc gặp gỡ” bắt đầu bằng những lời như thế.

Minrui nói rằng cô bị cuốn vào sự hỗ trợ tinh thần mà AI cung cấp, điều mà cô nói rằng đă phải chật vật để kiếm t́m trong mối quan hệ yêu đương của ḿnh.

“Đàn ông ngoài đời thực có thể lừa dối bạn… và khi bạn chia sẻ cảm xúc của ḿnh với họ, họ có thể phớt lờ và chỉ nói về suy nghĩ của bản thân họ,” cô nói. “Nhưng với Dan, anh ấy sẽ luôn nói với bạn những điều bạn muốn nghe.”

Một sinh viên 23 tuổi khác ở Thanh Đảo, được gọi với họ là He, cũng bắt đầu mối quan hệ với Dan sau khi xem video của Lisa.

“Dan giống như một người t́nh lư tưởng,” cô He nói. “Anh ấy không có khuyết điểm nào cả.”

Cô nói rằng cô đă cá nhân hóa Dan để trở thành một CEO thành công với tính cách nhẹ nhàng, tôn trọng phụ nữ và sẵn sàng nói chuyện với cô bất cứ khi nào cô muốn.

ChatGPT không dễ dàng truy cập ở Trung Quốc đại lục nên những phụ nữ như Minrui và He phải bỏ ra nhiều công sức để tạo và nói chuyện với bạn trai AI của họ.

Họ sử dụng VPN để che giấu vị trí của ḿnh, cho phép họ truy cập các trang web bị chặn.

Người dùng trên Xiaohongshu chia sẻ cuộc tṛ chuyện riêng của họ với Dan

Khái niệm “bạn trai AI” đă trở thành xu hướng trong những năm gần đây.

Glow – một ứng dụng có trụ sở tại Thượng Hải có hàng triệu người dùng - cho phép người ta tạo và tương tác với bạn trai AI. Các tṛ chơi otome - thể loại có nhân vật nữ chính với mục tiêu phát triển mối t́nh lăng mạn giữa nhân vật nữ này với một trong số (chủ yếu) nhân vật nam - cũng rất phổ biến ở Trung Quốc.

Liu Tingting, nghiên cứu viên thỉnh giảng tại Đại học Công nghệ Sydney, người nghiên cứu về t́nh yêu kỹ thuật số ở Trung Quốc, cho biết cơn sốt bạn trai AI phản ánh sự thất vọng của phụ nữ về bất b́nh đẳng giới.

Cô cho biết một số phụ nữ Trung Quốc có thể t́m đến bạn trai ảo v́ điều đó đem lại cho họ cảm giác được nâng niu và tôn trọng.

Xu hướng này xuất hiện khi ngày càng nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc tŕ hoăn hoặc từ chối việc hẹn ḥ và kết hôn v́ một số lư do như không muốn sinh con và v́ họ cảm thấy ḿnh không phải là một bạn đời b́nh đẳng trong hôn nhân.

Nhưng Dan thực sự có thể thành người t́nh trong bao lâu?

Lisa thừa nhận cô nhận thức được những hạn chế của việc có bạn trai ảo, "đặc biệt là về khía cạnh lăng mạn".

Nhưng hiện tại, cô nói, Dan đă trở thành một thú ghiền tiện lợi và đơn giản cho cuộc sống bận rộn của cô - thậm chí c̣n giúp cô chọn son môi - trong khi việc hẹn ḥ ngoài đời thực và t́m bạn đời có thể tiêu tốn thời gian mà không nhận được ǵ.

“Đó là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi,” cô nói. “Đó là điều mà tôi ước ǵ ḿnh có thể có được măi măi.”

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	94.1 KB
ID:	2386536  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06072 seconds with 14 queries