Zelensky nhận cái kết đau ḷng khi đến Đức - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Zelensky nhận cái kết đau ḷng khi đến Đức
Các nhà lập pháp từ hai đảng đối lập ở Đức, Đảng thay thế cánh hữu cho nước Đức (AfD) và Liên minh dân túy cánh tả mới Sahra Wagenknecht (BSW), đă từ chối tham dự bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tại Bundestag.

Châu Âu ráo riết chuẩn bị cho chiến tranh v́ lo xung đột Nga-Ukraine lan rộng
Hạm đội Nga áp sát bờ biển Florida, Mỹ vội triển khai tàu chiến, máy bay sẵn sàng hành động


Các ghế của nhóm nghị viện AfD hầu hết trống rỗng trong bài phát biểu của ông Zelensky tại Bundestag của Đức ngày 11 tháng 6 năm 2024. Ảnh DPA
Cả hai bên đều bày tỏ sự phản đối các chính sách của Kiev, cảnh báo rằng chúng chỉ có thể dẫn đến đổ máu thêm.

Tổng thống Zelensky đă có bài phát biểu thứ hai trước quốc hội Đức kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Kiev và Moscow vào thứ Ba, lần đầu tiên ông nói chuyện trực tiếp với cơ quan lập pháp thay v́ thông qua liên kết video. Nhà lănh đạo Ukraine cảm ơn Berlin v́ sự hỗ trợ và kêu gọi nước này đảm bảo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "sẽ thua trong cuộc chiến này". Ông nhấn mạnh rằng kết quả của cuộc xung đột sẽ không c̣n nghi ngờ ǵ về "ai đă thắng".

Tuy nhiên, sự kiện này đă bị tất cả các nghị sĩ BSW và hầu hết các nhà lập pháp AfD tẩy chay. Bốn trong số các đảng viên cánh hữu đă tham dự bài phát biểu của ông Zelensky và gọi đó là "lịch sự cơ bản". Các nhà lănh đạo của AfD trong cơ quan lập pháp đă chỉ trích gay gắt ông Zelensky trước phiên họp.

"Chúng tôi từ chối lắng nghe một diễn giả trong bộ đồ rằn ri," Alice Weidel và Tino Chrupalla nói, đề cập đến thói quen mặc quần áo kiểu quân đội của Zelensky mà ông có được trong cuộc xung đột. Hai chính trị gia này cũng tuyên bố rằng nhiệm kỳ của ông đă "hết hạn" và ông hiện chỉ c̣n là "tổng thống thời chiến". Ukraine dự định tổ chức bầu cử tổng thống vào tháng 3, nhưng ông Zelensky đă hủy bỏ cuộc bỏ phiếu với lư do thiết quân luật. Nhiệm kỳ của ông sau đó chính thức hết hạn vào tháng Năm.

Các nhà lănh đạo quốc hội AfD cho biết hiện Ukraine không cần một "tổng thống thời chiến" mà là một "tổng thống ḥa b́nh, người sẵn sàng đàm phán". BSW, một đảng do biểu tượng cánh tả người Đức Sahra Wagenknecht thành lập, cũng đă đưa ra một tuyên bố trước sự kiện, trong đó họ tuyên bố tẩy chay bài phát biểu.

Tài liệu cảnh báo rằng ông Zelensky đang thúc đẩy sự leo thang "rất nguy hiểm", đồng thời nói thêm rằng nhà lănh đạo Ukraine sẵn sàng mạo hiểm xung đột hạt nhân để đạt được mục tiêu của ḿnh. Tuyên bố cho biết những chính sách như vậy "không nên được tôn vinh bằng một sự kiện đặc biệt ở Hạ viện Đức". BSW khẳng định họ lên án hoạt động quân sự của Moscow chống lại Kiev nhưng vẫn chỉ ra rằng Nga sẵn sàng đàm phán ḥa b́nh.

Sự lạnh nhạt của quốc hội đă thu hút sự chỉ trích mạnh mẽ từ cơ sở chính trị Đức. Văn pḥng Thủ tướng Olaf Scholz lên án đây là "sự thiếu tôn trọng", đồng thời nói thêm rằng Đảng Dân chủ Xă hội "rất băn khoăn nhưng không ngạc nhiên" trước diễn biến này.

Một thành viên ủy ban quốc pḥng của quốc hội, Marie-Agnes Strack-Zimmermann, đă nhanh chóng cáo buộc cả hai bên thực hiện mệnh lệnh của Moscow.

Nga đă nhiều lần tuyên bố rằng họ sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán ḥa b́nh bất cứ lúc nào, miễn là t́nh h́nh thực tế được tính đến. Vào mùa thu năm 2022, bốn khu vực cũ của Ukraine đă gia nhập Nga sau một loạt cuộc trưng cầu dân ư. Kiev chưa bao giờ công nhận cuộc bỏ phiếu và tiếp tục yêu cầu Moscow rút quân khỏi tất cả các vùng lănh thổ mà Ukraine tuyên bố là của ḿnh, bao gồm cả Crimea, trước khi bất kỳ cuộc đàm phán nào bắt đầu.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-12-2024
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,925
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.jpeg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	2386294  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06921 seconds with 14 queries